ล่อนจ้อน? เปลือย"สุชาติ"-อดีตรมว.โหนรถเมล์" ผู้ป้อง"แก๊งโกงเงินวัด"สุดลิ่ม ที่แท้ตัวเอ้จานบิน-เครือข่ายเดียวกัน แถมพูดได้ปราบโกง=คุกคามศาสนา

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

ใครที่เกาะติดการเมืองมานาน...ย่อมเคยเห็นภาพ "อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ" ในยุครัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อย่าง "นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช" โหนรถเมล์ในช่วงรับตำแหน่งใหม่ ๆ ไปทำงานเป็นแน่ โดยวันนั้นเขาโหนรถแอร์สาย 70 จากป้ายหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา ราชดำเนินกลาง ไปยังกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมสื่อมวลชนนับ 10 ราย

 

โดยเขาให้เหตุผล หลังถูกผู้สันทัดกรณีระบุ "อยากจะสร้างภาพ-ไม่ต้องลงทุนขนาดนั้นก็ได้ว่า "การโดยสารรถเมล์นั้น ทำให้ได้มีโอกาสคุยกับผู้โดยสารคนอื่น ๆ"  

อย่างไรก็ตาม ในอีกด้านหนึ่งผู้คนต่างรู้กันดีว่า "นายสุชาติ" นั้น ถือเป็นสาวกจานบินตัวเอ้ทีเดียว โดยเขามีส่วนสำคัญในการช่วยเผยแผ่ลัทธิธรรมกาย ผ่านทางสถาบันการศึกษาที่ตนเองคุมบังเหียนอยู่ โดยสั่งให้นักเรียน-นักศึกษาเข้าปฏิบัติธรรมที่วัดธรรมกาย และวัดสระเกศแทน โดยเฉพาะวัดพระธรรมกายนั้น ถูกผู้ปกครองที่รู้ทันวิพากษ์วิจารณ์อย่างยกใหญ่มาแล้ว

โดยเขาอ้างว่า "เพื่อขัดเกลาจิตใจ และปลูกฝังเรื่องคุณธรรม จริยธรรม และความสำนึกดีให้แก่นักเรียน โดยใช้ชื่อโครงการที่กล่าวอ้างว่า “โครงการปฏิบัติธรรมค้ำจุนการศึกษา ต้านคอรัปชัน แก้ปัญหายาเสพติด”

 

"ผมเชื่อว่าการปลูกฝังเรื่องธรรมะเป็นสิ่งที่ดี อีกทั้งในหลักสูตรการเรียนการสอนก็กำหนดไว้ให้เรียนอยู่แล้ว ที่สำคัญเรื่องเหล่านี้ เราต้องเรียนรู้ตลอดชีวิต” อดีต รมว.โหนรถเมล์ อ้างในตอนนั้น


ภาพความสัมพันธ์ของนายสุชาติกับวัดพระธรรมกสย และการใช้อำนาจทางการเมืองเพื่อเผยแผ่แนวคิดสำนักจานบินในอดีตนั้น ทำให้หลายคนไม่รู้สึกแปลกใจนัก เมื่อเขาออกมาปกป้อง "อดีต 3 เจ้าคุณชั้นพรหม" ที่เอี่ยวโกงเงินทอนวัดสุดอื้อฉาว และบางรูปยังนัวเนียมั่วสีกา กระทั่งเลี้ยงดูส่งเสียเป็นรายเดือนด้วยซ้ำ แต่นายสุชาติกลับมองการปราบทุจริตเงินทอนวัดที่มีหลักฐานแน่นหนาว่า เป็นการทำลายสถาบันสงฆ์​ ทำลายพระพุทธศาสนา

ดังข้อความ และภาพที่เขาแชร์ไว้ในเฟซบุ๊กของตนเองว่า

ผู้ใดทำให้สงฆ์แตกแยก
เป็นอนันตริยกรรม​ กรรมหนักที่สุด
เพราะเป็นการทำลายล้างพระพุทธศาสนา

เมื่อตายจากโลกไป​ จะตกนรกยังขุมที่ลึกที่สุด​ คือ อเวจีมหานรก​ นรกขุมที่ 8

ขณะนี้​ คณะสงฆ์​ สถาบันสงฆ์​ และพระพุทธศาสนา​ กำลังเผชิญภัยคุกคาม​อย่างรุนแรง​ที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย

พี่น้องประชาชนครับ​ ช่วยกันดูแล​ ปกป้อง​ ค้ำจุนพระพุทธศาสนา​ นะครับ

ศ.ดร.สุชาติ​ ธาดา​ธำรง​เวช

 

ล่อนจ้อน? เปลือย"สุชาติ"-อดีตรมว.โหนรถเมล์" ผู้ป้อง"แก๊งโกงเงินวัด"สุดลิ่ม ที่แท้ตัวเอ้จานบิน-เครือข่ายเดียวกัน แถมพูดได้ปราบโกง=คุกคามศาสนา


นอกจากนี้ นายสุชาติ ยังโพสต์ภาพที่ ระบุข้อความชัดเจนว่า "เราเชื่อมั่น​ในความบริสุทธิ์ของ"

พระพรหมดิลก พระพรหมเมธี พระพรหมสิทธิ แถมลงท้ายด้วยว่า "ขอให้คุณงามความดีของท่าน จงปกป้องท่านทั้งสาม และพระผู้ช่วยทุกท่าน"...ลงชื่อ "ศ.ดร.สุชาติ​ ธาดา​ธำรง​เวช"

 

ล่อนจ้อน? เปลือย"สุชาติ"-อดีตรมว.โหนรถเมล์" ผู้ป้อง"แก๊งโกงเงินวัด"สุดลิ่ม ที่แท้ตัวเอ้จานบิน-เครือข่ายเดียวกัน แถมพูดได้ปราบโกง=คุกคามศาสนา


อย่างที่กล่าวไว้แต่ต้น ก้าวย่างของนายสุชาติ ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจนักของผู้เกาะติดการเมืองมาตลอด เพราะแท้แล้ว...วัดสระเกศ...ธรรมกาย....เสื้อแดงบางปีก...เพื่อไทยบางคน...อย่างนายสุชาตินั้น....ล้วนเป็นพวกเดียวกัน...เครือข่ายเดียวกันทั้งสิ้น แต่สิ่งที่น่าสนใจยิ่งกว่านั้นก็คือ...เหตุใดคนที่เคยเป็นครูบาอาจารย์ เคยคุมกระทรวงครูมาทั้งกระทรวง...จึงแยกแยะอะไรไม่ได้ขนาดนั้น...เพราะเรื่องโกงเงินทอนวัด...ขณะนี้หลักฐานถูกเปิดเผยออกมาหลายซอกหลายมุมแล้ว...จนคนทำผิดเองยัง...ไม่รู้จะแก้ข้อกล่าวหานี้เช่นไร...ต้องพาตัวเองเข้าไปนอนในคุกมาก่อนหน้าแล้ว...แต่นายสุชาติกลับยังกล้าระบุว่า "เชื่อมั่น​ในความบริสุทธิ์ของเจ้าคุณเอี่ยวโกงทั้ง 3"....นั่นสะท้อนอะไรในตัวเขา...และเรื่องนี้บอกอะไรกับสังคมไทย


ขอบคุณพิเศษข้อมูลจุดประกายจาก : แนวหน้าออนไลน์