ปทุมธานี สมาคมรถโบราณจัดประกวดรถโบราณครั้งที่42พร้อมโชว์รถย้อนยุคกว่า100คัน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

    เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 13 มิ.ย.61 นายเชิดชัย สนั่นศรีสาคร รองอธิบดีฝ่ายบริหาร กรมการขนส่งทางบก นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย นางสาวรัตนา อนันทนุพงศ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาด ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและ สเปลล์  ร่วมเปิดงาน งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 42 ตั้งแต่วันนี้ - 17 มิถุนายน2561 เพื่อเป็นการอนุรักษ์ยานพาหนะของเก่าโบราณ ที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

ปทุมธานี สมาคมรถโบราณจัดประกวดรถโบราณครั้งที่42พร้อมโชว์รถย้อนยุคกว่า100คัน

    ด้านนายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมร่วมกับศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์จัด งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 42 ภายใต้แนวคิด ความสุขที่หวนคืน  The Return of Happiness มีสมาชิก รวมถึงผู้สนใจส่งรถเข้าประกวด และจัดแสดงกว่า 100 คัน ท่ามกลางบรรยากาศย้อนยุค ผสานเทคโนโลยีทันสมัย ให้ผู้ชมงานได้สัมผัสและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับรถโบราณอย่างใกล้ชิด ซึ่งการประกวดในปีนี้ สมาคมฯ แบ่งการประกวดออกเป็น 7 รุ่น ได้แก่ รถรุ่นบรรพบุรุษ รถรุ่นผ่านศึก รถโบราณ รถรุ่นก่อนสงคราม รถรุ่นหลังสงคราม รถคลาสสิค และรถคลาสสิคร่วมสมัย โดยรถเด่นของงานปีนี้ ได้แก่ TRIUMPH ROADSTER 1800 ปี 1947 ที่เป็นแบบโปสเตอร์งาน, TRIUMPH TR3A ROADSTER ปี 1961 รถสปอร์ทอังกฤษพันธุ์แท้จากเมืองโคเวนทรี, MG A ปี 1957 รถคู่ใจของ ELVIS PRESLEY, JAGUAR MK V SALOON ปี 1951 และ BMW 503 Coupe ปี 1956 นอกจากนั้น ยังมี รถจำลอง รถดัดแปลง รถประดิษฐ์พิเศษ รถโฟล์คสวาเกน รถอเมริกัน รถแจกวาร์-เดมเลอร์ และรถมีนี อีกทั้งมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ผู้เข้าชมงานได้เพลิดเพลิน อาทิ วิทยากรบรรยาย ให้ความรู้เรื่องรถโบราณ ถ่ายรูปคู่รถโบราณ จำหน่ายสินค้าวินเทจ เช่น หนังสือ นิตยสาร สแตมป์รถโบราณ รถโบราณจำลอง และอื่นๆ อีกมากมาย การอนุรักษ์รถโบราณถือเป็นการเก็บรักษาวัตถุพยานอันเกี่ยวเนื่องกับประวัติศาสตร์ยุคต่างๆ ของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยได้ดีอีกทางหนึ่ง ก่อให้เกิดประโยชน์อเนกอนันต์แก่อนุชนรุ่นหลัง และประเทศชาติโดยส่วนรวม

ปทุมธานี สมาคมรถโบราณจัดประกวดรถโบราณครั้งที่42พร้อมโชว์รถย้อนยุคกว่า100คัน

     ส่วน นางสาวรัตนา อนันทนุพงศ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาด ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและ สเปลล์  ผู้ให้การสนับสนุนสถานที่จัดงาน กล่าวว่า งานประกวดรถโบราณครั้งที่ 42 จัดบนพื้นที่ 7,000 ตารางเมตร กระจายทั่วทั้งบริเวณศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและสเปลล์ พร้อมตกแต่งบรรยากาศสไตล์ย้อนยุค ให้เข้ากับรถคลาสสิค ที่จะมาโชว์ กว่า 100 คัน จัดแสดงบนพื้นที่ Cascata, Zpotlight และ Alive park Hall บริเวณชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์คและชั้น G สเปลล์ พร้อมทั้งยังเพิ่มสีสันในงานด้วย INTERACTIVE PHOTO VINTAGE ตู้ถ่ายภาพดิจิตอล 3D ที่มีความทันสมัยสอดคล้องกับยุคปัจจุบัน เพื่อให้ผู้ชมงานได้เก็บภาพถ่ายเป็นที่ระลึก พร้อมแชร์ลงโซเชี่ยล นอกจากนั้นยังได้เพิ่มโซนร้านกาแฟ ให้ผู้ที่เข้าชมงานได้สัมผัสเสน่ห์รถโบราณ พร้อมกลิ่นหอมกรุนของกาแฟ และเพลิดเพลินกับ Vintage And Retro Music จากวงดนตรี The Long Rider Country Music, คีตะเสวี, The Glass Replay, Cold Shot, คณะเรา (หมูตาวันและเพื่อน) และ The Youngsters ตลอดทุกวัน.

ปทุมธานี สมาคมรถโบราณจัดประกวดรถโบราณครั้งที่42พร้อมโชว์รถย้อนยุคกว่า100คัน

ภาพ/ข่าว : ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ปทุมธานี