ล่อนจ้อน? เปลือย“KonthaiUk-แดงธนบัตรธิปไตย"ผู้มั่วข่าวจนเจอดี เคยประกาศลาออกจากการเป็นแดง เหตุรับไม่ได้ถูก"ลิ่วล้อจารุพงศ์-แดงด้วยกัน"ไถเงิน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

ดูเหมือนข่าวการออกหมายจับ "นางวัฒนา เอ็บเบจช์ หัวขบวนเพจ KonthaiUk" อายุ 56 ปี ซึ่งมีถิ่นพำนักอยู่ที่เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตามฐานความผิด พ.ร.บ.คอมพ์ จากการปั้นข่าว “เรือเหาะ - ดาวเทียม 91,200 ล้าน!” จะสร้างความขุ่นเขืองใจให้กับชาวแดงในเมืองไทยเป็นอย่างมาก อย่างน้อย "นายวัฒนา เมืองสุข"  แกนนำพรรคเพื่อไทย-คนสนิทนายใหญ่ก็ออกมาโวยวายรัฐบาลกรณีนี้ให้เห็นแล้ว  โดยนายวัฒนา อ้างเสียสวยหรูว่า การเผยแพร่ข้อมูลของ “KonthaiUk” เป็นการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้งบประมาณเพื่อปกป้องประโยชน์สาธารณะ ฯลฯ

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้เกาะติดการเมืองของคนเสื้อแดงมานาน จะรู้ว่า "KonthaiUk" นั้น มักสร้างประเด็นข่าวในลักษณะที่จงใจเสี้ยมให้ "สาวกคนเสื้อแดง" ทั้งในและต่างประเทศที่ติดตามการนำเสนอผ่านทางเฟซบุ๊กของเขา เกลียดชังรัฐบาล คสช. อยู่เนือง ๆ ขณะที่ "หัวข่าวหรือข้อความ และถ้อยคำ" ที่โพสต์นั้น...มีข้อเท็จจริงอยู่แค่เพียงกระผีกริ้น...เหนืออื่นใดก็คือ จงใจสร้างความเกลียดชังฝ่ายรัฐฯ ผ่านถ้อยคำเชิง "ก่นด่า" อย่างเห็นได้ชัด

 

 

จริงไม่จริงแค่ไหนก็ดูได้จาก...ชิ้นข่าวล่าสุดที่จั่วหัวว่า “เรือเหาะ...ก็ซื้อมาซ่อม  ยังจะซื้อดาวเทียม 91,200 ล้านมาแดกอีก..  จะยอมมันอีกมั้ย!” อันเป็นเหตุให้ศาลอนุมัติหมายจับยกก๊วน ทั้งต้นข่าวและคนแชร์ เพราะนำข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์วานนี้....เพราะคำว่า "ยังจะซื้อดาวเทียม 91,200 ล้านมาแดกอีก..  จะยอมมันอีกมั้ย!”....นั่นชัดจนเถียงไม่ขึ้น....และนำมาสู่การถูกข้อหาหนักทั้งแก๊ง...กระทั่งนายวัฒนาต้องออกมาเต้นแร้งเต้นกา...อย่างที่กล่าว

แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ระหว่างที่ใส่ไคล้รัฐบาลไปด้วย ช่วงเวลาเดียวกันนั้น "KonthaiUk" ก็ลากไส้..."ชาวแดงไร้บ้านที่ระเห็จไปอยู่เมืองนอก" ด้วยกันไปในเวลาเดียวกันด้วย เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อราวต้นปี 2561 ที่ผ่านมานี่เอง เมื่อ  "konthai UK" สุดทนประกาศขอเลิกการเป็นคนเสื้อแดง เพราะทนถูกไถเงินจากเสื้อแดงด้วยกันไม่ไหว...ซึ่งระหว่างบรรทัด และถ้อยสำนวนที่ "konthai UK"  ใช้สาวไส้กันเองในครั้งนั้น...ไม่ต้องบอกก็คงนึกออกว่า...รุนแรง หยาบคาย (อันเป็นลักษณะของ konthai UK) และฉายให้เห็นความจอมปลอมของ "ขบวนการธนบัตรธิปไตย" ของชาวแดงอย่างพวกเขาแค่ไหน (ก่อนที่ข้อความดังกล่าวจะถูกลบออกไป-ผู้เขียน)


