ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ FB: DEEPS NEWS

   

จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายยิงใส่กลุ่มกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู หลังทะเลาะกับกลุ่ม อปพร.เรื่องการนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล ย่านพหลโยธิน แต่กระสุนไปถูกสาววัย 22 ปี ที่มายืนรอแฟนหนุ่มกู้ภัยบาดเจ็บ ตำรวจเร่งล่าตัวคนร้าย
 

ล่าสุด วันนี้ ( 11 เม.ย.) นายธนโชติ อิ่นคำ อาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู แฟนหนุ่มของ นางสาว สาวิตรี และเพื่อน ๆได้เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อขอหนังสือไปขอภาพวงจรปิดจาก รพ.เซ็นทรัลเยนเนอรัล เพื่อนำมาเป็นหลักฐานประกอบการแจ้งความใน 2 ข้อหา “พยายามฆ่า และ ทำร้ายร่างกาย”

โดย นาย อนุสรณ์ อารีสมาน พยาบาล 12 ของมูลนิธิร่วมกตัญญู จุดบางเขน โซน 7 ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า เมื่อคืนได้รับแจ้งเหตุว่ามีรถเกิดอุบัติเหตุรถชนกัน บริเวณหน้าโรงเรียนไทยรัฐ ถนน วัชระพล ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบมีรถเก๋ง ของเจ้าหน้าที่ อปพร. จอดอยู่ แต่ไม่มีอุปกรณ์ในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จึงเจรจากัน ก่อนให้ยืมอุปกรณ์ในการช่วยเหลือ และให้โดยตกลงกันว่าให้ อปพร. เป็นคนนำส่งโรงพยาบาล เพราะถึงที่เกิดเหตุก่อน และตนจะตามไปเก็บอุปกรณ์คืนที่โรงพยาบาล จากนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่ของ อปพร. ขับมาที่เกิดเหตุ ละตะโกนถามมาว่า ใครให้วิ่งเข้ามาในเขตพื้นที่นี้ ตนจึงอธิบายไปว่า ศูนย์นเรนทรได้สั่งการมาให้ดำเนินการ เพราะรถพยาบาลฉุกเฉินของโรงพยาบาลภูมิพล นั้นไม่ว่าง ติดภาระกิจอยู่ แต่ก็ให้เจ้าหน้าที่ อปพร.ที่มาถึงก่อนดำเนินการแล้ว แค่ให้ยืมอุปรณ์เท่านั้น

หลังจากที่นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ได้มีเจ้าหน้าที่ของ อปพร. กลุ่มหนึ่งดักรออยู่ที่โรงพยาบาล ตนเห็นว่ากำลังเอะอะโวยวาย หาว่าทางรถร่วมกตัญญูนั้นจะตามมาเอาเรื่อง  คาดว่าเป็นเหตุให้ต่างฝ่ายต่างเรียกกำลังพลมา ก่อนจะก่อเหตุทะเลาะวิวาทและยิงกัน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ  นางสาว สาวิตรี ศรีวิเศษ อายุ 21 ปี อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู โดนยิงที่บริเวณหัวไหล่ขวา 1 นัด และถูกสระเก็ดกระสุนปืนบริเวณหางตาซ้าย ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลภูมิพลฯ ตามสิทธิการรักษา

นายธนโชติ อิ่นคำ อาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู แฟนหนุ่มของ นางสาว สาวิตรี เล่าว่า ตอนที่อยู่โรงพยาบาล ได้มีบุคคลหนึ่งสวมเสื้อสีดำ เดินเข้ามาตะโกนว่า ใครเจ๋งใครแน่จริงก็เข้ามา พวกทางตนได้ยินแล้วก็ไม่ยอมกัน ด้วยความโมโหจึงกรูวิ่งกันเข้าไปทำร้ายร่างกายชายดังกล่าว ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแยกออกมา หลังจากนั้น ชายเสื้อดำยังคงตะโกนท้าทายออกมาอีก ตนจึงวิ่งเข้าไปกะจะกระทืบอีกสักรอบ แต่มีชายอีกคนหนึ่งที่ยืนอยู่ข้างๆชายเสื้อดำ ควักอาวุธปินไม่ทราบชนิด ออกมายิง 1 นัด ตนได้ทำการหลบ กระสุนจึงไปโดน นางสาว สาวิตรี โดย นาย ธนโชติ และ นางสาว สาวิตรี ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับกลุ่ม อปพร. จำนวน 4 คน  ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และร่วมกันพยายามฆ่า

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งประชุมสืบสวนติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้ โดย พลตำรวจตรีเอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 มาร่วมประชุมกับทีมสืบสวนตำรวจนครบาลบางเขน โดยไม่ได้อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปติดตามทำข่าวและบันทึกภาพ รวมถึงภายหลังจากการประชุมผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เดินทางกลับออกไปทันทีโดยไม่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด