ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 3 ต. ชะมวง อ. ควนขนุน จ.พัทลุงพร้อมผู้ปกครองของเด็กนักเรียนชายหญิง จำนวน 5 รายรวมตัวร้องเรียนสื่อมวลชนหลังนักเรียนทั้ง 5 คน ถูกโรงเรียนวัดไทรโกบ ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.ชะมวง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ตัดผลการสอบโอเนต ระบุเด็กมีความบกพร่องทางการเรียนรู้ หรือเด็ก LDโดยที่ไม่มีการแจ้งให้ผู้ปกครองทราบมาก่อน  สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับครอบครัวและเด็กเป็นอย่างมาก  โดยเฉพาะความรู้สึกของเด็ก ที่จะต้องอยู่ในสังคมต่อไป

 

ครูทำร้ายหนูทำไม!? ผู้ปกครองร้องสื่อ หลังทาง รร.ตัดสิทธิ์ผลสอบ 0-net อ้างเป็นเด็กบกพร่องทางการเรียน ทั้งๆ ที่ผลสอบอยู่ระดับปานกลาง-ดี..

 

นายธีรยุทธ  หมานนุ้ย  อายุ  34  ปี ตัวแทนผู้ปกครองของเด็กนักเรียนทั้ง 5 คน เล่าว่า ตนทราบเรื่องการจากโพสต์เฟสของ อาจารย์ในโรงเรียนวัดไทรโกบระบุผลคะแนนรวมการสอบโอเนตของเด็กนักเรียนชั้น ป. 6 จำนวน 14 คน ของโรงเรียนวัดไทรโกบมีผลคะแนนรวมดีเยี่ยม ทั้งๆที่ในความเป็นจริง เด็ก ป.6 ของโรงเรียนดังกล่าวมีทั้งหมด 19 คน แต่หายไปจำนวน 5 คน จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นา ในกลุ่มผู้ปกครอง ทั้งผลคะแนนรวมในการสอบโอเนตของเด็กนักเรียน จำนวน 14คนดังกล่าว ทำให้โรงเรียนได้รับรางวัลชนะเลิศผลการสอบโอเนตอันดับที่ 1 ในปีการศึกษา 2560 ในระดับเขตพื้นที่การศึกษาเขต 1 ของจังหวัดพัทลุง  ตนและเพื่อนผู้ปกครองได้ไปสอบถามกับทางโรงเรียนได้รับคำตอบว่าเด็กนักเรียนทั้ง 5 คน ทางโรงเรียนได้ประเมินให้เป็นเด็ก แอล ดี หรือเด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ โดยที่ทางโรงเรียนไม่ได้มีการแจ้งให้กับผู้ปกครองได้รับทราบเลย และจากการตรวจสอบดูพฤติกรรมของเด็ก ๆ ทั้ง 5 คนก็เป็นเด็กปกติมีผลการเรียนอยู่ในระดับปานกลางเกรดเฉลี่ยตั้งแต่ 2.50 ถึง 3.00 พฤติกรรมโดยรวมของเด็ก ๆ ไม่ได้ส่อแววว่าจะเป็นเด็ก แอล ดี อย่างที่ทางโรงเรียนระบุ ซึ่งการกระทำของทางโรงเรียนหวังเพียงรางวัลชนะเลิศ แต่ลืมคำนึงถึงสภาพจิตใจและความรู้สึกของผู้ปกครองโดยเฉพาะเด็ก ๆที่จะต้องอยู่ในสังคมต่อไป

 

ครูทำร้ายหนูทำไม!? ผู้ปกครองร้องสื่อ หลังทาง รร.ตัดสิทธิ์ผลสอบ 0-net อ้างเป็นเด็กบกพร่องทางการเรียน ทั้งๆ ที่ผลสอบอยู่ระดับปานกลาง-ดี..