เหนืออื่นใด ก็คือ การออกมาสาวไส้กันเองของ "ขบวนการแดงธนบัตรธิปไตย" ในคราวนั้น ทำให้ได้ภาพชัดว่า...ใคร คือ "หัวหน้าแดงล้มเจ้า" ตัวจริง ซึ่งเรื่องนี้ "ปราชญ์ สามสี" เพจเฟซบุ๊กชื่อดังที่เกาะติดการเมืองฝั่งเสื้อแดงมานาน ก็ได้ออกมาระบุว่า การสาวใส้ให้กากิน...ของชาวแดงหิวเงินในครั้งนี้...ทำให้รู้ว่า "ใครคือหัวหน้าแดงล้มเจ้าสายต่างประเทศ" และถึงแม้จะไม่ใช่เรื่องใหม่...เพราะเรื่องนี้ผู้สันทัดทางการเมือง...พูดตรงกันมานานแล้ว...แต่ครั้งนั้น...ก็นับว่าเป็นการพูดที่ชัดเจนที่สุดจากปากเสื้อแดงเอง...ในรอบหลายปีที่ผ่านมา...โดยรายละเอียดทั้งหมดที่ "ปราชญ์ สามสี" โพสต์แสดงความเห็นในครั้งนั้น คือ

- แดงแฉแดง

- แดงไถตังก์แดง

- แดงสุดจะทนแดง

- แดงหลอกแดกแดง

- กูเลิกเป็นเสื้อแดงแล้ว

(เพราะเบื่อโดนไถตัง)

 
หมดสิ้นกันแล้ว กับลัทธิคนเสื้อแดงเมื่อ ท่อน้ำเลี้ยงตัน

 
จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หน้าแห้ง โดนแดงแฉอีกจนได้

 
ล่าสุดเพจ konthaiUK เพจแหล่งรวมคนเสื้อแดงฐานมวลชนเพื่อไทยใน อังกฤษ ยุบตัวเองทิ้งหลังจากที่ ขาดเงินเลี้ยงจากนักการเมือง และ ถูกแกนนำแดงต่างประเทศไถเงิน

 
https://www.facebook.com/konthaiuk.protect.democracy/photos/a.519810514720729.1073741825.111558018879316/1586655984702838/?type=3

 
สิ่งที่น่าสนใจในข่าวนี้คือ ... ที่ แอดมิน KonthaiUk พูดถึง ''จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ''ว่า เป็น เจ้านายของ อีกฝ่ายที่กำลังเป็นคู่ขักแย้งกับ แอดมิน KonthaiUk นั้น มีการระบุว่าเป็ นหัวหน้า"เสื้อแดงกลุ่มคนล้มเจ้า"

 
แม้ว่าไม่ใช่เรื่องใหม่ ถ้าใครติดตามข่าววงในจะทราบดี แต่ก็นับว่าเป็นการพูดที่ชัดเจนที่สุด ในรอบหลายปีที่ผ่านมา ... ว่า ''จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ''เป็น เจ้านายขบวนการล้มเจ้าสายหนึ่งในต่างประเทศ จริง ...

 
และการที่ลูกน้อง''จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ'' มาไถเงินแอดมิน KonthaiUk หลายครั้ง ซึ่งครั้งล่าสุดก็มีการไถเงินจำนวนหลักล้านบาท จากเหตุการดังกล่าวก็พอจะเข้าใจได้ว่า แอดมิน KonthaiUk คือมวลชนคนเสื้อแดง คนหนึ่งที่กำลัง โดน แกนนำเสื้อแดงสายผู้ลี้ภัยที่มีแนวคิดล้มเจ้า เข้ามา"ดราม่า่"เพื่อ "ไถ" เงินนั้นเอง

 
สงครามภายใน ขบวนการในต่างประเทศกำลังแตกร้าวรุนแรงเพราะเงินท่อน้ำเลี้ยงสาย*ผู้ลี้ภัยกำลังแห้งนั้นเอง

 
งานนี้ตัวใครตัวมันละครับ ฮ่า!

