ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

พบกับเหตุการณ์อันน่าเศร้าของวงการลูกหนัง เมื่อการทำเข้าประตูตัวเองของผู้เล่นรายหนึ่งมีผลทำให้เขาต้องจบชีวิตลงในภายหลัง

ฟุตบอลโลก 1994 บนผืนแผ่นดินเมริกา โคลอมเบียสานต่อความสำเร็จหลังคว้าอันดับ 3 ในโคปาอเมริกา 1993 ด้วยการผ่านเข้ามาเล่นเข้าเล่นในเวิลด์คัพได้เป็นสมัยที่ 3 โดยอยู่ร่วมกลุ่มกับเจ้าภาพ สหรัฐอเมริกา, โรมาเนีย และสวิตเซอร์แลนด์

โศกนาฏกรรมบอลโลก !!! ช็อต "สหรัฐ VS โคลอมเบีย" ต้นเหตุแฟนบอลฆ่านักเตะ ประตูนี้ถึงตาย (คลิป)

 

โคลอมเบียเริ่มต้นนัดเปิดสนามได้อย่างไม่ประทับใจ หลังพ่าย ให้กับ โรมาเนียไป 1-3 ทำให้เกมนัดต่อไปกับเจ้าภาพพวกเขาต้องเก็บแต้มให้ได้เป็นอย่างน้อยเพื่อลุ้นในการเข้ารอบ

ทว่าเริ่มเกมมาได้ครึ่งชั่วโมง โคลอมเบียก็มาเสียประตู จากจังหวะเปิดบอลจากฝั่งซ้ายของอเมริกา แอนเดรส เอสโคบาร์ ปราการหลังของโคลอมเบียพยายามแหย่ขาสกัดแต่ไม่ดี เข้าประตูตัวเองไป

จากนั้น เอิร์นนี สจ๊วต ก็มาซัดประตูให้อเมริกาออกนำเป็น 2-0 ในครึ่งหลัง แม้ว่า โคลอมเบียจะมาได้ประตูตีตื้นจาก อาโดลโฟ วาเลนเซีย ในนาทีสุดท้าย แต่สุดท้ายก็ไล่ไม่ทันและพ่ายไปในที่สุด

แม้นัดส่งท้ายโคลอมเบียเขาจะคว้าชัยเหนือสวิตเซอร์แลนด์ไปได้ 2-0 แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะเป็น 1 ใน 16 ทีมในรอบน็อคเอาท์ ตกรอบแรกไปด้วยอันดับสุดท้ายของกลุ่ม

ทว่าเรื่องราวกลับไม่จบเพียงแค่นั้น เมื่อสองสัปดาห์หลังจากนั้น  หลัง เอสโคบาร์ ผู้ทำเข้าประตูตัวเองในนัดพบกับอเมริกา เดินทางกลับถึงบ้านเกิด เขาก็มาโดนยิงเสียชีวิตอย่างสุดช็อคขณะออกไปเที่ยวบาร์

ซึ่งภายหลังตำรวจได้จับกุมนาย ฮุมแบร์โต มูนอซ มือปืนจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้ ซึ่งผู้ก่อเหตุได้สารภาพว่าทำไปเพียงเพราะโกรธแค้นที่เอสโคบาร์ยิงเข้าประตูตัวเอง

อย่างไรก็ดี มีกระแสข่าวมาอีกทางหนึ่งว่าการเสียชีวิตของกองหลังผู้โชคร้ายในครั้งนี้ อาจจะมาจากคำสั่งฆ่าของมาเฟียโคลอมเบีย ที่ต้องเสียเงินพนันจำนวนมากจากการทำเข้าประตูของเอสโคบาร์