ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีเหตุการณ์คลิปกลุ่มวัยรุ่นยกพวกไล่ทำร้ายกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณี ในระหว่างการเล่นสาดน้ำสงกรานต์ บริเวณถนนจอมสุรางค์ยาร์ต หน้าศาลเจ้าโหงวโจ้ว ใกล้กับแยกหนองบัวรอง เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ทำให้ชายวัยรุ่นคนหนึ่งที่อยู่ในกลุ่มฝ่ายตรงข้าม ทราบชื่อคือ นายอธิศักดิ์ สเกล อายุ 25 ปี ซึ่งมีอาการเมาสุราอย่างหนักวิ่งหนีไม่ทัน และล้มลง จึงถูกกลุ่มวัยรุ่นที่วิ่งไล่ตามมาทันรุมทำร้ายจนได้บาดเจ็บสาหัส สาเหตุเกิดจากกลุ่มของผู้บาดเจ็บได้ประแป้งเล่นน้ำสงกรานต์ในลักษณะลวนลามผู้หญิงในกลุ่มของวัยรุ่นที่ก่อเหตุ โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวานนี้ (14 เมษายน 2561)

ความคืบหน้าล่าสุด ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองนครราชสีมา พลตำรวจเอก ดร.วีระชัย ทรงเมตตา รองผุ้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเดินทางไปมอบนโยบายให้ข้าราชการตำรวจในการกวดขันการเล่นน้ำในเทศกาลสงกรานต์ของประชาชนให้อยู่ในขอบเขตและประเพณีอันดีงาม โดยพลตำรวจโท ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้เป็นประธานแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหารคดีร่วมกันทำร้ายร่างการผู้อื่นในท้องที่ สภ.เมืองนครราชสีมา

โดยมีพล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผบก.ภ.นครราชสีมา , พ.ต.อ.สันติ เหล่าประทาย รอง ผกก.ภ.นครราชสีมา และพันตำรวจเอกปฏิยุทธ สิงห์สมโรจน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมาร่วมต้อนรับและรายงานเหตุการณ์วัยรุ่นทะเลาะวิวาทจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมนำวัยรุ่นที่ก่อเหตุทั้งหมด 1 คน โดยในจำนวนนี้ จำนวน 7 คนเป็นวัยรุ่นและเยาวชนอายุ 17 ปี จำนวน 3 คน ส่วนอีก 2 คนที่อยู่ระหว่างหลบหนี ซึ่งทั้งหมดมีภาพคลิปชัดเจนที่ลงมือกระทำ โดยได้ทำการสอบสวนคำให้การอย่างเคร่งเครียดประมาร 1 ชั่วโมง นอกจากนั้นกลุ่มเยาวชนที่ร่วมในเหตุการณ์แต่ไม่ได้ร่วมกระทำทางตำรวจกันไว้เป็นพยาน

ต่อมาพลตำรวจเอกวีระชัยฯ ได้นำตัวผู้ต้องหาออกจากห้องสอบสวนลงมาชั้นล่าง เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยผู้ต้องหาที่ลงมือการะทำโดยเฉพาะลงมือก่อเหตุต่อย โดยเฉพาะการเตะเข้าที่บริเวณก้านคอซ้ำๆหลายครั้งน่าจะทำเพื่อเป้าสงค์ต่อชีวิตทำให้ผู้บาดเจ็บสาหัส โดยให้แสดงท่าต่อย ท่าเตะ กระทืบซ้ำ โดยกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้มีพฤติกรรมเคยต้องโทษมาแล้วจำนวน 9 คนคดียาเสพติด และแก๊งซิ่ง และมีชื่อกลุ่มที่เรียกกันในกลุ่มวัยรุ่นว่า แก๊งสัก ซึ่งจากการสอบปากคำทุกคนให้การรับสรภาพตลอดข้อ พร้อมทั้งนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พันตำรวจเอก ปฏิยุทธ สิงห์สมโรจน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนสามารถติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุเพิ่มได้อีก โดยขณะนี้จับกุมตัวได้แล้ว 7 คน ยังเหลืออีก 2 คนที่ยังหลบหนี ซึ่งวัยรุ่นทั้งหมดเป็นชายอายุระหว่าง 17-25 ปี ซึ่งจากการสอบสวนกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกจับกุมทั้งหมดให้การว่า กลุ่มวัยรุ่นที่ถูกรุมทำร้ายได้เดินเล่นปะแป้ง และสาดน้ำสงกรานต์มาตามถนนจอมสุรางค์ยาตร โดยกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกทำร้ายร่างกายได้เล่นสงกรานต์ในลักษณะลวนลามหญิงสาวในกลุ่มของตนเอง ทำให้พวกของตนไม่พอใจยกพวกรุมทำร้ายกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหากลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ 2 ข้อหา คือ ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับอันตรายสาหัส และเมาสุราประพฤติตนวุ่นวาย  

ขณะที่อาการของนายอธิศักดิ์ สเกล วัยรุ่นชายที่ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งขณะนี้ผู้บาดเจ็บรู้สึกตัวดี แต่ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ เพราะผู้บาดเจ็บมีบาดแผลฟกช้ำจากการถูกรุมทำร้ายตามร่างกายหลายแห่ง