 

ล่อนจ้อน? เปลือย“KonthaiUk-แดงธนบัตรธิปไตย"ผู้มั่วข่าวจนเจอดี เคยประกาศลาออกจากการเป็นแดง เหตุรับไม่ได้ถูก"ลิ่วล้อจารุพงศ์-แดงด้วยกัน"ไถเงิน

นั่นคือรายละเอียดทั้งหมด "ปราชญ์" ระบุเอาไว้ในคราวนั้น ขณะที่ในเรื่องคดีความ พ.ร.บ.คอมพ์ ล่าสุดวานนี้ ยิ่งเป็นการตอกย้ำจิ๊กซอว์ความสัมพันธ์ระหว่าง "KonthaiUk" กับแก๊งแดงลิเบอร่านอยากเลืกตั้ง เพราะทันทีที่ลูกข่ายถูกจับดำเนินคดีในข้อหาดังกล่าว ทาง  "KonthaiUk"  ได้โพสต์ข้อความสุดหยาบออกมาทันทีตามสไตล์ของเพจว่า

"ใครที่โดนจับให้ติดต่อ ทนายอานนท์ นำภา ได้เลยนะคะ ทางเราได้คุยกับคุณทนายไว้แล้ว ขอขอบคุณทนายอานนท์ นำภา เป็นอย่างยิ่ง ไอ้ชาติ...มา ไอ้หน้าตัวเมีย ไล่จับแต่คนคิดต่าง ไอ้สั...สกูไม่กลัวมึง ไอ้เหี้......ย"


เรื่องนี้...ยิ่งตอกย้ำว่าพวกเขามีสายสัมพันธ์แนบแน่.....เป็นแก๊งเดียวกันมากน้อยแค่ไหน...และถึงแม้จะไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับผู้ที่เกาะติดแก๊งนี้มานาน...แต่การทบทวนดูอีกสักครั้ง...เพื่อให้รู้เท่าทันความต่ำช้าของคนพวกนี้...ก็นับเป็นเรื่องจำเป็น จนแม้แต่ เพจ "ลูกอีช่างแซะ"  อีกหนึ่งเพจเฟซบุ๊กที่เกาะติดการเมืองฝั่งเสื้อแดงมานาน ยังได้ออกมาระบุในเรื่องเดียวกันนี้ว่า

 

เพจ KonthaiUK นี่สงสัยทำบาปทำกรรมมาเยอะ
ตั้งแต่โดนแก๊งแซ่ด่าน (ที่หนีซุกในลาว)รีดไถเงินต่อมาแอดมินแม่งเป็นมะเร็งตายห่าพอปลี่ยนแอดมินใหม่โพสท์แต่ละอย่างมั่วซั่วไร้หลักจนโดนแจ้งความจับ แถมยังจะร้องให้ใครช่วยไม่ร้อง เสือกร้องให้ไอ้อานนท์ นำภา มาช่วยอีก ไม่รุู้เหรอไอ้อานนท์ มันทำติดคุกมาหลายคนแล้ว ดคีส่วนตัวค้างเก่าของมันรอเครียร์ที่ศาลก็อีกเยอะ เชิญไปติดคุกด้วยกันให้สบายใจเลยค้าาาาา

 

ล่อนจ้อน? เปลือย“KonthaiUk-แดงธนบัตรธิปไตย"ผู้มั่วข่าวจนเจอดี เคยประกาศลาออกจากการเป็นแดง เหตุรับไม่ได้ถูก"ลิ่วล้อจารุพงศ์-แดงด้วยกัน"ไถเงิน