ยิ่งกว่าชัด !?!? ฟัง "ถาวร" เปิดใจนี่แหละเหตุผล...หนุนใครเป็นนายกคนต่อไป (มีคลิป)

ในรายการทีนิวส์ สด ลึก จริง 02 เมษายน 2561 ได้นำเสนอข้อมูลที่ เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า 9 อดีตส.ส.ที่เคยเป็นแกนนำ กปปส. ร่วมกับเดินขบวนร่วมนายสุเทพ เทือกสุบรรณ โดยไม่ได้มีการโยกย้ายพรรคไปอยู่กับ พรรค ดังนั้น เพื่อให้เกิดความชัดเจน ของแนวทาง9 อดีตส.ส.ที่เคยเป็นแกนนำ กปปส. นายถาวร เสนเนียม อดีตรองหัวหน้าพรรคปชป.  ทิศทางต่อจากนี้ จะเป็นอย่างไรต่อไป

(มีคลิป)

จากถ้อยความในการให้สัมภาษณ์ นายถาวร เสนเนียม  นั้นระบุว่า ตนเองได้ไปยืนยันจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เรียบร้อยนะครับ?
เรียบร้อยครับ พร้อมด้วยสาขาพรรคทั้งหมดจากสงขลาก็ร้อยคน  เป็นที่ยืนยันชัดเจน 

ขณะเดียวกัน คุณถาวรยังระบุว่า ก่อนหน้านี้เขาบอกว่าคนที่เป็นเครือข่ายแกนนำกปปส.ออจจะไปหนุนพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีจริง-เท็จแค่ใหน?
ความคิดทางการเมืองประกอบกับสถานการณ์และการตัดสินใจของประชาชนจะเป็นตัวชี้ขาดในวันข้างหน้า พรรคประชาธิปัตย์ ต้องหนุน ท่านอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายก ถ้ารัฐธรรมนูญชุดแรกที่เปิดโอกาสให้สส.โหวตกันเอง ในที่ประชุมสมาชิกรัฐสภานั้นคือ 500 คน เอาคนที่ถูกเสนอชื่อ 3 คน ขึ้นมาโหวดแข่งกัน ถ้าท่านอภิสิทธิ์ ไม่ได้เป็นนายก หรือโหวดหานายกที่มาจากการเลือกตั้งไม่ได้ นั้นคือ จะต้องไปรัฐธรรมนูญก๊อก2 
นายกคนนอก?

ต้องเอาสมาชิกวุฒิสภาเข้ามาร่วมโหวต เพื่อหานายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นไปตามรัฐธรรมนูญที่ผ่านการจากมติ ของพี่น้องประชาชนครับ 
ถ้าถามว่า ก็อีก2จะเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ หรือต้องรวมมติพรรคอีกที่?
ต้องผ่านมติพรรคทั้งหมด ถ้าจะร่วมรัฐบาลกับใครก็ต้องผ่านมติพรรค หรือจะเสนอใคร หรือยกให้ใครเป็นนายกก็จะต้องผ่านมติพรรคทั้งหมด พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีใครเป็นเจ้าของ ไม่มีใครแนะนำได้ ไม่มีใครเป็นนายทุนที่มีอิทธิพลอย่างบางพรรคแน่นอน 

คุณถาวรก่อนหน้านี้มีข่าวแว่วๆว่ามีโอกาสที่ประชาธิปัตย์จะไปจับมือกับเพื่อไทยเวลานี้เป็นไงบ้าง?
คนอื่นไม่ทราบ สำหรับผม พี่น้องเพื่อนผ้องตายในสนามรบของการต่อสู้ในนามกปปส. ซึ่งเราเข้าใจว่า เป็นการกระทำของนักการเมืองฝ่านตรงข้ามหรืออาจจะเป็นระบอบทักษิณตายไป24คน บาดเจ็บ800กว่าคน  มีเด็กกำพร้าหญิงม้ายอีกหลาย ความทรงจำนี้ผมไม่สามารถลืมเลือนได้และถ้าคนที่ชื่อ ทักษิณ อยู่เบื้องหลังพรรคเพื่อไทยยังมีอิธิพลเหนือพรรคเพื่อไทย ผมไม่ยอมเลยเด็ดขาด 

