จบกัน?คำถามนับ"หมื่นข้อ"พุ่งใส่"พิสิฐชัย"ทันที หลังมั่วข่าวรัฐฯจ่อลุยวัดปากน้ำ-ผู้รู้หันขวับหรือ"ใส้ศึก-ทำคว้าน้ำเหลววันบุกจานบิน"เผยตัวแล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ให้ตีความว่าไง?! คำถามนับ "หมื่นข้อ" พุ่งใส่ "พิสิฐชัย" ทันที หลังมั่วข่าวรัฐฯ จ่อลุยวัดปากน้ำปราบโกงเงินวัดล็อต 4 ผู้รู้หันขวับ โพสต์เช่นนี้หวังผลอะไร ขณะบางคนมองต่อไปว่า หรือ"ใส้ศึก-เกลือเป็นหนอน ทำคว้าน้ำเหลววันที่ฝ่ายบ้านเมืองบุกสำนักจานบิน" เผยตัวเองออกมาแล้ว?

 

แม้ล่าสุดเจ้าตัวซึ่งก็คือ "นายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร"  พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ  ชำนาญการพิเศษ DSI จะออกมาแก้ต่างว่า ที่ตนโพสต์ข้อความทำนอง "คดีเงินทอนวัด" ล็อตใหม่ทางฝ่ายบ้านเมือง "เตรียมบุกจับ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ วัดพิชัยญาตฯ และวัดบวรฯ" เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนของตนเอง และขอแก้ข่าวว่า "ไม่มีการดำเนินการใด ๆ ตามที่ตนโพสต์ก็ตาม"

 

แต่ก็ดูเหมือนว่า...นั่นจะสายเกินไปเสียแล้ว...สำหรับ "พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ-ผู้เป็นต้นเรื่อง ๆ นี้" เพราะมันส่งผลให้ "พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดี DSI" ซึ่งถือเป็นผู้บังคับบัญชา "นายพิสิฐชัย" โดยตรงออกมาเผยล่าสุดว่า "อธิบดี DSI ได้สั่งการโดยตรงมายังตน เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดว่า มีการกระทำผิดอาญาหรือผิดวินัยหรือไม่อย่างไร โดยวันนี้ (11 มิ.ย.61) ได้เรียกประชุมเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยจะดูข้อความข้อมูลที่นำไปโพสต์ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่อย่างไร เจ้าหน้าที่ของดีเอสไอ เข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีอย่างไร เนื่องจากดีเอสไอ ไม่ใช่หน่วยงานรับผิดชอบโดยตรง คาดว่าใช้เวลาไม่นาน และจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด"

 

ถ้อยคำของ "รองอธิบดี DSI" จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องขีดเส้นใต้คำว่า "มีการกระทำผิดอาญาหรือผิดวินัยหรือไม่-อย่างไร" เพราะการกระทำของ "นายพิสิฐชัย" นั้น ต่างอะไรกับการยุยงปลุกปั่นให้คนเข้าใจผิด...ในข้อมูลอันเป็นเท็จ...ซึ่งนั่นเองทำให้เขาส่อจะ "โดนอาญา" เป็นก่อนอื่น...ขณะ "ทางวินัย" ก็อาจสอบกันอีกพักหนึ่ง

 

 

เหนืออื่นใดก็คือ มันเป็นเรื่องทางศาสนา...ที่อ่อนไหวอย่างยิ่งในความรู้สึกของสังคม...และตนเป็นถึง "พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ DSI" ซึ่งผู้คนพากันเข้าใจว่า...DSI นั้นคาบลูกคาบดอกว่า...จะเกี่ยว-ไม่เกี่ยวกับ "คดีเงินทอนวัด" อย่างไร แม้ "รองอธิบดี DSI" จะออกมาระบุว่า "ดีเอสไอ ไม่ใช่หน่วยงานรับผิดชอบคดีนี้โดยตรงก็ตาม"...แต่นั่นก็ทำให้...สังคมส่วนใหญ่...เชื่อ และสับสนในสิ่งที่ "นายพิสิฐชัย" ซึ่งสวมหัวโขน "พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ DSI" พูดไปเรียบร้อยแล้ว...


จริงไม่จริง...ก็ดูได้จากการที่เจ้าตัวต้องรี่ออกมาแก้ข่าว...พร้อม ๆ กับที่จะโดน "อาญาและวินัย" เพื่อสนองการกระทำของเขาก็ได้

 
ขณะเดียวกันในอีกด้านหนึ่ง...เรื่องนี้ทำให้ "ผู้สันทันกรณีหลายราย" หันขวับ และมองไปที่ "นายพิสิฐชัย" ทันทีว่า...หรือแท้แล้ว...."เกลือเป็นหนอน" ที่พร่ำพูดกันอย่างมากในวันที่ฝ่ายบ้านเมืองบุกค้นวัด "ธรรมกายล่าตัวธัมมชโย" แล้วข่าวหลุด...จนเจ้าสำนักจานบินหนีรอดไปได้หวุดหวิด...แท้แล้ว...ไม่ใช่ใครที่ไหน...บางทีสังคมอาจเจอตัวแล้ว...ก็เป็นได้


