"ชบาแก้ว" ถล่ม ฟิลิปปินส์ 3-1 คว้าตั๋วลุยฟุตบอลโลกติดต่อกันเป็นสมัยที่ 2

วันที่ 12 เมษายน 2561 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม คิง อับดุลลอฮ์ เป็นการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 นัดสุดท้ายของกลุ่มเอ ระหว่าง "ชบาแก้ว" ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่ลงสนามไปแล้ว 2 นัด มีอยู่ 3 คะแนน รั้งรองจ่าฝูงของกลุ่ม พบกับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติฟิลิปปินส์ ที่มี 3 คะแนนเท่ากันจากการลงสนาม 2 นัด แต่ลูกได้เสียเป็นรองไทย จึงอยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม

พวกเธอ..ทำได้!! ไปชมไฮไลต์"เเข้งสาวไทย" เค้นฟอร์มเเกร่ง อัด "ปินส์"กระจุย!!?..คว้าตั๋วไป"บอลโลก"2สมัยซ้อน!! (คลิป)
 


ซึ่งเกมนี้ทัพ "ชบาแก้ว" ต้องการอย่างน้อย 1 คะแนน เพื่อการันตีผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส แบบอัตโนมัติ

โดย "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชจัดทัพใหญ่ลงสนาม ผู้รักษาประตูยังวางใจ วราภรณ์ บุญสิงห์ ลงเฝ้าเสา และใช้ ณัฐกานต์ ชินวงษ์ และ ดวงนภา ศรีตะลา ยืนเป็นคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ส่วนแบ็คขวาซ้ายเป็น วารุณี เพ็ชรวิเศษ และ สุนิสา สร้างไธสง ตามลำดับ

แดนกลาง พิกุล เขื่อนเพ็ชร์, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี และ พิสมัย สอนไสย์ คอยประสานงานทำเกมรุกและรับร่วมกัน ขณะที่ ธนีกานต์ แดงดา และ กาญจนา สังข์เงิน คอยโจมตีริมเส้นซ้ายขวา โดยมี "มิรันดา" สุชาวดี นิลธำรงค์ ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า

เริ่มเกมครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมรุกเข้าหากันทันที นาทีที่ 8 กาญจนา สังข์เงิน เปิดบอลจากฝั่งขวาไปหน้าประตูให้ ธนีกานต์ แดงดา สอดมายิงตวัดด้วยขวา แต่ เคลียร์ร่า โจนส์ ผู้รักษาประตู ฟิลิปปินส์ ล้มตัวเซฟไว้ได้

นาทีที่ 15 ไทย ได้ฟรีคิก ฝั่งซ้าย ศิลาวรรณ อินต๊ะมี เปิดบอลไปในเขตโทษให้ สุชาวดี นิลธำรงค์ โหม่งเน้นๆ แต่บอลโดนแนวรับ ฟิลิปปินส์ ยังสกัดทิ้งไปได้

นาทีที่ 23 ฟิลิปปินส์ ได้ลุ้นประตูบ้าง เมื่อ มาเรีย พาร์ค แย่งบอลจาก ดวงนภา ศรีตะลา แล้วลากไปยิงด้วยขวา แต่บอลไปเข้ามือ วราภรณ์ บุญสิงห์ จอมหนึบ ชบาแก้ว รับสบาย

นาทีที่ 27 ธนีกานต์ แดงดา ได้โอกาสยิงในเขตโทษ แต่บอลไปโดนมือของ ทาห์ไน อันนิส กองกลาง ฟิลิปปินส์ ทำให้ผู้ตัดสินเป่าให้ ไทย ได้ลูกจุดโทษทันที และเป็น กาญจนา สังข์เงิน อาสายิงลูกจุดโทษด้วยเท้าขวาเข้าประตูไปอย่างเลือดเย็นช่วยให้ "ชบาแก้ว" ออกนำ ฟิลิปปินส์ ก่อน 1-0

 

พวกเธอ..ทำได้!! ไปชมไฮไลต์"เเข้งสาวไทย" เค้นฟอร์มเเกร่ง อัด "ปินส์"กระจุย!!?..คว้าตั๋วไป"บอลโลก"2สมัยซ้อน!! (คลิป)

 

"ชบาแก้ว" ครองเกมได้เหนือกว่า นาทีที่ 35 สุชาวดี นิลธำรงค์ ผ่านบอลเรียดจากสุดเส้นหลังให้ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี สอดมายิงด้วยขวา แต่บอลข้ามคานไป

ทำให้หมดครึ่งแรก ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย นำ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติฟิลิปปินส์ อยู่ 1-0

 

 


ครึ่งหลัง นาทีที่ 50 ไทย เกือบได้ประตูเพิ่ม จากการยิงไกลของ วารุณี เพ็ชรวิเศษ แบ็คขวา แต่บอลไปชนคานอย่างจัง ทำให้ ไทย พลาดได้ประตูที่สองอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 53 สุชาวดี นิลธำรงค์ ผ่านบอลจากสุดเส้นหลังไปเสาสองให้ กาญจนา สังข์เงิน แปบอลเรียดเสียบเสาเข้าประตูไปให้ "ชบาแก้ว" นำห่าง 2-0

 

นาทีที่ 62 ไทย ได้ฟรีคิกทางฝั่งขวา ศิลาวรรณ อินต๊ะมี ยิงฟรีคิกด้วยเท้าซ้าย ส่งบอลลอยเข้าประตูไปอย่างสวยงามให้ "ชบาแก้ว" นำห่าง ฟิลิปปินส์ เป็น 3-0

ท้ายเกมนาทีที่ 80 พิสมัย สอนไสย์ ได้โอกาสยิงในเขตโทษ แต่ บอลเข้าไปตรงตัวผู้รักษาประตู ฟิลิปปินส์ รับไว้ได้
ช่วงทดเจ็บ ฟิลิปปินส์ ทำประตูไล่มาเป็น 3-1 จากการยิงของ เจสซี ซุง

จบเกมทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติฟิลิปปินส์ ไป 3-1 ส่วนผลอีกหนึ่งคู่ในกลุ่ม เอ จีน ชนะ จอร์แดน 8-1

พวกเธอ..ทำได้!! ไปชมไฮไลต์"เเข้งสาวไทย" เค้นฟอร์มเเกร่ง อัด "ปินส์"กระจุย!!?..คว้าตั๋วไป"บอลโลก"2สมัยซ้อน!! (คลิป)

ทำให้ จีน ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม ส่วน ไทย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นอันดับ 2 ทำให้ "ชบาแก้ว" เป็น 1 ใน 4 ทีมจากทวีปเอเชีย ที่ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยอัตโนมัติ

ส่วน ฟิลิปปินส์ เป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม เอ จะต้องไปเล่นเพลย์ออฟกับทีมอันดับ 3 ของกลุ่ม บี เพื่อหาตัวแทนอีก 1 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศสต่อไป

สำหรับฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบรองชนะเลิศ ไทย จะรอพบกับทีมอันดับ 1 ของสาย บี ในวันที่ 17 เมษายน 2561 ที่สนาม คิง อับดุลลอฮ์ เวลา 20.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง บักกาบูทีวี