ถลกหนังเห็นๆ?! "วิรัตน์ ปชป." ทิ่ม "ไพร่ธนาธร" แก้ รธน.ต้องดูหลักเกณฑ์ หาก"เลยซอย"มีคนเคยพังมาแล้ว ยิ่งถ้าพูดลอยๆก็แค่ "ลมปากหาเสียง"

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ถลกหนังเห็นๆ?! "วิรัตน์  กัลยาศิริ" อดีต ส.ส.ปชป. ทิ่ม "ไพร่ธนาธร" หลังเจ้าตัวชูนโยบายแก้แก้ไขรัฐธรรมนูญปี 60 บอกขอเป็นกำลังใจให้กับทุกพรรคที่ประกาศอย่างเปิดเผย ส่วนเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่ขอวิจารณ์ แต่ขอให้ไปดูหลักเกณฑ์ และวิธีการต้องใช้เสียงจำนวนเท่าใด มิฉะนั้นก็จะเป็นเพียงลมปากเพื่อการหาเสียงเท่านั้น


วันนี้ (28 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายวิรัตน์ กัลยาศิริ" อดีต ส.ส.สงขลา และหัวหน้าคณะกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ "นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ประกาศชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พร้อมชูธงแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับ 60 วานนี้ว่า ตนขอเป็นกำลังใจให้กับนักการเมืองและพรรคการเมืองทุกพรรค รวมทั้งนายธนากร และพรรคอนาคตใหม่ ที่ประกาศอย่างเปิดเผยที่จะชิงตำแหน่งนายกฯ ต่อสาธารณชน ถือเป็นสิทธิของพรรคการเมือง และหัวหน้าพรรคที่มีอุดมการณ์ประชาธิปไตยอย่างชัดเจน

นายวิรัตน์ ระบุด้วยว่า ขอให้ยืนหยัดในอุดมการณ์ไว้ให้มั่นคง เพราะในโลกปัจจุบันสังคมออนไลน์ มีความรวดเร็ว มีผลต่อคำพูดของนักการเมืองทุกคำ ดังนั้น การประกาศกำหนดทิศทางบ้านเมืองไปในทางใดย่อมเป็นสิทธิที่จะประกาศได้ หากไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ และอยู่ในหลักนิติรัฐนิติธรรม โดยเฉพาะการประกาศจะนิรโทษกรรมผู้กระทำผิดตามมาตรา 44 ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

 

"หากพี่น้องอยากสนับสนุนแนวทาง และเห็นชอบก็จะต้องเลือกพรรคของนายธนาธรด้วยตนเอง แต่ก็มีบทเรียนของนักการเมืองรุ่นพี่ ที่ไม่อยู่ในหลักนิติรัฐนิติธรรม ทำให้รัฐบาลพังมาแล้ว เพราะการนิรโทษกรรมเลยซอย ทางนายธนาธร คงได้ติดตามประวัติศาสตร์ และรับรู้บทเรียนดังกล่าวอยู่บ้างแล้ว หรือกรณีขัดคำสั่ง คสช.ก็อยู่ในวิสัยที่สามารถทำได้ ถ้าพี่น้องประชาชนให้การสนับสนุนและเห็นชอบได้ หากนายธนาธร จะทำอย่างจริงจัง ส่วนประเด็นการประกาศจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 ผมไม่ขอวิจารณ์ แต่ขอให้นายธนาธร ไปดูหลักเกณฑ์ และวิธีการที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญดังกล่าว ต้องใช้เสียงจำนวนเท่าใด ใช้วิธีการใดบ้าง เพราะมิฉะนั้นแล้วก็เป็นเพียงลมปากเพื่อการหาเสียงเท่านั้น" หัวหน้าคณะกฎหมาย ปชป. ระบุ