หมดกัน-ม็อบที่แสร้งว่า"บริสุทธิ์"? "ไทยโพสต์" เปิดภาพ"แกนนำแก๊งลต."ดอดคุย"หัวหน้าแก๊งแดง" วางแผนเรื่องม็อบ-มีกระทั่งภาพทำหีบ ลต.ที่ชูกลางถนน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

หมดกัน-ม็อบที่แสร้งว่าเป็น "พลังบริสุทธิ์"?! "ไทยโพสต์" เปิดภาพ "แกนนำแก๊งอยากเลือกตั้ง" ดอดคุย "หัวหน้าแก๊งแดง" ที่รังใหญ่อิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว โดยเป็นภาพนายเอกชัย หงส์กังวาน แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เตรียมอุปกรณ์โดยเฉพาะ "หีบเลือกตั้ง" เพื่อนำไปใช้ในการชุมนุมของพวกเขา โดยแหล่งข่าวเผยว่า ภาพดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 22 พ.ค.เพียงไม่กี่วัน

วันนี้ (24 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ใน "เว็บไซต์ไทยโพสต์" สื่อดังสายการเมือง ได้นำเสนอข่าว "เอวังพลังบริสุทธิ์!แกนนำคนหนุ่มสาวอยากเลือกตั้งดอดพึ่งบารมีแกนนำนปช." โดยเป็นการเผยแพร่ทั้งภาพและข้อเขียน กรณี "แกนนำแก๊งอยากเลือกตั้ง" ดอดคุย "หัวหน้าแก๊งแดง" ที่รังใหญ่อิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว ก่อนชุมนุมใหญ่ในวันที่ 22 พ.ค. โดยเป็นผลสืบเนื่องมาจากมีการเผยแพร่รูปภาพ  นายรังสิมันต์ โรม  แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ปรากฎตัวที่อิมพีเรียลลาดพร้าว  แล้ว นพ.สุรพงษ์  สืบวงศ์ลี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร ออกมาแก้ต่างทำนองว่า นายโรมมาอัดเทปรายการ "50 คำถามกับสุรพงษ์ สืบวงศ์ลี" เมื่อวันอังคารที่ 8 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา

กระนั้น กลับพบว่ายังมีรูปภาพอีกชุดที่ถูกปล่อยออกมา เป็นภาพของ นายเอกชัย หงส์กังวาน  ซึ่งปรากฏตัวที่เดียวกับนายรังสิมันต์ (อิมพีเรียลฯลาดพร้าว) ขณะเจ้าตัวกำลังจัดเตรียมอุปกรณ์จากสถานที่ดังกล่าวเพื่อนำไปใช้ในการชุมนุมใหญ่วันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา...และทำให้เกิดภาพที่เถียงไม่ออกว่าทั้ง 2 กลุ่ม เกี่ยวข้องกัน

โดยเนื้อหาทั้งหมดที่ "ไทยโพสต์" นำเสนอวันนี้ คือ

24 พ.ค.61 - จากกรณีการเผยแพร่รูปภาพ  นายรังสิมันต์ โรม  แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ปรากฎตัวที่อิมพีเรียลลาดพร้าว ซึ่งเป็นสถานที่ปฏิบัติงานของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ก่อนการชุมนุมใหญ่เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น

นพ.สุรพงษ์  สืบวงศ์ลี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร ที่ผันตัวเองไปเป็นผู้ดำเนินรายการ "50 คำถามกับสุรพงษ์ สืบวงศ์ลี" ทางสถานีโทรทัศน์ Peace TV  ได้ชี้แจง" รังสิมันต์ โรม มาทำอะไรที่ห้างอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว ?" ผ่านเฟซบุ๊ก Surapong Suebwonglee ระบุว่า" "วันที่ 23 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์ของไทยโพสต์ โพสต์ภาพของรังสิมันต์ โรม กำลังนั่งพูดคุยกับคนกลุ่มหนึ่ง โดยมีข้อความพาดหัวว่า

"หน่วยความมั่นคงปูดภาพ'โรม'ดอดพบแกนนำนปช.ถึงอิมพีเรียลก่อนก่อม็อบอยากเลือกตั้ง"

น่าสนใจสอบทานข้อมูลว่า รังสิมันต์ โรม มาที่อิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว จริงหรือไม่...มาทำอะไร...มาพบกับแกนนำ นปช.คนไหน

ผมอยู่ในเหตุการณ์วันนั้น จึงพอเล่าสู่กันฟังได้

ผมเองเป็นผู้นัดหมายโรมให้มาอัดเทปรายการ "50 คำถามกับสุรพงษ์ สืบวงศ์ลี" เมื่อวันอังคารที่ 8 พฤษภาคม 2561 เวลา 13.00 น.ที่สถานีโทรทัศน์ Peace TV ซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 5 ของอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว

เทปรายการครั้งนี้เผยแพร่ไปแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม เวลา 13.05 น.

