เหลืออด!!"อนาคตใหม่"ปั้นเรื่องถูกข่มขู่"บิ๊กเจี๊ยบ"ท้าชนมีหลักฐานแจ้งมาเลย ซัดหาคะแนนความเห็นใจ !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีที่แฟนเพจพรรคอนาคตใหม่ ใช้ชื่อว่า “อนาคตใหม่ - The Future We Want”  ที่มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจเป็นหัวหน้า ได้เผยแพร่แถลงการณ์ เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รัฐยุติการคุกคามผู้มาร่วมประชุมจัดตั้งพรรคอนาคตใหม่  ได้มีการกล่าวอ้างว่าทางเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจได้การคุกคามสิทธิเสรีภาพในการเดินทางของประชาชน ซึ่งบางช่วงของแถลงการณ์ระบุว่า....

รังสิต) นอกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้ามาดูแลความปลอดภัยตามปกติ ยังมีเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบจำนวนมากที่เข้าร่วมสังเกตการณ์ปะปนกับผู้ชมงาน บันทึกภาพบรรยากาศอย่างละเอียด รวมถึงตามถ่ายภาพทะเบียนรถที่จอดอยู่รอบๆ ยิมเนเซียมที่จัดการประชุม และหลังจากนั้นไม่กี่วัน สมาชิกก่อตั้งของพรรคอนาคตใหม่จำนวนมาก ก็ถูกเจ้าหน้าที่ติดตามไปถึงบ้าน และข่มขู่คุกคามให้หวาดกลัว 

 

การกระทำดังกล่าว นอกจากจะเป็นการคุกคามสิทธิเสรีภาพในการเดินทางของประชาชน ยังละเมิดสิทธิ์ในการเข้าร่วมกิจกรรมทางการเมือง ....

 

เหลืออด!!"อนาคตใหม่"ปั้นเรื่องถูกข่มขู่"บิ๊กเจี๊ยบ"ท้าชนมีหลักฐานแจ้งมาเลย ซัดหาคะแนนความเห็นใจ !!

 

ในช่วงท้ายของแถลงการณ์ยังระบุอีกด้วยว่า “ พรรคอนาคตใหม่จึงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รัฐ ยุติการกระทำอันลุแก่อำนาจ ล่วงละเมิดสิทธิเสรีภาพพลเมือง และให้ปฏิบัติกับพรรคการเมืองทุกพรรคอย่างเท่าเทียมกัน ปล่อยให้พรรคการเมืองและประชาชนทุกคนทำกิจกรรมต่าง ๆ อันพึงมีในระบอบประชาธิปไตย เพื่อให้การเลือกตั้งที่จะมาถึงเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมตามหลักสากล”

ทางด้านพล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า

 

ในทางปฏิบัติ ไม่ได้มีการสั่งการให้ดำเนินการในลักษณะนั้น ถ้ามีหลักฐาน สามารถถ่ายรูป แล้วแจ้งได้เลย เราจะลงโทษตามกรอบ แต่โดยสำนึกพื้นฐาน อาจจะมีบ้างหน่วยข่าว ต้องการรู้ใครทำอะไร เป็นพื้นฐานของหน่วยข่าว แต่ไม่ใช่ประเด็นที่ต้องไปคุกคาม

 

"ผมเข้าใจดี พรรคอนาคตใหม่ยืนทิศทางที่ตรงข้ามกัน ถ้าเรายิ่งใช้อำนาจเผด็จการ ก็เป็นการเพิ่มคะแนนนิยมให้เขา เราไม่ทำอยู่แล้ว ผมยืนยันว่า การคุกคามปัจจุบัน ไม่เกิดผลประโยชน์ แต่ไปเพิ่มคะแนนบวกให้กับฝ่ายที่กล่าวหาว่าถูกคุกคาม   เราระมัดระวังตัวเอง และเราก็เข้าใจว่าอะไรเป็นอะไร 

 

อย่างที่บอกพรรคการเมืองใหม่ๆ ก็ต้องหาแนวทางที่หวือหวา หาคะแนนความเห็นใจ จริงเท็จ ไม่รู้ พูดให้สื่อรับฟังได้ ถือเป็นทิศทาง แต่สื่อก็อย่าไปตามข่าวในทุกประเด็นที่คิดว่าต้องใช่"  พล.อ.เฉลิมชัย กล่าว