เพราะหากค้นประวัติจะพบว่า นายพิสิฐชัยนั้น เคยอยู่ในไลน์แคนดิเดต "ผอ.พศ."คนใหม่ หลัง "พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์" ถูกใส่ไคล้ เด้งไปช่วงสั้น ๆ  แถมยังเคยทำงานใกล้ชิด  "อดีตพระพรหมเมธี" หรือ "มหาเถรจำนงค์" อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ฯ หนึ่งใน "มหาเจ้าคุณโกงเงินวัด" ที่หลบหนีคดีไปเมื่ออาทิยต์ก่อน เมื่อครั้งที่เขานั่งเป็นคณะอนุกรรมการรวบรวมข้อมูลข่าวสาร ของคณะกรรมการติดตามข้อมูลข่าวสารมหาเถรสมาคม เพราะประธานอนุกรรมการฯ เรื่องนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน... "มหาเถรจำนงค์" นั่นเอง

แต่เหนืออื่นใด็คือ เขาอีกนั่นแหล่ะ...ที่รับบทเป็น "โต้โผใหญ่" เจรจากับทางวัดพระธรรมกาย เพื่อให้ "พระเทพญาณมหามุนี" หรือ "หลวงพ่อนะจ๊ะ" อดีตเจ้าเจ้าสำนักจานบินมอบตัวตามหมายจับเมื่อต้นปีก่อน...ก่อนจะคว้าน้ำเหลว....หน้าแหกไปทั้งกรมฯ เพราะคว้าได้แต่ผืนผ้าห่ม และกลิ่นตัวธัมชโยในห้องพยาบาลแพงระยับเท่านั้น


ช่วงนั้น....สังคมพูดกันให้อื้ออึงว่า...การ "จั่วลม" ของฝ่ายรัฐฯ ในวันนั้น...ไม่ต้องคิดมากให้เปลืองสมอง...เพราะมี "กลือเป็นหนอน" แน่ เหตุปฏิบัติการวันนั้น...เป็นการจู่โจมแบบสายฟ้าแลบ ก่อนย่ำรุ่ง...พระเดชพระคุณหลวงพ่อยังไหวตัวทัน...เปิดแน่บไปก่อน...แบบนี้ให้ตีความว่าไง...หากไม่มี "ใส้ศึก" คาบข่าวไปบอก....ท่านเจ้าสำนักแสนล้าน

แล้วจะว่าไป...เรื่องนี้ก็ติดอยู่ในใจใครหลายคนทีเดียว...เพราะวันนั้นกองทัพฝ่ายบ้านเมือง นำโดย DSI ที่ปิดล้อมธรรมกายนั้น...มหึมาน้อง ๆ ออกศึกก็ว่าได้...เมื่อ "คว้าน้ำเหลว หรือจั่วลม" สังคมจึงตั้งคำถามกับ DSI ทันที แถมยังทำให้เสียรังวัดมาถึง คสช.อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

เหตุนี้ เมื่อ "นายพิสิฐชัย" โพสต์อะไรที่ไม่เข้าท่า และไร้ข้อเท็จจริงอย่างสิ้นเชิง....กรณีบุกวัดปากน้ำ วัดพิชัยญาตฯ และวัดบวรฯ" อย่างที่กล่าวข้างต้น...ทำให้คำถามนับ "หมื่นข้อ" พุ่งเข้าใส่ตัวเขาในทันที ยิ่งห้วงยามนี้...มีข่าวใส่ร้ายป้ายสีรัฐบาล โดยอ้างว่าการจับทุจริตเงินทอนวัดนั้น....เป็นเรื่องที่รัฐบาลชุดนี้พยายามทำลายพุทธศาสนา หรือแม้แต่ตัวนายกฯ "บิ๊กตู่" เป็นมุสลิม ฯลฯ ของผู้เสียผลประโยชน์กรณีปราบทุจริตเงินทอนวัด...นั่นยิ่งทำให้ "นายพิสิฐชัย" ควรถูกตั้งคำถามอย่างหนัก...เพราะช่วงเวลานั้นมันช่างเหมาะเจาะกับเรื่องป้ายสีเหล่านั้น....เสียเหลือเกิน

 

 

...เรื่องนี้ทำให้หลายคนฟันโชะไปเลยว่า...หรือแท้แล้ว .."ไอ้เกลือเป็นหนอน" ที่ทำให้ฝ่าย คสช. คว้าน้ำเหลวในวันบุกสำนักจานบินนั้น...ไม่ต้องไป...ทอดตามองหาใครที่ไหนแล้ว....ไอ้โม่งยืนอยู่ตรงหน้า และเปลื้องเปลือยตัวเองออกมาแล้ว??

 

อ่าน ต้องให้รู้..เจตนาอะไร!!อธิบดีDSIสั่งสอบด่วน.."พิสิฐชัย"โพสต์จ่อตะลุยจับ"สมเด็จช่วง"ทุจริตเงินทอนวัด รับผลมโนทำสับสน..ป่วนวงการสงฆ์!?