ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

   สืบเนื่องจากกรณีการรักษาของหมอปลา มือปราบสัมภเวสีชื่อดัง  หรือ นายจีระพันธ์ เพชรขาว พร้อมด้วยภรรยา น.ส.รภัสสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ อายุ 36 ปี หรือน้ำฟ้า
ที่มีเพจ... ออกมาโพสต์แฉ จุดชนวน ว่าหมอปลานั้นเปิดสถานบำบัดผู้ป่วยในลักษณะทารุณจนผู้ป่วยเสียชีวิต พร้อมทั้งมีการใช้โซ่ล่ามผู้ป่วย  จนกลายเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นในที่สุด
 

 

   ล่าสุดสำนักข่าวทีนิวส์ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงจากบ้านหมอปลา และชาวบ้านที่อยู่อาศัยในละแวกเดียวกันว่าทางบ้านหมอปลาที่เปิดอยู่มีการทารุณโดยการใช้โซ่ล่ามพร้อมทั้งมีการเรียกเก็บเงินในลักษณะอื่น จริงหรือไม่ 

 

 

เหมือนหนังคนละม้วน!! “หมอปลา” ตอบทุกข้อคำถามรักษาคนไข้จนตาย ความรุนแรงที่ไม่มีใครรู้ ตอบตรงรอบรั้วชัดเจนทุกฝ่าย งัดมาให้เห็นทุกมุม (คลิป)

 

 

       ทางสำนักข่าวทีนิวส์ได้เดินทางไปที่ ตำบล โรงเข้ อำเภอ บ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี เพื่อไปสอบถามโดยตรงกับหมอปลา โดยหมอปลานั้นบอกว่า สถานบำบัดนี้เปรียบเสมือนที่สุดท้ายของคนที่หมดทางรักษาทางวิทยาศาสตร์แล้ว จึงเดินทางมาขอให้ตนนั้นใช้ศาสตร์ แห่งธรรมชาติช่วยเหลือ บำบัดให้หายจากอาการ พร้อมยืนยันว่าไม่มีการใช้ความรุณแรงในการรักษาแม้แต่น้อย ส่วนเรื่องที่ต้องล่ามโซ่ไว้นั้นเป็นเพราะผู้ป่วยมักจะมีอาการคุ้มคลั่ง อยู่ตลอดเวลา เกรงว่าผู้ป่วยคนอื่นจะได้รับบาดเจ็บจึงต้องมีผู้คุมในการคอยเฝ้า และโซ่ในการล่ามไม่ให้ผู้ป่วย ทำร้ายผู้ป่วยอื่นได้

 

       ซึ่งส่วนมากญาติของผู้ป่วยจะทำการล่ามมาให้เองอยู่แล้ว โดยสมัครใจ เมื่ออาการดีขึ้นจึงถอดโซ่ออก และในกรณีเดียวกันนี้เอง ทางทีมข่าวได้ไปสอบถามกับชาวบ้านที่อยู่บริเวณบ้านของหมอปลา ได้ข้อมูลว่ามีการใช้ความรุณแรง ซ็อตไฟฟ้าในการรักษาผู้ป่วยพร้อมทั้งบอกว่ามีเสียงคนร้องออกมาจากในบ้าน ซึ่งทางฝ่ายหมอปลาได้ให้ข้อมูลกลับว่าเสียงร้องของผู้ป่วยที่ได้ยินนั้นอาจเกิดจากเสียงร้องของผู้ป่วยเวลาอาการกำเริบ ทั้งเรื่องซ็อตไฟฟ้านั้นกล่าวว่ามีผู้ป่วยรายหนึ่งที่ชอบเอาไฟฟ้าซ็อตตัวเอง

จนได้รับอันตรายอยู่ตลอด ต้องคอยคุมไม่ให้นำนิ้วมือไปจิ้มแผงไฟฟ้า 

 