นี้เป็นการยืนยัยอย่างชัดเจน ว่าใครจะไปก็ไป แต่คุณถาวรไม่ไปอย่างเด็ดขาด นอกจากนี้แนวทางโอกาสที่จะเดินหน้าของพรรคประชาธิปัตย์หลังจากนี้จะมีรูปแบบหรือวิธีการอย่างไร?
ประชาธิปัตย์ในยุคของสังคมไทยก้าวหน้า การเมืองยุคใหม่ ข้าราชการยุคใหม่ กฎหมายกับกระบวนการยุติธรรมยุคใหม่ ผมคิดว่าพี่น้องประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจประชาธิปไตย์จะได้ประโยชน์จากการที่พวกเราร่วมทุนกัน นำเสนอการปฏิรูปประเทศไทย ทั้งหลายทั้งปวงนี้ เช่นการเมืองชุดใหม่ที่ปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่น ด้านประเพณี วัฒนธรรม บบรยากาศ ทางการเมืองเพื่อกอบกู้ศรัทธาของประชาชน เพิ่มการตรวจสอบสมดุลโดยสังคม และที่สำคัญคือมีการกระจายอำนาจ เป็นส่วนในเรื่องของการเมือง ส่วนราชการชุดใหม่ เราจะมีทุกภูมิภาคไม่ใช่อยู่แค่เฉพาะกทม.อย่างเดียว  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้มีอำนาจจริงๆ และมาจากประชาชนจริงๆ เราจะมีการให้บริการ ต้องบริหารโปร่งใสมีส่วนร่วม มีความรับิดชอบร่วมกัน การศึกษายุคใหม่จะเห็นได้ว่า เด็กไทยขาดโอกาสเยอะมากความเหลื่อมล้ำ ในการได้รับการศึกษา แตกต่างกันมาก เด็กนักเรียนเตรียมอุดม สวนกุหลาบกับนักเรียนวัดทุ่งสงวน อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา นี่แตกต่างกันมากในเรื่องของการที่ได้รับการบริการ ทั้งอาคารสถานที่ ครู อุปกรณ์การเรียนการสอน สถานที่อุปกรณ์การกีฬา เด็กทุกคนต้องมีโอกาสเท่ากัน

คำถามสุดท้าย นักการเมืองรุ่นใหม่ประชาธิปัตย์เตรียมเรื่องนี้ไว้อย่างไร จะมีนักการเมืองหน้าใหม่ นักการเมืองรุ่นใหม่ให้คนทั้งประเทศได้เห็นไหม?
เมื่อกฎหมายเขียนให้ประชาชนเป็นเจ้าของพรรคการเมือง เป็นเจ้าของอำนาจอธิประไตย เราเดิมไกลกว่ากฎหมายอีก นั้นคือแนวคิดยุคใหม่นั้นก็คือ ให้เจ้าของพรรคการเมืองขึ้นเป็นสมาชิกพรรค นอกเหนือจากเลือกผู้ที่จะลงสมัคร ส.ส. ยังมีโอกาสเหลือหัวหน้าพรรค กำหนดนโยบายพรรคอีกด้วย เฉพาะนั้นคำว่านักการเมืองยุคใหม่ หน้าใหม่ไม่ใช่เด็กหนุ่ม รวมทั้งเด็กหนุ่มและผู้สูงอายุที่มีความคิดใหม่ๆ การเมืองยุคใหม่หรือการเมืองคนรุ่นใหม่เป็นเรื่องของความคิด เป็นเรื่องของการกระทำ เป็นเรื่องของความทันสมัย นี่คือสิ่งที่จะฝ่ายพี่น้องประชาชนไว้


ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม  : ชัดแล้ว!! 9อดีตแกนนำกปปส. ซบประชาธิปัตย์ ..จับตาพรรคกปปส. "สุเทพ" เดินเกมสู้ เลียบค่าย"พันธมิตร

ที่น่าสนใจก่อนหน้านี้ทางกลุ่มกปปส.มีความคาดหวังและสนับสนุนให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และรัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้ปฏิรูปประเทศให้เสร็จ เป็นนายกรัฐมนตรีคนนอก ตามที่รัฐธรรมนูญได้เปิดโอกาสเอาไว้ เพื่อให้ประเทศเดินหน้าตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข พร้อมขอเป็นกำลังใจและสนับสนุนทุกมิติ ส่วนประชาธปัตย์ ที่นำโดยนายอภิสิทธิ์ ไม่เคยเห็นด้วยกัน การคัดเลือกนายยกคนอื่น โดยส่วนตัวของนายอภิสิทธิ์แล้ววนั้นเชื่อว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ผิดหลักของประชาธิปัตย์ มีอุดมการณ์ทางประชาธิปัตย์ที่แตกต่างกัน

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม : "บิ๊กป้อม"เมิน"อภิสิทธิ์"ประกาศจุดยืน พรรคประชาธิปัตย์ ต่อต้านเผด็จการ ไล่ใครหนุน"บิ๊กตู่"นายกฯคนนอก ก็ให้ไปอยู่พรรคอื่น บอก"ก็เรื่องของเขา