ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2561 ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2561 จังหวัดแพร่ พล.ต.ต.สรรภัทร ปราบพุฒซา ผบก.ภ.จว.แพร่ ในฐานะประธานแถลงข่าวสรุปผลการดำเนินงานป้องกันโดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ สรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่ 15 เมษายน 2561 เกิดอุบัติเหตุ 10 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 0ราย ผู้บาดเจ็บ 11 คน รวม 5 วัน (11 – 15 เม.ย. 61) เกิดอุบัติเหตุ 41 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 2 ราย ผู้บาดเจ็บ 45 คน ทั้งนี้มีการสั่งให้ทุกอำเภอเพิ่มจุดตรวจและจุดบริการประชาชนบนเส้นทางสายหลัก เข้มงวดการตรวจความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะ และพนักงานขับรถ เน้นย้ำเจ้าหน้าที่เพิ่มความถี่ในการเรียกตรวจ และประเมินความพร้อมของผู้ขับขี่ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่มีสาเหตุจากขับรถเร็วและการง่วงหลับใน พร้อมฝากผู้ใช้รถใช้ถนนไม่ขับรถเร็ว ดื่มไม่ขับ ง่วงไม่ขับ เพื่อให้เดินทางถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย

พล.ต.ต.สรรภัทร ปราบพุฒซา ผบก.ภ.จว.แพร่ ในฐานะประธานแถลงข่าวสรุปผลการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2561 จังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2561 จังหวัดแพร่ โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ สรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่ 15 เมษายน 2561 เกิดอุบัติเหตุ 10 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 0ราย ผู้บาดเจ็บ 11 คน รวม 5 วัน (11 – 15 เม.ย. 61) เกิดอุบัติเหตุ 41 ครั้ง ผู้เสียชีวิต 2 ราย ผู้บาดเจ็บ 45 คน ทั้งนี้มีการสั่งให้ทุกอำเภอเพิ่มจุดตรวจและจุดบริการประชาชนบนเส้นทางสายหลัก เข้มงวดการตรวจความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะ และพนักงานขับรถ เน้นย้ำเจ้าหน้าที่เพิ่มความถี่ในการเรียกตรวจ และประเมินความพร้อมของผู้ขับขี่ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่มีสาเหตุจากขับรถเร็วและการง่วงหลับใน พร้อมฝากผู้ใช้รถใช้ถนนไม่ขับรถเร็ว ดื่มไม่ขับ ง่วงไม่ขับ เพื่อให้เดินทางถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย

สำหรับ สภ.เมืองแพร่ พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก.สภ.เมืองแพร่, พ.ต.ท.ธนาวินทร์ แก้วเสียง รอง ผกก.ปฯ มอบหมายให้ พ.ต.ต.วิทูล สีตะวัน สวป.เวร สภ.เมืองแพร่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจบูรณาการหน้าหอประชุมกอเปา ต.ทุ่งโฮ้ง นำกรวยยางสะท้อนแสง+สัญญาณไฟวับวาบ ตั้งวางบนผิวการจราจรทางหลวง 101 ขาล่องเพื่อเป็นการชะลอความเร็วของรถและทำให้ผู้ขับขี่ตื่นตัวในการขับรถ เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในห้วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2561 ได้ดำเนินการเรียบร้อย และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำรถยนต์/รถจักรยานออกบริการประชาชนตามจุดต่างๆ สำหรับที่ด่านตรวจห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ มีการเปิดเส้นทางเพิ่มอีกหนึ่งช่องทาง ซึ่งก่อนหน้านั้นการใช้เส้นทางช่องทางเดียว ทั้งนี้เพื่อความคล่องตัวและไม่ติดขัดของการเดินทางของนักท่องเที่ยวและแรงงานกลับยังที่ทำงานได้ทันกาลในวันพรุ่งนี้ได้ ทางนายบรรเจิด ดีตอ่ำ รองผู้อำนวยการแขวงการทางแพร่ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายของนักท่องเที่ยวและแรงงานที่ต้องกลับไปยังไปยังกรุงเทพ น ตามแยกต่างๆ จึงมีรถหนาแน่น บางช่วงอาจจะมีปริมาณรถที่หนาแน่น แต่ก็สามารถเดินทางได้คล่องตัว โดยเฉพาะที่แยกสนามบิน ที่มีการก่อสร้าง ทำให้การจราจรชะลอตัวเป็นช่วงๆ แต่ก็ไม่ติดขัดมากนัก ในวันพรุ่งนี้ก็จะเข้าสภาวะปกติแล้ว

ภาพ/ข่าว ธีรพงษ์ ธงออน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดแพร่