สุดเหลือเชื่อ!! 7 วิธีหยั่งรู้จิตมนุษย์ของขงเบ้ง ลึกซึ้งถึงจิตวิญญาณ ทำเอาชาวเน็ตตะลึง! เป็นไปได้ไง!! (รายละเอียด)

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

การที่เราพบปะผู้คนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเราก็จะมีมารยาทในการเข้าหาเพราะว่าเราไม่รู้ว่าเขาจะรู้สึกกับเรายังไง  ขงเบ้งได้เขียนถึงวิธีการหยั่งรู้ใจคนไว้ในบทที่ 3 ของ “ตำราพิชัยสงครามขงเบ้ง” ตำราวิชาการทหารเล่มสำคัญที่ขงเบ้งมอบให้แก่เกียงอุยนายทหารเอก และตำราเล่มนี้ยังคงสืบทอดกันมาถึงปัจจุบัน ซึ่งในบท ๆ นี้มีใจความสำคัญว่า“อันการหยั่งรู้ ดูอุปนิสัยใจคอคนนั้นเป็นเรื่องยาก คนมีดีชั่วแตกต่าง นิสัยใจคอหาใช่จะสัมพันธ์กับรูปลักษณ์ภายนอก บางคนหน้าซื่อแต่ใจกลับคิดคด บางคนสุภาพอ่อนหวานแต่กลับมีจิตใจเลวทราม บางคนเกรี้ยวกราดห้าวหาญแต่กลับขี้ขลาดตาขาว บางคนมีมานะแข็งขันแต่กลับกลิ้งกลอกหาความสัตย์มิได้ ใจคนนั้นแม้นจะดูยาก แต่ก็พอมีโอกาสหยั่งถึง”

วิธีที่จะหยั่งรู้จิตใจมนุษย์นั้น มีอยู่ด้วยกัน 7 ประการดังนี้

1. ลองใจด้วยความผิดและถูก เพื่อหยั่งรู้คติธรรมลองใจด้วยปัญหาทางศีลธรรม สอบถามประเด็นทางการเมือง เพื่อทดสอบจุดยืน ความคิดจิตใจ ทัศนคติ รวมทั้งความปรารถนาลึก ๆ ภายในจิตใจ

2. โต้แย้งให้จนมุม เพื่อดูปฏิภาณหาปัญหาต่าง ๆ มาซักไซ้ไล่เลียง ยั่วยุให้เขาโกรธ เพื่อทดสอบการควบคุมอารมณ์ ไหวพริบปฏิภาณ


3. ซักถามด้วยกลอุบาย เพื่อดูสติปัญญาปรึกษาแผนการ เรื่องราวต่าง ๆ กับเขาเพื่อทดสอบภูมิความรู้ สติปัญญา และความเข้าใจ

4. แจ้งภัยให้รู้ เพื่อดูความกล้าแจ้งเขาให้ทราบว่า ภัยอันตรายกำลังคืบคลานเข้ามาหาตัว เพื่อพิจารณาให้เห็นความกล้าหาญและความอดทน

5. มอมเมาด้วยสุรา พิจารณานิสัยจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ให้เพียบพร้อมด้วยสุรายาเมา เพื่อดูอุปนิสัยใจคอในยามขาดสติ รวมทั้งวินัยในการควบคุมตน

6. สรรเสริญด้วยลาภยศ เพื่อดูความสุจริตใช้ผลประโยชน์ทั้งลาภ ยศ และคำสรรเสริญเข้าล่อใจ เพื่อทดสอบความซื่อสัตย์สุจริต

7. มอบงานให้ทำ เพื่อดูความรับผิดชอบมอบหมายงานให้เขาทำ เพื่อทดสอบว่ามีความรับผิดชอบ น่าไว้วางใจ สามารถทำงานได้ถูกต้อง ครบถ้วนและตรงต่อเวลาหรือไม่ อย่างไร

“7 วิธีดูคนของขงเบ้ง” จะต้องนำไปประยุกต์ใช้อย่างเหมาะสมด้วยสติปัญญา ตามจังหวะ และโอกาสอันอำนวยหาไม่แล้วก็อาจเกิดผลเสียกับตัวผู้ใช้เสียเอง

สุดเหลือเชื่อ!! 7 วิธีหยั่งรู้จิตมนุษย์ของขงเบ้ง ลึกซึ้งถึงจิตวิญญาณ ทำเอาชาวเน็ตตะลึง! เป็นไปได้ไง!! (รายละเอียด)