ขออนุโมทนาบุญ!!"หลวงปู่พุทธะอิสระ"ยกเป็นเครดิต"ผอ.สำนักพุทธ"ป้องพระธรรมวินัย เดินหน้าล้างความสกปรก สะสางวงการผ้าเหลืองโกงเงินวัด!??

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ตามติดประเด็นร้อนว่าด้วย กรณีที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ได้รับการร้องทุกข์จาก พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ.   กล่าวโทษในคดีทุจริตเงินทอนวัดมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในพื้นที่วัดต่างจังหวัด และพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น  กระทั่งมีรายงานข่าวล่าสุด ผอ.สำนักพุทธฯ ได้ดำเนินการแจ้งหลักฐานเพิ่มเติมต่อปปป.เพื่อกล่าวโทษพระเถระผู้ใหญ่เพิ่มเติมอีกจำนวน 5 รูปตามรายละเอียดที่นำเสนอไปก่อนหน้า  ( คลิกอ่านข่าวประกอบ  :  พงศ์พรมาแล้ว!!! ไม่ไว้หน้าใคร?!? ฟัน5พระชั้นผู้ใหญ่คดีโกงเงินทอนวัด เจ้าคณะกรุงเทพฯ 3กรรมการมส. เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯโดน!!! )

ล่าสุดในเฟสบุ๊ก  หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย   ได้โพสต์แสดงความเห็นต่อประเด็นข่าวที่กำลังเป็นกระแสในขณะนี้ว่า  "แม้นึกว่าคดีทุจริตเงินทอน จะเจอตอทำให้สะดุดหยุดลงเสียอีก  ...   ๑๖ เมษายน ๒๕๖๑  มีข่าว พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ เดินทางไปพบ พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ ให้ดำเนินคดีกับกรรมการมหาเถรสมาคมบางคน ที่มีส่วนเข้าไปพัวพันการทุจริตเงินอุดหนุนการศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา แผนกธรรมและบาลี รวมทั้งงบเผยแผ่ มูลค่าความเสียหาย ๗๐ ล้านบาท  การกระทำเข้าข่ายผิดทางคดีอาญา และยังเข้าข่ายปาราชิก ข้อว่ายักยอกทรัพย์เกิน ๕ มาสก อีกต่างหาก

ที่น่าสนใจ คือ มีนักบวชระดับเจ้าคุณชั้นพรหมเป็นเจ้าอาวาส ผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวง และเจ้าคณะจังหวัด เจ้าคณะภาค ทั้งยังมีกรรมการมหาเถรสมาคมอีกด้วย  ซึ่งก็คือ

 

๑. พระพรหมดิลก (เอื้อน หาสธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดสามพระยา กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) และเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร

๒. พระพรหมเมธี (จำนงค์ ธมฺมจารี) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม กรรมการ มส. และเจ้าคณะภาค ๔-๗

๓. พระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขญาโณ) เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กรรมการมหาเถรสมาคม และเจ้าคณะภาค ๑๐

๔. พระเมธีสุทธิกร (สังคม ญาณวฑฺฒโน) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ

๕. พระวิจิตรธรรมาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ

 

ขออนุโมทนาบุญ!!"หลวงปู่พุทธะอิสระ"ยกเป็นเครดิต"ผอ.สำนักพุทธ"ป้องพระธรรมวินัย เดินหน้าล้างความสกปรก สะสางวงการผ้าเหลืองโกงเงินวัด!??

 


พอได้เห็นข่าวนี้ ทำให้รู้สึกโล่งใจ  เพราะนี่คือการพิสูจน์ว่าสิ่งที่พุทธะอิสระพูด   พุทธะอิสระสู้มาตลอดหลายปีนั้น   สามารถพิสูจน์ได้ทุกเมื่อ จะช้าหรือเร็วเท่านั้น  ทีนี้พวกบรรดากองเชียร์ของพวกกรรมการมหาเถรสมาคมเหล่านี้   คงจะตาสว่างกันขึ้นมาบ้าง  หากยังมีจิตสำนึก มีปัญญาแยกแยะถูกผิดดีชั่ว คงจะคิดได้ว่า  จะมัวเอาแต่ปกป้องคนผิด คนชั่ว หรือจะปกป้องความบริสุทธิ์ บริบูรณ์ของพระธรรมวินัย ลองถามใจตัวเองดูกันบ้าง มันถึงเวลาแล้วหรือยังที่คนดีๆ พระดีๆ จะช่วยกันลุยล้างบาง พวกนักบวชอลัชชีที่เข้ามาอาศัยผ้าเหลืองหากินกันอยู่ ทำไมถึงปล่อยให้พุทธะอิสระสู้อยู่คนเดียว ทั้งที่สิ่งที่ได้มาจากการสู้มันก็คือ ประโยชน์ของพุทธบริษัททุกคน

 

นี่แค่หนังตัวอย่าง ยังมีอีกเพียบ หากจะช่วยกันล้างบาง  ยังไงงานนี้ ต้องให้เครดิต พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผอ.สำนักพุทธ ที่กล้าหาญเลือกความถูกต้อง มากกว่าเลือกความถูกใจ และช่วยชำระล้างความสกปรกในวงการผ้าเหลืองแทนพระภิกษุผู้ปกครอง ผู้มีหน้าที่โดยตรงแต่กลับไม่ทำอะไรเลย ขออนุโมทนาที่ท่าน ผอ.สำนักพุทธและ ปปป. ,  คสช. ช่วยกันทำให้พระธรรมวินัยกลับมาเป็นที่มุ่งหวังได้ โดยไร้ข้อกังขาใดๆจากผู้ศรัทธา คนชั่วต้องถูกกำจัด คนดีพระดี ต้องได้รับการกราบไหว้บูชา   ซึ่งมันควรจะเป็นเช่นนี้มานานแล้ว"