ป่วยจริง?! ราชทัณฑ์เผยเอง "อดีตหลวงปู่พุทธะอิสระ" เลือดออกในกระเพาะ ขณะอาการปวดหลังยังไม่ดีขึ้น

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

ป่วยจริง?!  ผบ. เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เผย "อดีตพระพุทธะอิสระ" เลือดออกในกระเพาะ ซึ่งเป็นอาการข้างเคียงจากการกินยารักษาอาการโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทขณะอาการปวดหลังยังไม่ดีขึ้น

 

วันนี้ (4 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายกฤช กระแสร์ทิพย์" ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ออกมาเปิดเผย การควบคุมตัว "นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ" หรือ "อดีตหลวงปู่พุทธอิสระ" ซึ่งถูกคุมขังในคดีอั้งยี่ซ่องโจร และปลอมพระปรมาภิไธยว่า ทราบว่าเมื่อเช้าแพทย์ในแดนพยาบาลเข้าไปตรวจ และสอบถามถึงอาการปวดหลังภายหลังที่แพทย์ได้ปรับยาให้ โดยอดีตพุทธะอิสระบอกว่า อาการปวดดีขึ้น แต่ยังถ่ายดำ แพทย์จึงสั่งให้นำตัวออกไปตรวจรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลเนื่องจากการถ่ายดำเป็นอาการเลือดออกในกระเพาะอาหาร ก่อนนำตัวกลับมาคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เช่นเดิม

โดยเบื้องต้นพบว่า เป็นอาการข้างเคียงจากการรับประทานยาที่รักษาอาการโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทซึ่งทางแพทย์ประจำโรงพยาบาลได้เปลี่ยนยาจากยากินมาเป็นยาฉีด แต่ยังพบว่าอดีตพระพุทธะอิสระ ยังถ่ายอุจจาระเป็นสีดำมาหลายวันแล้ว เมื่อนำไปตรวจอาการอย่างละเอียดจึงพบว่า มีเลือดออกกระเพาะอาหาร


นายกฤช ยังระบุด้วยว่า สำหรับอาการปวดหลังยังคงทรงๆ ไม่ได้ดีขึ้น เพราะเท่าที่ทราบจากเจ้าหน้าที่พบว่า ช่วงตี 1 อดีตพระพุทธะอิสระ จะลุกขึ้นจากที่นอนมานั่งสมาธิภายในห้องขังที่มีเพื่อนผู้ต้องขังนอนร่วมห้องประมาณ 20 คน โดยนั่งสมาธิจนถึงช่วงเช้าซึ่งเจ้าหน้าที่จะมาไขกุญแจเปิดเรือนนอน ให้ผู้ต้องขังออกไปทำกิจวัตรประจำวัน ซึ่งเมื่อช่วงเช้าตนก็ได้พบกับอดีตพระพุทธะอิสระ ซึ่งก็กล่าวกับตนว่า ฉันดื้อเอง ท่าน ผบ.