ฟ้องเว็บฉาวมั่วข่าวโยงเท็จ "ฉาย บุนนาค" เอี่ยว 25 ชื่อ โดนก.ล.ต.ฟ้องคดีปั่่นหุ้น!??

เถื่อนหัวยันหาง!! ฟ้องเว็บฉาวมั่วข่าว โยงเท็จ "ฉาย บุนนาค" ประธานบริษัทสปริงนิวส์คอร์ปอเรชั่นและฐานเศรษฐกิจ มัลติมีเดีย เอี่ยว 25 ชื่อ โดนก.ล.ต.ฟ้องคดีปั่่นหุ้น!??

ฟ้องเว็บฉาวมั่วข่าวโยงเท็จ "ฉาย บุนนาค" เอี่ยว 25 ชื่อ โดนก.ล.ต.ฟ้องคดีปั่่นหุ้น!?? (รายละเอียด)

 

สืบเนื่องจากการที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ทำหนังสือขอให้อัยการพิจารณาดำเนินคดีตามตามกฎหมายกับผู้กระทำผิด 25 ราย กรณีร่วมกันสร้างราคาหลักทรัพย์ จำนวน    6  หลักทรัพย์  ประกอบด้วย  บมจ.นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น (NEWS) บมจ.มิลล์คอน สตีล (MILL) บมจ.โพลาริส แคปปิตัล (POLAR) บมจ.เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น (NBC) บมจ.เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ (NINE) และ ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญบมจ.เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ (NINE-W1)  ด้วยการฟ้องคดีต่อศาลเพื่อขอให้ชำระค่าปรับทางแพ่ง 890 ล้านบาท   ก่อนต่อมาจะระบุข้อมูลเพิ่มเติมว่าในกรณีผู้ถูกกล่าวหากระทำผิด เห็นว่าคำร้องดังกล่าวไม่ถูกต้อง  สามารถมีสิทธิยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอุทธรณ์ได้  โดยการพิจารณาของศาลอุทธรณ์จะถือเป็นที่สิ้นสุด

อย่างไรก็ตามเหตุกรณีดังกล่าวปรากฏพบว่าในสื่อออนไลน์แห่งหนึ่ง  ได้มีการนำเสนอข่าวสารเกี่ยวเนื่องกับการดำเนินการของก.ล.ต.ดังกล่าว   แต่ในรายละเอียดของข้อมูลกลับมีการบิดเบือนข้อมูล ก.ล.ต. อย่างชัดแจ้ง   โดยเฉพาะการอ้างถึงบุคคลที่ไม่ได้มีรายชื่ออยู่ในคำร้องของก.ล.ต.มาอ้างอิงให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน  ทั้งการแสดงเจตนาให้สาธารณชนเชื่อว่าบุคคลนั้นมีความเกี่ยวข้องกับ  25  ผู้ถูกกล่าวหา และผลการทำงานของก.ล.ต.ในการดำเนินการตรวจสอบการกระทำความผิดที่เกิดขึ้น  

จากเหตุดังกล่าวมีรายงานข่าวต่อมาว่า  ทางด้านนายฉาย บุนนาค   ประธานบริษัทสปริงนิวส์คอร์ปอเรชั่นและฐานเศรษฐกิจ มัลติมีเดีย   ได้มอบหมายทนายความเข้าแจ้งความกับ  เพื่อดำเนินคดีกับ นายอุดมศักดิ์  เสาวนะ   ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่  18/46  ซ.วิภาวดีรังสิต  40 ถ.วิภาวดีรังสิต  แขวงลาดยาว  เขตจตุจักร กทม.  ในข้อหาความผิดร่วมกันหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา  จนล่าสุด    พ.ต.ท.พิษณุพล เดชศรี  สารวัตรสอบสวน  สถานีตำรวจนครบาล   ได้ออกหมายเรียกไปยังนายอุดมศักดิ์  ในฐานะผู้รับผิดชอบเพจ 1morenews  และผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว  เข้าพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 9  เม.ย. ที่จะถึงนี้

