ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ FB: DEEPS NEWS

ข่าวสลากชุดแพงอย่างต่อเนื่องจึงทำให้สำนังงานสลากกินแบ่งรัฐบาลนั้นได้คิดไอเดียที่จะทำสลากรวมชุดขายเองเพื่อแก้ปัญหาสลากชุดแพง!!

โดยเมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมาสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล นาย ธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ในฐานะโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สำนักงานจะเปิดให้มีการรับฟังความคิดเห็น หรือประชาพิจารณ์ ผ่านช่องทางเว็บไซต์ www.glo.or.th และส่งความเห็นผ่านตู้ปณ.เพื่อเปิดโอกาสให้พี่น้องประชาชนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอย่างทั่วถึงนอกจากนี้ทีมโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมด้วยผู้บริหาร จะเดินทางลงพื้นที่

            แก้ได้จริงหรือไม่? ฟังเสียงประชาชน!! หลังมติกองสลากฯ เตรียมจัดทำสลากรวมชุด แก้ไขปัญหาสลากรวมชุดขายแพงเกินราคา!?!(มีคลิป)

   เพื่อรับฟังความเห็นของผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เช่น ผู้ขาย ผู้ซื้อ เจ้าหน้าที่จังหวัด นักวิชาการ ภาคประชาสังคม ในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศอีกด้วย โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน เป็นต้นไป และจะใช้เวลา 3 เดือนในการรับฟังความคิดเห็นผ่านช่องทางดังกล่าวข้างต้นเพื่อนำไปสู่การทำสลากชุดที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดและความเหมาะสมกับสังคมไทย   

   ซึ่งความคิดนี้เกิดขึ้นหลังจากพบว่ามีการทำผิดกฎหมาย ทั้งการขายสลากเกินกว่าราคาที่กฎหมายกำหนด และการจำหน่ายสลากรวมชุดเกินราคา  ซึ่งยอมรับว่าแม้ภาพรวมราคาสลากจะถูกลง แต่ยังคงมีการขายรวมชุดและราคาแพงอยู่ เนื่องจากระยะหลังมีผู้ซื้อสลากรวมชุดแล้วถูกรางวัลใหญ่กันมาก จึงทำให้เกิดกระแสดงความต้องการสลากชุดเพิ่มขึ้น 

  โดยวันนี้เราได้ส่งผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยและสอบถามความคิดเห็นของประชาชนทั้งผู้ขายและผู้ซื้อว่ามีความคิดเห็นกับปัญหาหวยชุดที่มีราคาแพงและการแก้ไขของกองสลากฯ

            แก้ได้จริงหรือไม่? ฟังเสียงประชาชน!! หลังมติกองสลากฯ เตรียมจัดทำสลากรวมชุด แก้ไขปัญหาสลากรวมชุดขายแพงเกินราคา!?!(มีคลิป)

      ซึ่งหลังจากที่ได้พูดคุยกับประชาชนบางส่วนทั้งผู้ซื้อและผู้ขายแล้วนั้นก็ยังคงมั่นใจว่าเหตุที่สลากชุดแพงนั้นสาเหตุเกิดจากที่ยี่ปั๊ว และคิดว่าปัญหาสลากชุดแพงนั้นจะแก้ไขได้ยาก และยังคงเชื่อว่าถ้ากองสลากฯนั้นทำสลากชุดขึ้นมาได้นั้นก็จะเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้ซื้อสลากชุดในราคาที่ถูกลง

      เราคงต้องติดตามต่อไปว่าทางสำนักงานกองสลากฯจะสามารถแก้ไขปัญหาสลากชุดแพงได้อย่างจริงจังและถาวรหรือไม่!!