จับตาหวั่นแดงฮาร์ดคอร์ผสมโรง!! สมช.เตือนอยากเลือกตั้ง ห้ามออกรั้วธรรมศาสตร์ ผิดกฏหมาย ดำเนินการทันที

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

   พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่กลุ่มคนเลือกตั้งจะเคลื่อนขบวนจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ มาชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ในวันนี้ (22 พ.ค.) เพื่อเรียกร้องให้จัดเลือกตั้งภายในเดือนพ.ย.2561 และให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ยุติบทบาททันที ว่า  เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ทั้งนี้ ตามพ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ กลุ่มผู้ชุมนุมได้ขออนุญาตเพียงแค่จัดการชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ดังนั้น หากกระทำอะไรที่ผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องดำเนินการ และตนหวังว่าการชุมนุมจะไม่ยืดเยื้อ เพราะแกนนำกลุ่มนี้บอกว่าจะไม่จัดชุมนุมยืดเยื้อ  ส่วนการที่กลุ่มดังกล่าวดึงดันที่จะเคลื่อนขบวนออกจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มายังทำเนียบรัฐบาลให้ได้นั้น เป็นการกระทำที่ต้องการสื่อถึงรัฐบาล แต่ข้อเรียกร้องต่างๆของกลุ่มนี้ รัฐบาลทราบอยู่แล้วและจะทำทุกอย่างด้วยความรอบคอบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเลือกตั้งซึ่งตอนนี้เรื่องของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ(พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.ก็ยังไม่เรียบร้อย เรื่องของคสช.หรืออะไรก็ตาม
 

  แต่ถึงอย่างไร รัฐบาลยืนยันว่าต้องดำเนินการตามโรดแม็พ  ส่วนคสช.จะยุบเลิกไปตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด ดังนั้นรัฐบาลตั้งใจทำสิ่งต่างๆตามที่กลุ่มนี้เรียกร้องอยู่แล้ว  อย่างไรก็ตาม ถ้ากลุ่มนี้ชุมนุมโดยอยู่ในกรอบของกฎหมาย ก็ไม่น่าเป็นห่วง แต่ถ้ามีการเดินขบวนออกมา ก็น่าเป็นห่วงว่าอาจมีภัยแทรกซ้อน หรืออาจมีผู้มาแสวงประโยชน์เพื่อสร้างสถานการณ์ความไม่สงบเรียบร้อย ซึ่งรัฐบาลไม่อยากให้เกิดตรงนั้น บ้านเมืองสงบสุข ประชาชนก็มีความสงบสุขไปด้วย 

  เมื่อถามว่าคิดว่ากลุ่มผู้ชุมนุมต้องการให้เกิดเหตุการณ์อะไรที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์หรือไม่ พล.อ.วัลลภ กล่าวว่า เราไม่ทราบวัตถุประสงค์ที่ชัดเจน แต่รัฐบาลไม่ต้องการให้เกิดอะไรที่ส่งผลกระทบกระเทือนกับความสงบเรียบร้อย เพราะในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา เมื่อบ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย ก็มีการพัฒนาเกิดขึ้น ยกตัวอย่างเช่นตอนนี้มีข่าวดีในด้านเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นผลมาจากที่เรามีบ้านเมืองสงบเรียบร้อย  เราจึงไม่อยากให้เกิดความวุ่นวาย

ผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้มีการรายงานข่าวเข้ามาหรือไม่ว่าจะมีคนเข้ามาผสมโรงกับ กลุ่มผู้ชุมนุม เลขาธิการสมช. กล่าวว่า ทางการข่าวยังมีการติดตามอยู่ แต่เรื่องพวกนี้เราก็ยังมั่นใจไม่ได้ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ส่วนกรณีของกลุ่มแดงฮาร์ดคอร์ก็มีการข่าวเฝ้าสังเกตและติดตาม พร้อมกับรายงานข้อมูลเข้าการมาอยู่