อย่าเชื่อคำปลุกระดม? "บิ๊กป้อม" ลั่นยังไม่เลิกตามตัว "มหาเถรจำนงค์" ยันรัฐฯ ไม่เคยแกล้งพระ ไม่ได้ทำอะไรเลย พระทำเองทั้งนั้น

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

"บิ๊กป้อม" ลั่นยังไม่เลิกตามตัว "มหาเถรจำนงค์" กร้าวรัฐฯ ไม่เคยแกล้งพระ-อย่าเชื่อคำปลุกระดม  ยันรัฐบาลไม่ได้ทำอะไรเลย พระทำเองทั้งนั้น

 

วันนี้ (12 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัว "อดีตพระพรหมเมธี"  อดีตเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์ ที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า ทางเยอรมันนีจะให้คำตอบเรื่องนี้ภายใน 3 วันว่า ตนยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าว ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ยังประสานกับทางการเยอรมันอยู่ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

 

ส่วนเมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า "พระธัมมชโย" ยังหลบซ่อนตัวภายในวัดพระธรรมกาย ไม่ได้เดินทางออกนอกประเทศนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ต้องไปถามคนที่ปล่อยข่าว เมื่อถามว่าทางฝ่ายความมั่นคงประเมินสถานการณ์ ที่มีการปลุกระดมม็อบทางโซเชี่ยลมีเดีย โดยอ้างว่ารัฐบาลกลั่นแกล้ง อย่างไรบ้าง

 

 

พล.อ.ประวิตร ระบุทันทีว่า “จะไปกลั่นแกล้งพระเรื่องอะไร สื่อก็รู้ว่ามีการปลุกระดมแล้วจะมาถามตนทำไม ยืนยันว่าไม่มีการปลุกระดม รัฐบาลไม่ได้ทำอะไรเลย พระทำเอง”