 

น้องดิว ( นามสมมุติ )และเพื่อน ๆ รวม 5คน ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบสภาพจิตใจเป็นอย่างมาก พร้อมฝากถามว่า ครูทำกับพวกเขา เช่นนี้ได้อย่างไร ทำไมไม่นึกถึงสภาพจิตใจของพวกเขาบ้าง รู้ไหมว่าพวกเขาเสียใจ พร้อมขอให้กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นครั้งสุดท้าย ในขณะที่ น้องแดน ( นามสมมุติ ) เด็กอีกราย ระบุว่า ตนรู้สึกเสียใจ และเก็บกด หลังถูกครูว่า ตนเป็นเด็กโง่ ทำให้ตนรู้สึกขาดความเชื่อมั่นและมั่นใจในตัวเอง

 

ทางด้านนางพะยอม ดำหนูอินทร์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129 หมู่ 13 ต.ชะมวง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง  แม่ของนักเรียนหญิงชั้น ม.1 ได้นำเอกสารของลูกสาว ที่ได้รับประกาศนียบัตร ในการแข่งขันการพูดอันดับที่ 1 และพฤติกรรมที่สังเกตก็ปกติดีทุกอย่าง ถึงจะเรียนไม่เก่ง แต่ระดับการเรียนก็อยู่ในเกณฑ์พอใช้ จู่มารับรู้ว่า โรงเรียนจัดลูกสาวของตนให้เป็นเด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ตนรู้สึกเสียใจมาก ไม่คิดว่าจะครูจะกระทำเช่นนี้ มันเป็นการทำร้ายสภาพจิตใจของทั้งเด็กและผู้ปกครอง หลังทราบเรื่อง ตนรู้สึกแย่มากับเหตุการณ์ดังกล่าว ล่าสุด ลูกสาวของตนก็สามารถไปสอบเข้าเรียกต่อระดับ ม 1 ได้ในโรงเรียนที่มีชื่อเสียงของจังหวัดพัทลุง ได้ ตนไม่ยอมรับกรณีที่ทางโรงเรียนระบุให้ลูกของตนเป็นเด็กที่มีความบกพร่องทางการศึกษา ทั้งที่ผ่านมาทางโรงเรียนก็ไม่เคยแจ้งให้กับผู้ปกครองได้รับทราบเลย

 

ครูทำร้ายหนูทำไม!? ผู้ปกครองร้องสื่อ หลังทาง รร.ตัดสิทธิ์ผลสอบ 0-net อ้างเป็นเด็กบกพร่องทางการเรียน ทั้งๆ ที่ผลสอบอยู่ระดับปานกลาง-ดี..

 

               นายธีรยุทธ ฯ ยังกล่าวด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สร้างความเคลือบแคลงและสงสัยให้กับกลุ่มผู้ปกครอง ของเด็กนักเรียนทั้ง 5 คน ต้องการให้โรงเรียนออกมาแสดงความรับผิดชอบ  โรงเรียนอย่าหวังแค่ชื่อเสียงและผลประโยชน์ของครูจนลืมคำนึงถึงความรู้สึกของผู้ปกครองและเด็กนักเรียน  และขอให้กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นครั้งสุดท้าย เนื่องจากเป็นเรื่องที่สร้างบาดแผลให้เกิดขึ้นในจิตใจของเด็ก ๆ

 

ครูทำร้ายหนูทำไม!? ผู้ปกครองร้องสื่อ หลังทาง รร.ตัดสิทธิ์ผลสอบ 0-net อ้างเป็นเด็กบกพร่องทางการเรียน ทั้งๆ ที่ผลสอบอยู่ระดับปานกลาง-ดี..

 

           อย่างไรก็ตามสำหรับโรงเรียนวัดไทรโกบได้รับรางวัลชนะเลิศผลการสอบโอเนต ระดับเขตพื้นที่การศึกษาเขต 1 จังหวัดพัทลุงในปีการศึกษา  2560  ทางโรงเรียนจะได้โควต้าการเลื่อนขั้นเป็นกรณีพิเศษให้กับข้าราชการครูภายในโรงเรียน ทั้งโรงเรียนยังได้ประกาศเกียรติคุณผลงานดีเด่นและเป็นที่เชิดหน้าชูตาในสังคมอีกด้วย

ภาพ/ข่าว  ลัดดา  มณีรัตน์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.พัทลุง