กัดทั่วถ้าไม่ใช่พวกข้า? น่าขัน "สุชาติผู้บูชานายใหญ่สุดลิ่ม"กล้าอ้างเป็น "อดีตสลิ่ม" ถามจริงเคยไล่ทักษิณตอนไหน-สลิ่มต้องไล่ทักษิณ..ไม่มีอื่น

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

กัดทั่วถ้าไม่ใช่พวกข้า?! น่าขัน"สุชาติผู้บูชาระบอบนายใหญ่สุดลิ่ม" กล้าอ้างเป็น"อดีตสลิ่ม" ถามจริงเคยไล่ทักษิณตอนไหน-สลิ่มต้องไล่ทักษิณ...อย่ามั่ว

 

กัดทั่วถ้าไม่ใช่พวกข้า?! ดูเหมือน "สุชาติ สวัสดิ์ศรี" นักเขียนรุ่นใหญ่ปีกร่านของชาวแดง-ผู้พ่วงตำแหน่งศิลปินแห่งชาติ จะออกอาการคลั่งประชาธิปไตยหนักขึ้นทุกที หลังอ้างเป็น “อดีตสลิ่ม” มาก่อนและได้ “ประกาศความผิดพลาด” ทันทีที่ คสช.เข้ามายึดอำนาจรัฐบาบหนูปู...โดยเขาอาศัยคำอ้างนั้น เชิญชวน "คนเป่านกหวีด และ Bangkok Shutdown" (ตามสำนวนของเขา) ออกมายอมรับความผิดพลาด โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในแวดวงศิลปะร่วมลงชื่อ "ปลดอาวุธ คสช."

ถึงขั้นหยิบเอาหนังของ "Lav Diaz" ผู้กำกับชาวฟิลิปปินส์ ที่พูดถึงความเศร้า-ทุกข์ตรมของคนฟิลิปปินส์ใน “สถานการณ์รัฐประหาร” ของประเทศมาเทียบเคียงกับกรณีของไทยในยุค คสช. และชวนให้  "ปลดอาวุธ คสช." ดังกล่าว

ล่าสุดยังโหนเรื่อง "หอศิลป์ กทม." ที่ผู้ว่าฯ กทม. ยอมถอยแล้วทำนอง เรื่องหอศิลป์แก้ได้ต้องหันมาหนุน "กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง" ให้มีการจัดการเลือกตั้งโดยไวเท่านั้น (โปรดอ่านรายละเอียดเรื่องนี้ที่เฟซบุ๊ก : สุชาติ สวัสดิ์ศรี โดยตรง)

ความงุ่นง่านของสุชาติ....ที่วนเวียนอยู่กับประชาธิปไตยแบบเปลือก ๆ ที่บูชาอยู่แต่กับการเลือกตั้ง ทำให้หลายคนที่เงียบมาตั้งแต่ต้น เพราะขี้เกียจไปยุ่งด้วย เริ่มตั้งคำถามดังแล้วว่า...ตาคนนี้แกเป็นอะไรของแก...กัดทุกคนที่ไม่ใช่พวกกรู...ไม่ใช่พวกที่เชลียร์ทักษิณ แล้วโยงแต่ละเรื่องไร้ตรรกะสิ้นดี...สื่อดังบางฉบับ...เรียกว่า "ตรรกะป่วย" ด้วยซ้ำ

ส่วนที่อ้างว่าเป็น "อดีตสลิ่ม" นั้นยิ่งต้องถามให้หนักว่า...คุณเป็น "อดีตสลิ่ม" เมื่อไหร่...เพราะ "สลิ่มแท้" ต้องไล่ทักษิณ...ไม่มี "เกี๊ยเซี๊ย" กับพวกคนโกงเช่นพวกเสื้อแดงที่คุณสังกัดอยู่ยอมเกี๊ยเซี๊ย...ด้วยเหตุผลเห็นแก่ตัวทำนอง...โกงได้เอามาแบ่งกัน...อย่ามามั่ว เพื่อหาพวก...ไม่มีใครตกหลุมพวกง่าย ๆ

และคำแสลงว่า "สลิ่ม" นั้นเกิดขึ้นเพราะชาวเสื้อแดงที่ทำอะไรเฟอะฟะหลายต่อหลายเรื่องจนเป็นที่ประจักษ์ ...กระทั่งถูกขนานนามไปเองแบบปริยายว่า...ควายแดง...นั่นเองพวกเขาจึงแก้เกี้ยวเรียกชาว "ม็อบเสื้อหลากสี" ที่ออกมาต่อต้าน และขับไล่ทักษิณซึ่งอยู่ต่างขั้วกับตน...ว่า "สลิ่ม" เพื่อลดทอนความรู้สึกที่ตนเองถูกเรียกว่า...ควายแดง....นี่เรื่องจริงไม่ต้องอ้อมค้อม...แล้วจะว่าไป...เสื้อแดงที่สุชาติบอกเป็นฝ่ายประชาธิปไตยบางคนจนถึงขณะนี้...ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า...สลิ่ม...หมายถึงอะไร....เค้าให้เรียกก็เรียก...แล้วใช่หรือไม่ว่า...หรือสุชาติเองก็เป็นเช่นนั้น

...เพราะ "สลิ่มที่แท้จริง" ต้องไล่ทักษิณ...ไม่มีอื่น

ไม่ต้องเอ่ยถึงอาการพึงพอใจของสุชาติ หลังได้รับตำแหน่งศิลปินแห่งชาติยุคยิ่งลักษณ์ ที่ก่อนหน้าเจ้าตัวยังตำหนิน้องสาวนายใหญ่ที่ปล่อยให้น้ำท่วมใหญ่ปี 54 แล้วหนังสือที่สะสมมานานปีพังพินาศไปกับตา เพราะการจัดการที่ไม่เป็นสับปะรดของนายกนอมินี ด้วยถ้อยคำที่ว่า

“ผมอาจจะประมาท แต่ผมก็ไม่ทราบความเป็นจริง ว่าน้ำจะสูงขึ้นและรวดเร็วขนาดนั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการจัดการแทนที่จะระบายน้ำให้เฉลี่ยกันไป 50:50 แต่มีการมากักไว้บางบริเวณ และไม่ได้รับการแจ้งเตือนความเสี่ยง.. หนังสือที่จมไปแล้วตอนนี้ก็ช่างมัน จมไปหมดแล้ว ผมพยายามช่วยมัน แต่เราไม่รู้ความเป็นจริง ตอนนี้ถ้าเป็นไปได้ก็อยากกลับไปดูบ้าน ซึ่งยังมีสุนัขอยู่บนชั้น2 ผมอยากไปเก็บภาพเขียนและอุปกรณ์ หากจะมีอะไรพอเหลืออยู่ ดีกว่าไม่ได้เก็บอะไรกลับมาเลย”

 

ก่อนจะมากลับลำ 360 องศา และมีพฤติกรรมอย่างที่เห็นและเป็นอยู่ ...แบบนี้ยังเรียกว่าเป็น "อดีตสลิ่ม" อยู่มั้ย

 

อ่าน คำเดียวว่า"เละ"?"แดงใหญ่ปีกร่าน-สุชาติ"ชวน"คนเป่านกหวีด-ต้านคสช."รับผิดที่ทำไว้ โดนยันหนัก"ไม่น่าเชื่อDNAจะถูกทำลาย-ทำให้คนเกลียดได้ขนาดนี้"