ชำแหละจนสิ้นไส้?"อ.สุวินัย"ลอกคราบ"กระฏุมพีธนาธร" ชี้เป็นได้แค่เพื่อไทยสาขา2 เท่านั้นไม่มีอืน เด็กรุ่นใหม่ที่ปอปั้นกันไม่เกี่ยว-แค่ไม้ประดับ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

ชำแหละจนสิ้นไส้?! "อ.สุวินัย" ลอกคราบ "พรรคกระฏุมพีแสร้งเป็นไพร่ธนาธร" ไม่มีอะไรใหม่ นโยบายของพรรคฯ ลอกนิติราษฏร์มาทั้งดุ้น แถมกรรมการบริหารพรรคฯ ล้วนแต่เป็นคนนายใหญ่จากพรรคเพื่อไทย ที่เข้ามากุมกลไกหลักๆ คนรุ่นใหม่จริงๆ เป็นแค่ไม้ประดับเท่านั้น

 

หลังนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประกาศเปิดตัวพรรคอนาคตใหม่ และมีการเลือกกรรมการบริหารพรรค รวมทั้งเสนอแนวนโยบายพรรคมาเป็นระยะ ๆ กระทั่งเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหลายต่อหลายเรื่อง...โดยเฉพาะเรื่องที่นายธนาธร ประกาศกร้าวว่า...ข้าเป็นใหญ่เมื่อไหร่...ฉีกรัฐธรรมนูญปี 60 ของรัฐบาลทหารแน่

 

ต่อกรณีเหล่านี้ นักวิชาการดังอย่าง "อ.สุวินัย ภรณวลัย" ได้กล่าวถึงเรื่องนี้เอาไว้สั้น ๆ แต่น่าสนใจยิ่ง แถมยังชี้ให้เห็นด้วยว่า...ไส้ในของ "พรรคกระฏุมพีแสร้งเป็นไพร่อย่างอนาคตใหม่" โดยเฉพาะกรรมการบริหารพรรคนั้น แท้แล้วล้วนแต่เป็นคนของนายใหญ่จากพรรคเพื่อไทย ที่เข้ามากุมบังเหียน คนรุ่นใหม่จริงๆ ที่อ้างว่าร่วมกำหนดทิศทางพรรคฯ นั้น เป็นแค่ไม้ประดับเท่านั้น

 

โดยรายละเอียดทั้งหมดที่ "อ.สุวินัย" ระบุไว้ คือ


นโยบายหลักๆ 4 เรื่องของพรรคอนาคตใหม่คือ ลอกเอาแนวคิดแนวทางของนิติราษฏร์มาทั้งดุ้น โดยไม่พยายามทำความเข้าใจที่มาและความเป็นมาของ คสช.เลย

ในขณะที่โครงสร้างกรรมการบริหารพรรค ก็มีผู้ใหญ่จากพรรคเพื่อไทยเข้ามากุมกลไกหลักๆในการบริหารพรรค คนรุ่นใหม่จริงๆ เป็นแค่ไม้ประดับของพรรคนี้เท่านั้น ผมดูแล้ว พรรคนี้คือ พรรคเพื่อไทยสาขา 2 ที่จับตลาดบนเท่านั้นเอง บอกตามตรง ผมผิดหวังนะ เพราะผมเคยคาดหวังว่าพรรคนี้จะเสนอนโยบายที่สร้างสรรค์กว่านี้ในทุกๆมิติของสังคมไทย แต่ที่ผมเห็นคือ การเผชิญหน้ากับขั้วอำนาจปัจจุบันเท่านั้น

 

ชำแหละจนสิ้นไส้?"อ.สุวินัย"ลอกคราบ"กระฏุมพีธนาธร" ชี้เป็นได้แค่เพื่อไทยสาขา2 เท่านั้นไม่มีอืน เด็กรุ่นใหม่ที่ปอปั้นกันไม่เกี่ยว-แค่ไม้ประดับ

อย่างไรก็ตาม สำหรับนโยบายของพรรคอนาคตใหม่ ที่ อ.สุวินัย ระบุว่า ลอกเแนวคิดของนิติราษฏร์มาทั้งดุ้นนั้น สืบเนื่องมาจากการที่นายปิยบุตร เคยออกมาเปิดเผยว่า พรรคฯ  จะนำเสนอนโยบายแบบก้าวหน้า เน้นการกระจายอำนาจ นโยบายที่ทำให้ประชาชนมีโอกาสทางเศรษฐกิจที่เท่าเทียม เข้าถึงทุนและทรัพยากร พัฒนาระบบสวัสดิการที่สร้างหลักประกันอย่างถ้วนหน้าให้กับคนทุกคน รวมทั้งการประกาศกร้าวว่า...จะแก้รัฐธรรมนูญปี 60 ทั้งฉบับอย่างที่กล่าว

ขณะที่รายชื่อ หัวหน้า และกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ ประกอบไปด้วย
ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค
กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ รองหัวหน้าพรรคคนที่ 1
ชำนาญ จันทร์เรือง รองหัวหน้าพรรคคนที่ 2
พลโท พงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรคคนที่ 3
รณวิต หล่อเลิศสุนทร รองหัวหน้าพรรคคนที่ 4
ผศ. ดร. ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค
นิติพัฒน์ แต้มไพโรจน์ เหรัญญิกพรรค
ไกลก้อง ไวทยาการ นายทะเบียนสมาชิกพรรค
พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค
สุรชัย ศรีสารคาม กรรมการบริหารพรรคภาคกลาง


โดย "สุรชัย ศรีสารคาม" เป็นอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ที่ข้ามห้วยไปดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ในยุครัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่มี "น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ" เป็นรัฐมนตรีว่าการฯ ในขณะนั้น และถือเป็นข้าราชการสนองนาย และ "ลูกในไส้ระบอบทักษิณ" โดยตรงคนหนึ่ง

ขณะที่  "พล.ท.พงศกร รอดชมภู” นี่ยิ่งชัด เพราะโดดข้ามห้วยจาก "กองบัญชาการกองทัพไทย" มานั่งเก้าอี้ รองเลขาฯ สมช. ยุค "หนูปู" เช่นกัน โดย “พล.ท.พงศกร” เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 14 ร่วมกับ "พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก" ปลัดกระทรวงกลาโหม , “บิ๊กแจ๊ด ”พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รวมทั้ง “เสธ.แมว” พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการ สมช. ซึ่้งจะเป็นหัวหน้าคนใหม่ของ “พล.ท.พงศกร” เอง และคนเหล่านี้ต่างก็เรืองอำนาจ และได้ดิบได้ดีในยุครัฐบาล “ยิ่งลักษณ์” ทั้งสิ้น

ขณะที่คนสุดท้ายอย่าง "พรรณิการ์ วานิช" ซึ่งนั่งเก้าอี้โฆษกพรรคฯ ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ล้วนเป็นคนกันเอง เพราะเป็นพิธีกรรายการ "ทูไนท์ ไทยแลนด์" และผู้สื่อข่าวต่างประเทศของ "วอยซ์ ทีวี" ทีวีลูกชายนายใหญ่ และมักจะจิกตี คสช.อยู่เสมอๆ ด้วยท่วงทำนองที่พยายามจะทำให้สังคมรู้ว่า "ข้าคือพวกก้าวหน้า" ...ก็รับหน้าเสื่อเป็นโทรโข่งพรรคฯ

ขอบคุณข้อเขียน : "อ.สุวินัย ภรณวลัย"