ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2561ได้มี รถยนต์เก๋งพุ่งชนตอม่อสะพานจนไฟลุกท่วมที่บริเวณใต้สะพานยูเทริน์ถนนมิตรภาพช่วงหลักกิโลเมตรที่105 อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมาและได้มีพลเมืองดีช่วยชีวิตคนในรถออกมาได้หมด4คน และได้มีผู้เผยแพร่คลิปหนุ่มลุยไฟเข้าไปช่วยชีวิตเด็กที่ติดอยู่ในรถขณะไฟลุกไหม้รถทั่วทั้งคัน ซึ่งหนุ่มคนดังกล่าวเป็นพนักงานขับรถอยู่ที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยเมื่อเวลา17.00น.ของวันที่ 13 มิถุนายน 2561 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับพลเมืองดีคนดังกล่าวที่บริษัท ซันกิ ควอลิตี้ โปรดักส์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 29/13 ม.3 ต.คอกกระบือ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

 

ฮีโร่ตัวจริง!! พลเมืองดีเปิดใจฝ่าเพลิงช่วยชีวิตเด็กน้อยท่ามกลางไฟที่ลุกท่วม ทั้งหมด 4 ชีวิต (คลิป)

โดยทางด้านนายจินดา ผาสุก ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคลพัฒนาระบบ บริษัท ซันกิ ควอลิตี้ โปรดักส์ จำกัด  กล่าวว่าพลเมืองดีคนดังกล่าวชื่อนายประสิทธิ์ฯ เป็นคนอุปนิสัยดี อัธยาศัยใจคอดี เจอหน้ารุ่นพี่จะยกมือไหว้ตลอด โดยอยู่กับบริษัทเรามา2ปีกว่า เป็นพนักงานขับรถ ซึ่งทางบริษัทเราทราบเรื่องของเขาจากสื่อมวลชน และเมื่อเขากลับมาก็ได้มาเล่าเรื่องและรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง ซึ่งทางบริษัทเรารู้สึกภาคภูมิใจ โดยจะได้มีประกาศเกียรติคุณเป็นการชมเชยและมีรางวัลมอบให้ ส่วนทางด้านนายประสิทธิ์ สารบรรณ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 207ม.9 ต.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พนักงานขับรถส่งสินค้า บอกว่าในวันเกิดเหตุตนขับรถบรรทุกหกล้อยี่ห้อฮีโน่สีขาวหมายเลขทะเบียน51-4362

ฮีโร่ตัวจริง!! พลเมืองดีเปิดใจฝ่าเพลิงช่วยชีวิตเด็กน้อยท่ามกลางไฟที่ลุกท่วม ทั้งหมด 4 ชีวิต (คลิป)

กรุงเทพมหานครไปส่งของกับคนรถที่โคราช และขากลับมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุก็ได้ยินเสียงตรึม ก็ชะโงกหน้าไปดูเห็นคนนอนอยู่กลางถนน ตนก็เลยเปิดประตูออกไปเห็นมีคนช่วยคนเป็นแม่ออกมาและก็คนขับที่ถูกไฟลวกและช่วยดับไฟ ช่วงเวลานั้นตนจะเดินกลับ แต่แม่เขาตะโกนบอกว่ามีเด็กอยู่ข้างในรถอีกคนหนึ่ง ช่วงนั้นไฟกำลังลุกเลยตนก็เลยตัดสินใจเข้าไปช่วยโดยไม่คิดว่าตนจะเป็นยังไงก็ช่าง ตนต้องคิดว่าเอาเด็กออกมาให้ได้ ตนเลยตัดสินใจเข้าไปช่วย ถ้าตนตัดสินใจช้าไปเพียง5วินาที จบเลยเพราะตนสงสารเด็กมาก ซึ่งตอนที่ไปเจอสภาพรถไฟท่วมมายังท้ายเบาะซึ่งเด็กกำลังตะเกียกตะกายอยู่แล้วเปิดไปเด็กกำลังหาทางหนีตนเปิดไปก็คว้าตัวเด็กมาเลย โดยตนช่วยเด็กได้คนเดียวส่วนที่เหลือออกมาได้หมด ซึ่งความรู้สึกตนนั้นดีใจมากที่ได้ช่วยชีวิตคน .../

ฮีโร่ตัวจริง!! พลเมืองดีเปิดใจฝ่าเพลิงช่วยชีวิตเด็กน้อยท่ามกลางไฟที่ลุกท่วม ทั้งหมด 4 ชีวิต (คลิป)

นายชูชาติ  / ภาพ   นางสาวชุติมา / ข่าว  ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดสมุทรสาคร