ถ้าริรักคนแบบนี้ต้องอดทน!!! 9 อาชีพที่คนเป็นแฟนต้องเข้าใจ ใส่ใจ อดทนสูง อนาคตคู่จึงจะยืดยาว ??

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เชื่อว่าคนมีคู่ทุกคนคงต้องการที่จะอยู่กับคนที่ตนรัก มีกิจกรรมทำร่วมกัน และไม่ต้องการห่างกันเป็นเวลานานๆ แต่หลายคนหลายคู่ก็มักจะต้องเจอกับปัญหาหรือเรื่องที่ทำให้ต้องแยกห่างกันเป็นเวลานานๆ อาจจะด้วยปัจจัยหลายอย่าง เช่น ปัจจัยเรื่องงาน เพราะฉะนั้นการอดทนและเข้าใจยอมรับในหน้าที่ของกันและกัน จะช่วยทำให้เราก้าวผ่านจุดๆ นี้ไปได้ และช่วยกันดูแลรักได้อย่างมั่นคง

ดัง 9 อาชีพต่อไปนี้ ที่ต้องทนกับการเหนื่อยเป็นเวลานานๆ ทนกับการต้องอยู่ห่างบ้าน อยู่ไกลคนรัก จะเป็นอาชีพไหนบ้างไปดูกัน

 

   1.แพทย์-พยาบาล ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่หนักและต้องใช้ความอดทนอย่างมาก เพราะต้องรับผิดชอบชีวิตคนอื่น จนในบางครั้งแทบไม่มีเวลารับผิดชอบชีวิตตนเองและครอบครัวเลย เพราะเวลาส่วนใหญ่มักจะหมดไปกับการเข้าเวร-เปลี่ยนเวร ก็แทบไม่มีเวลาพักเสียแล้ว

 

2.เจ้าหน้าที่กู้ภัย อาชีพนี้นับว่าเป็นอาชีพที่แทบไม่มีเวลาพักผ่อนกันเลยก็ว่าได้ เพราะในแต่ละวันนั้น พวกเขาต้องคอยช่วยเหลือคน ไปช่วยกู้ซากรถ กู้ชีวิต ฝ่าอันตรายสารพัด

 


3.ตำรวจ-ทหาร พวกเขาต้องคอยช่วยเหลือประชาชน ดูแลความสงบเรียบร้อย หรือบางคนต้องจากบ้านไปอยู่ต่างอำเภอนานๆ เพื่อทำหน้าที่ของตนเองให้สมบูรณ์แบบที่สุด

 


 4.นักข่าวภาคสนาม นี่ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่แทบจะไม่มีเวลาพักแน่นอน เพราะพวกเขาต้องออกตระเวนตามสถานที่ต่างๆ เพื่อตามให้ทันข่าวสารที่เกิดขึ้นในเวลานั้นๆ

 

 

5.ครู เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละ และมีจิตวิญญาณมีความเมตตาสูงมาก เพราะในแต่ละวันพวกเขาต้องอยู่กับเด็กมากหน้าหลายตา เจอกับอารมณ์เด็กในทุกรูปแบบ จึงต้องมีความอดทนและมีสมาธิสูงมากๆ

 

 

 

6.วิศวกรแท่นขุดเจาะน้ำมัน โลกของเขาต้องอยู่ใต้ท้องทะเลเป็นเวลากว่าหลายสิบวัน ถึงแม้จะมีรายได้ดีมาก แต่เรื่องความเหนื่อยความลำบากนั้นก็มีมากเช่นกัน

7.แอร์โฮสเตส-นักบิน แม้จะเป็นอาชีพที่ดูดี แต่รู้หรือไม่ว่าชั่วโมงการทำงานของพวกเขาเหล่านี้สาหัสพอๆ กับ หมอ พยาบาล เลยทีเดียว เพราะต้องคอยให้บริการลูกค้าเป็นเวลาหลายชั่วโมง เรียกได้ว่าเวลาพักผ่อนของพวกเขามีเพียงน้อยนิดเท่านั้น

 

 

8.นางแบบ-นักแสดง นี่ถือเป็นอีกอาชีพที่หนักเช่นกัน เพราะพวกเขาเหล่านี้ต้องใช้ความสามารถทั้งด้านอารมณ์ สีหน้า แววตา และที่สำคัญพวกเขาต้องคำนึงถึงรูปลักษณ์ภายนอกด้วย นับว่าต้องใส่ใจและให้ความสำคัญไม่แพ้อารมณ์ภายในเลยทีเดียว

 

 

 

9.ฟรีแลนซ์ เป็นอาชีพที่ดูเหมือนอิสระ ไปไหนมาไหนได้สะดวก แต่ใครจะรู้บ้างว่า พวกเขาเหล่านี้ต้องทำงานหนักไม่เว้นวันหยุดราชการเลย แถมเวลาพักผ่อนนี่แทบจะไม่มีกันเลยจริงๆ