ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th


           วันนี้  เวลา 16.30 น.เจ้าหน้าที่ป่าไม้จากสวนป่าทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ได้รับแจ้งข่าวจากชาวบ้านหมู่ที่ 2 บ้านเสาหงษ์ ตำบลท่าขนุนอำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรีว่า เมื่อประมาณเวลา 16.30 น. ได้มีชาวบ้านบ้านเสาหงษ์ หมู่ที่ 2 บ้านเสาหงษ์ได้พบเจอฝูงช้างป่าจำนวนกว่า 20 ตัว ได้เดินทางออกมาจากผืนป่าในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิแล้วเดินทางเข้ามายังพื้นที่บริเวณป่าใกล้กับที่อยู่อาศัยของชาวบ้าน ทำให้ขาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงพื้นที่ดังกล่าวเกิดการหวาดระแวงเสียขวัญไปตามๆกันเพราะชาวบ้านกลัวช้างป่าฝูงดังกล่าวจะเข้ามาทำร้ายชาวบ้านเหมือนเช่นที่บ้าน"ผาอ้น"ที่เคยเป็นข่าวมาแล้ว  ชาวบ้านกล่าวต่อว่า ทางชาวบ้านหมู่2 บ้านเสาหงษ์ ต้องการให้ทางเจ้าหน้าที่ไปดำเนินการขับไล่ฝูงช้างป่าดังกล่าวให่พ้นหมู่บ้านเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นเหมือนเช่นที่บ้านผาอ้นเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา

ผวาตาค้าง ! ชาวบ้านขวัญกระเจิง พบช้างป่าทองผาภูมิกว่า 20 ตัว บุกหมู่บ้านเสาหงษ์ กัดกินพืชไร่พืชสวนเสียหายพังยับ!?? (ชมคลิป)
       

ภายหลังจากได้รับแจ้งข่าวจากชาวบ้านแล้วที่เกี่ยวกับฝูงช้างป่าจำนวนกว่า 20 ตัว ที่เดินทางลงมาออกจากป่าแล้วมาหากินอยู่ใกล้พื้นที่ชาวบ้านดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิและเจ้าหน้าที่สวนป่าของกรมป่าไม้ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยผู้นำชุมชน ร่วมถึงชาวบ้านบ้านเสาหงษ์จึงได้ร่วมพลกันลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบและและปฏิบัติการไล่ช้างป่าฝูงดังกล่าวออกไปนอกพื้นที่ของหมู่่บ้านเพื้อเข้าป่าไปเช่นเดิม  ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังกวัดกาญจนบุรี จึงได้แบ่งกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยผู้นำชุมชนและชาวบ้านออกเป็น 2 กลุ่ม โดยแยกย้ายกันออกไปสำรวจในเส้นทางต่างๆและเมื่อเจ้าหน้าที่พบช้างก็ได้ทำการจุดประทัดไล่ช้างป่าที่พบทันที และเมื่อช้างป่าได้ยินเสียงประทัดที่ดังจะทำให้ช้างป่าตกใจและวิ่งหนีเข้าป่่าไป 

ผวาตาค้าง ! ชาวบ้านขวัญกระเจิง พบช้างป่าทองผาภูมิกว่า 20 ตัว บุกหมู่บ้านเสาหงษ์ กัดกินพืชไร่พืชสวนเสียหายพังยับ!?? (ชมคลิป)
           

 ส่วนเจ้าหน้าที่อีกชุดก็ปฎิบัติการเช่นเดี่ยวกันกับชุดแรกโดยใช้การจุดประทัดไล่ฝูงช้างป่าดังกล่าวจนสามารถไล่ช้างป่าฝูงดังกล่าวออกไปนอกพื้นที่ของชาวบ้าน หมู่ที่ 2 บ้านเสาหงษ์ และช้างฝูงดังกล่าวได้วิ่งขึ้นเขาและหายเข้าไปในป่ากับความมืดของเมื่อคืน


        ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การที่ช้างป่าเดินทางลงมาจากเขาเนื่องจากแหล่งอาหารของช้างป่าฝูงดังกล่าวอาจจะไม่เพียงพอต่อความต้องการของช้าง ทำให้ช้างป่าดังหล่าวเดินทางมาหาอาหารในพื้นที่ใกล้ชุมชนทำให้ชาวบ้านเกิดการหวาดละแวงกลัวจะเป็นอันตรายต่อชาวบ้านจึงได้ประสานไปทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้และเจ้าหน้าทึ่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิให้เข้ามาทำการไล่ช้างฝูงดังกล่าวจนสามารถไล่ช้างฝูงดังกล่าวออกไปอยู่นอกพื้นที่ของชาวบ้านเป็นที่เรียบร้อย.

ผวาตาค้าง ! ชาวบ้านขวัญกระเจิง พบช้างป่าทองผาภูมิกว่า 20 ตัว บุกหมู่บ้านเสาหงษ์ กัดกินพืชไร่พืชสวนเสียหายพังยับ!?? (ชมคลิป)

ข่าวภาพ/วันชัย แก้ววิลัย ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กาญจนบุรี