เลิกกั๊ก!!! อุตตมหนุน"บิ๊กตู่"รับลูก"สมคิด"พูดคุยห้วงเวลาสำคัญ แบไต๋ลุยงานการเมือง!!???

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เริ่มเป็นรูปเป็นร่างชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ โดยอาจเป็นพรรคพลังประชารัฐที่จดทะเบียนจัดตั้งเตรียมรอไว้แล้วโดยผู้มีบทบาทสำคัญอยู่เบื้องหลังพรรคคสช.คือ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯฝ่ายเศรษฐกิจ และผู้ที่จะเป็นแกนนำสำคัญบริหารพรรคคสช. มีข่าวว่าได้แก่สองรัฐมนตรีคนใกล้ชิดของ ดร.สมคิด คือดร.อุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ที่จะรับหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เป็นเลขาธิการพรรค คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมิ.ย.นี้ แต่ที่สำคัญคือจะเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ มานั่งเป็นที่ปรึกษาพรรค  นั่นก็หมายความว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะสามารถมีสิทธิ์ถูกเสนอชื่อเป็นนายกคนนอก ตามที่รัฐธรรมนูญได้กำหนดไว้ได้

ควาคืบหน้าล่าสุด นายอุตตม  ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการรับเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองที่จะตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ หลังการเลือกตั้ง ว่า ส่วนตัวตนก็มีความคิดว่า ถ้ามีโอกาสได้ทำงานเพื่อประเทศชาติต่อไปก็มีความสนใจ โดยขณะนี้อยู่ในช่วงของการพิจารณาหารือ ได้พูดคุยกับผู้ที่อาจจะมีความเห็นร่วมกันได้ อย่างนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปใดๆ

 

เมื่อถามว่า มีการทาบทามกลุ่มก้อนทางการเมืองมาร่วมด้วยหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา แต่ถ้าถามว่ามีการคุยกันในเรื่องเศรษฐกิจหรือไม่ อันนี้เป็นเรื่องปกติ เพราะเป็นเรื่องที่จะมาช่วยประเทศชาติ จึงไม่จำกัด หลายกลุ่มก็มีความสนใจ แต่การไปพูดคุยเพื่อฟอร์มทีมอะไรนั้น ยังไม่ได้ทำ

 

เมื่อถามว่า จากการได้หารือกับรองนายกฯและรมว.พาณิชย์ มีอะไรที่พยายามผลักดัน นายอุตตม กล่าวว่า ตอนนี้ที่มีการคุยกันอยู่ ถ้ามีโอกาสได้ทำงานต่อในห้วงเวลานี้ซึ่งสำคัญมากกับประเทศควรจะทำในเรื่องใดบ้าง ก็คุยกัน และต้องดูว่าคนที่มีความเห็นอุดมการณ์เดียวกันว่าจะทำเรื่องไหน

 

 

เมื่อถามอีกว่า ถึงอย่างไรก็สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ต่อไปใช่หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า "ถ้าถามผม ส่วนตัวผมสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ถ้าท่านจะทำเรื่องของประเทศชาติต่อไป ท่านมีความเหมาะสม แต่ก็ขึ้นอยู่กับท่านว่าจะเลือกอย่างไรต้องไปถามท่าน"