ไม่วายแถจนได้?! "พิชัย" โผล่หลังโดนยันหน้าหงาย รอบนี้ยังคิดว่าคนไทยโง่อ้าง "ยังไงแจ๊ค หม่า ก็ลงทุนที่ไทยน้อยกว่ามาเลเซียอยู่ดี"

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

ไม่วายแถจนได้?! "พิชัย นริพทะพันธุ์" อดีต รมว.พลังาน ยุค "หญิงปู" ที่อ้างตัวว่า "เขานั้นเป็นกูรูทางเศรษฐกิจแห่งพรรคเพื่อไทย"  โผล่หลังโดนยันหน้าหงาย จากคำอวดโอ่แบบฟันธงเมื่อปีก่อนว่า  "แจ็ค หม่า" เมินไทย หนีไปตั้งศูนย์กระจายสินค้าในมาเลเซียแทนแล้ว

แต่ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 19 เม.ย.61 ที่ผ่านมา "เจ้าพ่ออาลีบาบา-แจ๊ค หม่า" และคณะบริหารชุดใหญ่ของเขา ได้เดินทางมาเมืองไทย เพื่อเข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และเข้าหารือกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทย และ Alibaba Groub ในหลากหลายมิตินั้น เท่ากับเป็นการเหยียบหน้า "พิชัย" โดยตรงก็ว่าได้

 

แต่ทว่า...ดูเหมือนนักการเมืองก็คือนักการเมือง เพราะแทนที่จะสำเหนียกในสิ่งที่ตนโป้ปดมดเท็จต่อประชาชน เขากลับออกมาแถแบบข้าง ๆ คู ๆ โดยแฉเชือนไปว่า "แม้ แจ๊ค หม่า จะเข้ามาลงทุนในไทย แต่ก็เริ่มเพียง 11,000 ล้านบาท ซึ่งน้อยกว่าการลงทุนในมาเลเซีย ที่มากกว่าไทยถึง 5 เท่า"

 

ซึ่งนั่นยิ่งสะท้อนว่าเขา...ดูถูกสติปัญญาของคนไทยแค่ไหน...เพราะตอนแรกบอกว่า  "ยังไงแจ๊ค หม่า ก็ไม่มาลงทุนที่ไทย" แต่พอมากลับแถแบบไม่รับผิดชอบในสิ่งที่ตนเคยพูดไว้ก่อนหน้าว่า "แต่ถึงมา ยังไงแจ๊ค หม่า ก็ลงทุนที่ไทยน้อยกว่ามาเลเซียอยู่ดี"...นั่นสะท้อนอะไร...หากไม่กล่าวว่า "ต้องการดิสเครดิตประเทศตนเอง โดยไม่ละอายกับการโกหกของตัวมาก่อนหน้า"....คงตื้นเขินจนเกินไป

 

โดยรายละเอียดที่ "นายพิชัย" ขยับเรื่องนี้ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว "Pichai Naripthaphan" คือ


‪การลงทุนของอาลีบาบาในไทยเริ่มเพียง 11,000 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าการลงทุนของอาลีบาบาในมาเลเซียเริ่มที่ 7000 ล้านริงกิต หรือประมาณ 56,000 ล้านบาท หรือน้อยกว่าถึง 5 เท่า ไม่ได้ลงทุนในไทยมากกว่าในมาเลเซียเหมือนที่ นายอุตตม สาวนายน รมว. อุตสาหกรรม โฆษณาไว้ก่อนหน้านี้ ส่วนที่จะลงทุนเพิ่มในอนาคต คงต้องดูกันต่อไป"

 

ไม่วายแถจนได้?! "พิชัย" โผล่หลังโดนยันหน้าหงาย รอบนี้ยังคิดว่าคนไทยโง่อ้าง "ยังไงแจ๊ค หม่า ก็ลงทุนที่ไทยน้อยกว่ามาเลเซียอยู่ดี"

อ่าน โคตรน่าสังเวช? "แจ๊ค หม่า" โผล่เท่ากับเหยียบหน้า"พิชัย-กูรูผู้มดเท็จ"ตรงๆ แต่"สื่อแดง-เด็กบางกลุ่มกลับหลับหูหลับตาอวยเป็นวีรบุรุษ ปชต."ไปได้