หน่วยซีลลุย !!!  เสริมกำลัง ทัพเรือส่ง "Seal-นักประดาน้ำ" ?!?สู้ไม่ถอยภารกิจค้นหาผู้สูญหายทะเลภูเก็ต

หน่วยซีลลุย !!! เสริมกำลัง ทัพเรือส่ง "Seal-นักประดาน้ำ" ?!?สู้ไม่ถอยภารกิจค้นหาผู้สูญหายทะเลภูเก็ต

วันนี้ 7 ก.ค.61 เวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุมศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่ม จังหวัดภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยพลเรือเอกนริศ ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการกองทัพเรือ ให้การต้อนรับ และประชุมร่วมกับนายหลู่ว่ เจี้ยน (MR.LYO JIAN) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจําประเทศไทย ในโอกาสเดินทางมา ติดตาม การดำเนินงานเหตุการณ์เรือล่มในครั้งนี้ มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิตในพื้นที่ จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา 
 

นายนรภัทร ปลอดทองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้รายงานผลการดำเนินงาน หลังเกิดเหตุการณ์เร่งค้นหา ช่วยเหลือผู้ประสบภัย มีการจัดตั้งคณะทำงาน 7 คณะเพื่อทำงานในด้านต่างๆให้มีความครอบคลุม ในส่วนของขั้นตอนการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลนั้นจะดำเนินการโดยเร่งด่วน, ด้านแผนการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบมอบหมายให้อัยการจังหวัดเป็นผู้รับผิดชอบ,แผนการประชาสัมพันธ์ ข้อมูลข่าวสารมอบหมายให้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ตเป็นผู้รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว เพื่อความถูกต้องและเป็นเอกภาพ,แผนการประสานงานช่วยเหลือญาติผู้ป่วยมอบหมายให้ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ตดำเนินการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่สนามบินภูเก็ต,โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุเรือล่มและจะตั้งที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต โดยญาติของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิต ที่เดินทางมาถึงจังหวัดภูเก็ต

 

 

ทางจังหวัดจะดำเนินการรับตั้งแต่สนามบินและคอยดูแลทุกขั้นตอนจนกลับประเทศสำหรับการดำเนินงานมี
26 หน่วยงานส่งอัตรากำลังพลรวม 833 คน มาร่วมปฏิบัติการ โดยการปฏิบัติการในครั้งนี้ท่านนายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาได้สั่งการให้ทุกส่วนราชการดำเนินงานอย่างดีที่สุดพร้อมกำชับในเรื่องของการให้ข้อมูลข่าวสารจะต้องมีความเป็นเอกภาพและมีการรับรองจากศูนย์บัญชาการเหตุการณ์แห่งนี้เท่านั้น

 

หน่วยซีลลุย !!!  เสริมกำลัง ทัพเรือส่ง "Seal-นักประดาน้ำ" ?!?สู้ไม่ถอยภารกิจค้นหาผู้สูญหายทะเลภูเก็ต

 

 

 

ขณะเดียวกัน Wassana Nanuam  ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า แม่ทัพเรือใหญ่ มาเอง.....ระดมหน่วยSeal ทัพเรือภาค2มาเสริม"บิ๊กนุ้ย" ส่ง หน่วยซีล -นักดำน้ำ จากทัพเรือภาค2-กรมสรรพาวุธทร. เพิ่ม พร้อมเรือ ฮ. ช่วยเหลือและค้นหา นักท่องเที่ยว สูญหาย จากเหตุเรือล่มที่ภูเก็ต เชื่อมั่นค้นหาได้หมดในวันนี้ สูญหายอีก23 คน/จีน ขอบคุณ ทร.ไทย

 

 

เหตุการณ์ที่ ถ้ำหลวง เชียงราย ยังไม่เสร็จสิ้น วางแผนเอา ทีมหมูป่าฯออกจากถ้ำหลวง กันอยู่.....หน่วยSeal ทร.ยังคง งานหนัก งานหิน ที่ บิ๊กนุ้ย พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ ผบ.ทร.ก็ไปเยี่ยม และคอยติดตาม การทำงานและสนับสนุนอยู่ตลอด

 

มาเช้าวันนี้ บิ๊กนุ้ย พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ ผบ.ทร. เดืนทางไฟล้ท์แรก ไปภูเก็ต แบบไม่บอกใคร ไปร่วมประชุมกับ ผู้ว่าฯภูเก็ต และ นาย Lyu Jian เอกอัคราชทูตจีน ประจำประเทศไทย และ พล ต Wu Xiau Yi ผช.ทูตทหารจีน ที่ ศูนย์บัญขาการเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเรือล่ม จังหวัดภูเก็ต เพื่อหาทางช่วยเหลือ และค้นหานักท่องเที่ยว ที่สูญหาย ต่อ

 

โดย มี พลเรือโท สมนึก เปรมปราโมทยฺ ผบ.ทัพเรือภาค3 ร่วมประชุมด้วย ทั้งนี้ กองทัพเรือ ได้ส่ง เรือหลวงล่องลม เรือหลวงหัวหิน และเรือต.992 และต.232 พร้อมหน่วยซีล เข้าช่วยเหลือตั้งแต่เกิดเหตุ โดย วันนี้ ระดมกำลังเพิ่ม ทั้ง เครื่องบิน และ ฮ.ลาดตระเวณ เหนือทะเล และเพิ่ม หน่วยซีล และนักดำน้ำ โดยมี เรือหลวงเจ้าพระยา ออกมาเป็น กองบัญชาการ ลอยน้ำ อีกด้วย

 

ทั้งนี้ มี ผู้ประสบภัยเรือฟีนิกซ์ล่ม รวม 105 คน ช่วยเหลือได้ปลอดภัย 49 คน เสียชีวิต 33 คน เป็นการ ลอยผิวน้ำ 16 ศพ และกู้ขึ้นจากเรือจม 17 ศพ และ ยังสูญหาย 23 คนทัพเรือภาค2 ส่งหน่วยSeal และ นักประดาน้ำ พร้อมอุปกรณ์ สนับสนุนการปฏิบัติ เดินทางจาก ทรภ.2 สงขลา เดินมาเสริมกำลัง ทรภ.3สั่ง กรมสรรพาวุธทหารเรือ ส่ง นักประดาน้ำ พร้อมอุปกรณ์ มาเพื่อปฎิบัติการครั้งนี้

 

พลเรือเอกนริส สั่งการ ให้การปฎิบัติ โดยเร็ว และเชื่อมั่นว่า จะค้นหาให้ได้ทั้งหมดในวันนี พร้อมให้ตำรวจ สอบสวนหาสาเหตุของการเกิดเหตุ และชี้แจงให้ญาติทราบด้าน ออท.จีน กล่าวชื่นชม การทำงานของทหารเรือไทย ที่เข้าร่วมในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดย จีน ได้จัดทีมค้นหาผู้สูญหายร่วมกับทร.ไทย มีการจัดตั้งศูนย์ อำนวยความสะดวกให้กับชาวจีนที่ มาตามหาญาติ ด้วย

 

 

อ้างอิง  Wassana Nanuam  ปชส. จังหวัดภูเก็ต