เหมือนหนังคนละม้วน!! “หมอปลา” ตอบทุกข้อคำถามรักษาคนไข้จนตาย ความรุนแรงที่ไม่มีใครรู้ ตอบตรงรอบรั้วชัดเจนทุกฝ่าย งัดมาให้เห็นทุกมุม (คลิป)

 


 

 

      ในส่วนของเรื่องการรักษา ทีมข่าวได้ไปสอบถามกับชาวบ้านละแวกใกล้เคียง ให้ข้อมูลว่าผู้ป่วยที่มารักษาส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยจากจังหวัดอื่นจะมีส่วนน้อยที่เป็นคนในจังหวัดเดียวกัน ที่มารักษา ส่วนเรื่องจะหายหรือไม่นั้นก็แล้วแต่อาการของผู้ป่วยที่มีทั้งหายบ้างไม่หายบ้างแล้วแต่เคส ส่วนกรณีที่มีข่าวลือออกมาว่ามีผู้เสียชีวิตนั้น ชาวบ้านกล่าวว่ามีจริงซึ่งหมอปลาจะนำมาให้โรงพบาบาลบ้านลาดที่อยู่ใกล้รักษา แต่ก็มาในอาการที่หนักแล้วทำให้เมื่อถึงโรงพยาบาลผู้ป่วยมักเสียชีวิตก่อน เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจึงไม่กล้ารับไว้เนื่องจากผู้ป่วยที่นำมาเสียชีวิตจากภายนอกโรงพยาบาล ทั้งเรื่องการทะเลาะกับโรงพยาบาลบ้านลาดที่ทางโรงพยาบานต้องออกหนังสือกรณีนี้มาให้ ทางหมอปลาได้ตอบเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า ไม่มีทางแน่นอนพร้อมทั้งไม่รู้  เกี่ยวกับเรื่องนี้มาก่อน มั่นใจไม่เคยเกิดเรื่องทำนองนี้แน่นอน

 

เหมือนหนังคนละม้วน!! “หมอปลา” ตอบทุกข้อคำถามรักษาคนไข้จนตาย ความรุนแรงที่ไม่มีใครรู้ ตอบตรงรอบรั้วชัดเจนทุกฝ่าย งัดมาให้เห็นทุกมุม (คลิป)

 

 

           กรณีการเสียชีวิตของผู้ป่วย ทางทีมข่าวก็ได้มีการสอบถามไปยังหมอปลา ได้ความว่าผู้ป่วยที่เสียชีวิตนั้นเป็นผู้ป่วยที่ญาตินำมาให้รักษาแต่ตนไม่รับแต่จะทำการสวดมนต์ให้ผู้ป่วยนั้นจิตใจสงบแล้วให้ญาตินำกลับไปยังบ้านรอ 6 - 7 วันผู้ป่วย จะนอนหลับแล้วเสียชีวิตไปเอง เหมือนทำให้ผู้ป่วยหมดห่วง ละสังขารไปเอง  ซึ่งผู้ป่วยในลักษณะนี้ทางหมอปลาแจ้งว่าจะไม่รับไว้รักษาอยู่แล้ว ส่วนผู้ป่วยที่นำไปยังโรงพยาบาลบ้านลาดนั้นเป็นผู้ป่วย ที่มีโรคประจำตัวอยู่แล้ว อย่างอาการชักเกร็ง จึงจำเป็นต้องไปขอยาอยู่บ่อยครั้ง 


         ทั้งนี้ทีมข่าวขอให้ทุกท่านเสพข่าวอย่างเป็นกลาง และ ใช้วิจารณญาณ เนื่องจากมีความเชื่อ ความศรัทธาเข้ามาเกี่ยวข้อง พร้อมทั้งการรักษาผู้ป่วยในศาสตร์ต่างๆ ซึ่งวิทยาศาสตร์ยังไม่สามารถตอบได้ในบ้างเรื่อง