ภายหลังใช้เวลาอัดเทปประมาณ 1 ชั่วโมง โรมก็ลาผมแล้วเดินออกจากสถานี Peace TV โดยไม่มีโอกาสได้พบ อ.ธิดา คุณหมอเหวง หรือคุณณัฐวุฒิแต่อย่างใด

ภาพข่าวที่เห็นเป็นภาพในร้านกาแฟข้างๆสถานี Peace TV ซึ่งมีประชาชนมาทานอาหารและดื่มชากาแฟเป็นประจำอยู่แล้ว โรมพูดคุยกับประชาชนที่มาทักทายด้วย เสื้อที่โรมใส่เป็นเสื้อตัวเดียวกันกับที่อัดเทปของรายการ

ระหว่างผมออกจากสถานี ผมเดินสวนกับคุณเจ๋ง ดอกจิก ซึ่งทำรายการเพลงลูกทุ่ง "ลั่นทุ่งสนั่นกรุง" ที่ Peace TV ด้วย คุณเจ๋งถามผมว่า

"คุณหมอมาอัดเทปรายการหรือครับ วันนี้เชิญใครมาสัมภาษณ์ ?"

"โรมครับ...รังสิมันต์ โรม"

คุณเจ๋งยิ้มกว้างแล้วรีบบอกผมทันทีว่า จะไปให้กำลังใจโรม

ผู้ชายเสื้อสีน้ำเงินที่ยืนข้างๆโรมคือ คุณเจ๋ง ดอกจิก ซึ่งเพียงเข้าไปทักทายโรมเท่านั้น

เรื่องราวก็เป็นอย่างนี้นี่เองครับ"

อย่างไรก็ตามยังมีรูปภาพอีกชุดที่ถูกปล่อยออกมา เป็นภาพของ นายเอกชัย หงส์กังวาน แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งอีกคน  ซึ่งปรากฏตัวที่เดียวกับนายรังสิมันต์ (อิมพีเรียลฯลาดพร้าว) ขณะเจ้าตัวกำลังจัดเตรียมอุปกรณ์จากสถานที่ดังกล่าวเพื่อนำไปใช้ในการชุมนุมใหญ่วันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา

แหล่งข่าวเผยว่าภาพเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นก่อนการชุมนุมวันที่ 22 พ.ค.เพียงไม่กี่วัน โดยมีนายรังสิมันต์ โรม นายเอกชัย หงส์กังวาน เดินทางไปด้วยกัน  ขณะที่นายเอกชัย เตรียมอุปกรณ์เพื่อนำไปใช้ดังกล่าวอยู่นั้น  นายรังสิมันต์  ได้เข้าไปพูดคุยกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. และนายอารีย์ ไกรนรา หัวหน้าการ์ดนปช.ภายในห้องทำงานของกลุ่มนปช.

แหล่งข่าวเผยด้วยว่าแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง อาทิ นายรังสิมันต์ นายเอกชัย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว  จะนัดพูดคุยหารือกับแกนนำนปช.เป็นประจำทุกวันศุกร์ ก่อนจะมีการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา

ขณะที่แหล่งข่าวใกล้ชิดแกนนำนปช.  ยอมรับว่าแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งและแกนนำนปช.มีการปรึกษาหารือกันจริง  ทั้งเรื่องความช่วยเหลือ ตลอดจนแนวทางการชุมนุมเคลื่อนไหว  แต่ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะมีเป้าหมายชุมนุมเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยเหมือนกัน ช่วยอะไรได้เราก็ช่วยกัน ฉะนั้นการให้ความช่วยเหลือและคำปรึกษาจากแกนนำนปช.จึงเป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร.

 

หมดกัน-ม็อบที่แสร้งว่า"บริสุทธิ์"? "ไทยโพสต์" เปิดภาพ"แกนนำแก๊งลต."ดอดคุย"หัวหน้าแก๊งแดง" วางแผนเรื่องม็อบ-มีกระทั่งภาพทำหีบ ลต.ที่ชูกลางถนน

 

หมดกัน-ม็อบที่แสร้งว่า"บริสุทธิ์"? "ไทยโพสต์" เปิดภาพ"แกนนำแก๊งลต."ดอดคุย"หัวหน้าแก๊งแดง" วางแผนเรื่องม็อบ-มีกระทั่งภาพทำหีบ ลต.ที่ชูกลางถนน

ขอบคุณพิเศษข้อเขียน/ภาพ : ไทยโพสต์

อ่าน เอวังพลังบริสุทธิ์!แกนนำคนหนุ่มสาวอยากเลือกตั้งดอดพึ่งบารมีแกนนำนปช. ของ ไทยโพสต์ ที่นี่