แก๊งงาบงบ!!! พบอีกแล้ว ฮั้วประมูลทุจริตรถขยะ - รถดูดโคลน โดนเชือดแน่!!! 33 อปท. ส่ง ป.ป.ช.ดำเนินการแล้วบางส่วน!! (มีคลิป)

ป.ป.ป.ตรวจสอบฮั้วประมูล รถดูดโคลน-รถขยะอัดท้าย พบล็อคสเป็ค ได้ดำเนินคดีไปแล้วบางส่วน อยู่ระหว่างรอประสานผู้ว่าฯ แต่ละจังหวัดที่พบทุจริต ให้มาร้องทุกข์พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. เป็นประธานการประชุม "โครงการพัฒนาเครือข่ายองค์กรต่อต้านทุจริตและประพฤติมิชอบในภาครัฐ" หรือทุจริตฮั้วประมูล

พ.ต.อ.จักร เพ็งสาธร รอง ผบก.ปปป. พ.ต.อ.วรายุทธ สุขวัฒน์ รอง ผบก.ปปป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ 10 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดย พล.ต.ต.กมล เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา บก.ปปป. พร้อมด้วยคณะเครือข่ายองค์กรต่อต้านทุจริตและประพฤติมิชอบในภาครัฐดำเนินการตรวจสอบการฮั้วประมูลในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ไปแล้ว 2 ล็อตโดยล็อตที่ 1.ขายรถดูดโคลน และรถขยะอัดท้ายให้รัฐ ลักษณะเป็นการล็อคสเป็ค บก.ปปป.ดำเนินคดีไป 21 อปท.ส่งสำนวนให้ ป.ป.ช.ไปแล้ว 20 อปท. เหลืออีก 1 อปท.และล็อตที่ 2.ขายรถดูดโคลนให้รัฐ เป็นลักษณะบริษัทไม่ผ่านคุณสมบัติตามที่กำหนด และรถไม่ได้มาตฐานอุตสหากรรม ดำเนินคดีไปแล้ว 12 อปท.สำหรับในล็อตที่ 2 มี 11 อปท. ใน 10 จังหวัด ประกอบด้วย เชียงใหม่ ชลบุรี สมุทรสาคร พิษณุโลก ระยอง ศรีสะเกษ เพชรบูรณ์ สิงห์บุรี สมุทรปราการ และนนทบุรี
 

แก๊งงาบงบ!!! พบอีกแล้ว ฮั้วประมูลทุจริตรถขยะ - รถดูดโคลน โดนเชือดแน่!!! 33 อปท. ส่ง ป.ป.ช.ดำเนินการแล้วบางส่วน!! (มีคลิป)

หลังจากนี้รอประสานผู้ว่าราชการจังหวัดที่มีรายชื่อพบทุจริตฮั้วประมูล มาร้องทุกข์กล่าวโทษกับ บก.ปปป. ในฐานะผู้เสียหาย หลังจากนั้นทาง คณะทำงานจะเรียกข้าราชการที่พบว่าเกี่ยวข้องมาทำการแจ้งข้อกล่าวหา ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 ส่วนบริษัทเอกชนที่ร่วมทุจริต จะแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันสนับสนุนการฮั้วประมูล ทั้งนี้ให้เจ้าหน้า ปปง.ตรวจสอบธุรกรรมทางการเงิน เพื่อเอาผิดระดับหัวหน้าหน่วยราชการมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป เบื้องต้นรถดูดโคลนและรถขยะอัดท้าย ตรวจสอบจากกรมการค้าภายในพบข้อมูลว่า ราคาต้นทุนรถดังกล่าวจากโรงงานราคาประมาณคันละ 7 ล้านบาท บวกกำไรและภาษีที่ตัวแทนหรือบริษัทจะนำมาขายประมาณคันละ 11-12 ล้านบาท แต่กลับมีการตั้งราคาขายให้กับ อปท.คันละ 18-19 ล้านบาท
แสดงน้อยลง 

ติดตามจากข่าวหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ ในรายการ "คุยข่าวข้างเตียง กับ บุญระดม" ทางเฟสบุคไลฟ์ เพจทีนิวส์ ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 05.30-07.00 น.