โคตรมั่ว-หลับหูตาเชลียร์?"ศักดิ์ระพี-พราหมณ์แดงเทเลือด"เล่นลูกมั่วอ้างดวง"นายใหญ่-หนูปู"ดีเหนือนายกฯ ไม่ได้รู้เรื่อง"เพิ่งถูกยื่นฟ้องคดีTPI"

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

โคตรมั่ว-หลับหูหลับตาเชลียร์จริง ๆ สำหรับลิ่วล้อแดง?! "ศักดิ์ระพี-พราหมณ์แดงเทเลือดปี 53" โคตรมั่วอ้างดวง "นายใหญ่-หนูปู" ดีขึ้นเหนือดวงนายกฯ "บิ๊กตู่" ไม่ได้รู้เรื่องเลยหรือว่า "นายใหญ่ของตนเพิ่งถูก ป.ป.ช. ยื่นฟ้องคดีทุจริตฟื้นฟูกิจการทีพีไอ กรณีเห็นชอบให้กระทรวงการคลังเข้าเป็นผู้บริหารแผนคนใหม่ของ "ทีพีไอ" ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่นอกเหนืออำนาจกระทรวงการคลัง ที่ไม่มีอำนาจเข้าไปบริหารบริษัทเอกชน

 

มั่วได้ใจดีจริง ๆ สำหรับ "นายศักดิ์ระพี พรหมชาติ" พราหมณ์หนึ่งเดียวของแก๊ง นปช. และเป็นแกนนำแดง จ.สกลนคร ที่เคยเหิมเกริมถึงขั้นทำพิธีเทเลือดหน้าทำเนียบรัฐบาลเมื่อปี 2553 ที่มีข่าวว่า เขาได้ออกมาระบุถึงดวงชะตาของ "นายทักษิณ  ชินวัตร" และ "น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" 2 อดีตนายกฯ เทพเจ้าของชาวแดงว่า ทั้ง 2 คนเป็นดวงคู่ หากดีก็จะดีด้วยกัน หากตกจะตกพร้อมกัน แต่เมื่อดูดวงชะตาหลังปีใหม่ไทย หรือช่วงสงกรานต์ไปแล้ว ดวงนายทักษิณ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ดีขึ้นเรื่อยๆ แถมดวงยังดีส่งผลต่อไปถึงพรรคเพื่อไทยด้วย

โดยพราหมณ์แดง-แกนนำ นปช.สกลนคร ถึงกับระบุว่า ตนดูแล้วถึงอย่างไรก็ไม่มีวันเพลี่ยงพล้ำ ถ้าเลือกตั้งก็ชนะวันยังค่ำ ไม่เหมือนกับ พล.อ.ประยุทธ์ ตอนนี้มีดาวเคราะห์มาบดบังชนิดมิดเลย ดาวเคราะห์บังแสงแก  ทำให้ดวงแกตก และคงไปไม่ถึงตามสิ่งที่ตั้งความหวังเอาไว้

 

"ยิ่งการไปเยือนบุรีรัมย์นั้น ไม่ใช่เรื่องดีเลย ดวงพล.อ.ประยุทธ์ ดวงตก แต่นายทักษิณ นส.ยิ่งลักษณ์ ดีขึ้นเรื่อยๆ" พราหมณ์แดง อ้าง

อย่างไรก็ตาม คำอ้างของพราหมณ์แดง ซึ่งก็ไม่ทราบว่า "ใช้ตำราจากจักรวาลไหน" เพราะในความเป็นจริงดูจะสวนทางกับข้อเท็จจริงเชิงประจักษ์อยู่มาก โดยเฉพาะดวงของ"ทักษิณ" ที่เขาทำนายนั้น...ถือว่ายิ่งน่าขบขัน และสะท้อนว่าตัวเขาไม่ได้ติดตามข่าวสารบ้านเมืองใด ๆ เลย...แม้จะมีหัวโขนเป็นแกนนำมวลชนระดับจังหวัด (ตามโครงสร้างที่ นปช.วางไว้) ก็ตาม

เพราะล่าสุดเมื่อ 2 - 3 วันก่อน คือวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา ป.ป.ช. เพิ่งได้ยื่นฟ้องนายทักษิณ ในคดีทุจริตฟื้นฟูกิจการทีพีไอ หลังกระบวนการยืดเยื้อมานานเกือบ 8 ปี และนับเป็นคดีสุดท้ายของนายทักษิณ ที่ค้างอยู่ในขั้นตอนของ ป.ป.ช.

 
โดยนายพัฒนพงศ์ จันทร์เพ็ชรพูล ผู้อำนวยการสำนักคดี ป.ป.ช. ระบุถึงคดีนี้ว่า ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดนายทักษิณ ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีเห็นชอบให้กระทรวงการคลังเข้าเป็นผู้บริหารแผนคนใหม่ของบริษัทอุตสาหกรรมปิโตรเคมีกัลไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทีพีไอ ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่นอกเหนืออำนาจกระทรวงการคลัง ซึ่งไม่มีอำนาจเข้าไปบริหารบริษัทเอกชน

"คดีนี้เป็นความผิดตามมาตรา 10 แห่ง พ.ร.บ.ปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม พ.ศ.2546 เป็นเหตุให้เกิดความเสียหายแก่ระบบราชการ จึงมีความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ โดยนำมายื่นฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองแล้ว โดยได้รับเลขคดีดำที่ 40/2561


นายพัฒนพงศ์ ยังระบุด้วยว่า คดีนี้ ป.ป.ช.มีมติชี้มูลตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค.2553 โดยเป็นคดีสุดท้ายของนายทักษิณ ที่ค้างอยู่ในขั้นตอนของ ป.ป.ช. และยังมีอีก 4 คดีที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง คือ คดีหวยบนดิน คดีเอ็กซิมแบงก์ปล่อยกู้พม่า 4,000 ล้านบาท คดีทุจริตธนาคารกรุงไทยปล่อยกู้บริษัทในเครือกฤษฎามหานครกว่า 9,000 ล้านบาท และคดีแปลงสัญญาสัมปทานเป็นภาษีสรรพสามิต


ไม่ต้องบอก....ก็คงจะเดาได้ว่า ถ้อยคำของ "ผู้อำนวยการสำนักคดี ป.ป.ช." ข้างต้นนั้น เปลื้องเปลือยความมั่วซั่วของ "พราหมณ์แดง แห่ง คณะ นปช." ที่หลับหูหลับตาเชลียร์นายใหญ่...แบบไร้ข้อเท็จจริงแค่ไหน

 

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก : ไทยโพสต์