 

สำหรับนายอุดมศักดิ์   อดีตผู้ดำเนินรายการวิทยุคนกลางกรุง  FM 97.0   ตามข้อมูลที่ปรากฏหน้าเฟสบุ๊ก  1 morenews  ยังมีสถานะเป็นผู้ดูแลเวปไซด์  1 morenews   อีกด้วย   ส่วนเนื้อหาของการนำเสนอข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับข้อกล่าวหาของก.ล.ต. ต่อ 25  บุคคลที่ปรากฏเป็นข่าวก่อนหน้า  และเข้าข่ายกระทำความผิด  ร่วมกันหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา  ระบุข้อความที่มีลักษณะบิดเบือนชัดเจน 

 

หลายข้อความที่ปรากฏผ่านสื่อออนไลน์และกระจายสู่สาธารณชน   มีรายละเอียดสำคัญหลายจุดทำให้บุคคลสาธารณะ   อาจเข้าใจผิดได้ว่านายฉาย บุนนาค   มีความเกี่ยวข้องกับบุคคลที่ปรากฎรายชื่อในคดีปั่นหุ้นดังกล่าว  แต่ได้รับการยกเว้นข้อกล่าวหา  หรือการดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดจากก.ล.ต.   

 

ไม่เท่านั้นยังตรวจพบข้อความผ่านสื่อออนไลน์ทั้งเว็บไซด์และเฟสบุ๊ก   ในลักษณะพาดพิงไปถึง  นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี(มาดามเดียร์)  กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  และบริษัท สปริงส์นิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด    โดยอ้างความเชื่อมโยงระหว่างบริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค  คอร์ปอเรชั่น  จำกัด (มหาชน)  (NEWS)    ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัทเนชั่น  มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  (NMG)     เพื่อประสงค์ให้มีการดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งกับ นายฉาย บุนนาค และบุคคลอื่น ๆ  จากสมาคมวิชาชีพสื่อ   ทั้ง ๆ ที่ไม่มีประเด็นเกี่ยวเนื่องและถือเป็นการกล่าวหาที่สร้างความเสียหายให้กับตัวบุคคลและองค์กรทางธุรกิจที่รับผิดชอบ  ผ่านสารพัดเหตุผลที่นายอุดมศักดิ์นำมาประติดประต่อเรื่องราวขึ้นมาเอง  จากแหล่งข่าวต่าง ๆ  โดยปราศจากข้อเท็จจริงรองรับจากหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบอย่าง ก.ล.ต.    

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดินเครื่องรุกเต็มสูบ!! บอร์ด NMG อนุมัติแต่งตั้ง "ฉาย บุนนาค" นำทัพเนชั่นกรุ๊ป - Tnews

เปิดใจ "ฉาย บุนนาค" หัวเรือใหญ่"เนชั่น กรุ๊ป" เดินหน้าปรับทัพฝ่าคลื่นวิกฤตสื่อ ชัดเจนปณิธาน..คงจิตวิญญาณองค์กรข่าว - Tnews

ตัวร้าย..แห่งตลาดหุ้น!! อีกหนึ่งประสบการณ์ชีวิต"ฉาย บุนนาค"ย้อนอดีตผ่านมาเจอหมดสารพัดคำปรามาส"นักปั่นหุ้น??"จนรู้ทุกกระบวนท่าลงทุน(ไม่)ขาดทุน!?! - Tnews 

- 'ฉาย บุนนาค' คนทำสื่อหรือนักลงทุน? (1) - thansettakij

'ฉาย บุนนาค' คนทำสื่อหรือนักลงทุน? (1) - Springnews

- "ฉาย บุนนาค" คุมทัพเนชั่นกรุ๊ป ประกาศพลิกฟื้นองค์กร - NationTV