อยากเป็นบุคคลล้มละลายก็เอา?! ”วิษณุ" ย้ำเป็นหนี้ต้องจ่าย-ยกเลิกไม่ได้ ไม่เช่นนั้นอาจถูกฟ้องล้มละลาย-ขาดคุณสมบัติครู

อยากเป็นบุคคลล้มละลายก็เอา?! ”วิษณุ" ย้ำเป็นหนี้ต้องจ่าย-ยกเลิกหนี้ไม่ได้ ไม่เช่นนั้นอาจถูกฟ้องล้มละลาย ขาดคุณสมบัติความเป็นครูได้

อยากเป็นบุคคลล้มละลายก็เอา?! ”วิษณุ" ย้ำเป็นหนี้ต้องจ่าย-ยกเลิกหนี้ไม่ได้ ไม่เช่นนั้นอาจถูกฟ้องล้มละลาย ขาดคุณสมบัติความเป็นครูได้

 

วันนี้ (18 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ที่ทำเนียบรัฐบาล "นายวิษณุ เครืองาม" รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ออกมากล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มครูประกาศ"ปฏิญญามหาสารคาม" ขอยุติการชำระหนี้ธนาคารออมสินว่า นายกรัฐมนตรี พูดชัดเจนแล้วว่าจะยกเลิกหนี้ไม่ได้ ถ้าไม่จ่ายหนี้ก็อาจถูกฟ้องล้มละลาย ขาดคุณสมบัติความเป็นครู อย่างไรก็ตาม ทราบว่าทางกลุ่มครูออกมาชี้แจงแล้วว่า ไม่ใช่จะไม่จ่ายหนี้ แต่ขอชะลอหนี้ แต่ยืนยัน ถึงอย่างไรก็ต้องจ่ายหนี้


 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะ คสช. ได้กล่าวถึงเรื่องเดียวกันนี้ ช่วงหนึ่งในปาฐกถาหัวข้อ”มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน เพื่อสุขภาพคนไทย” ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ว่า วันนี้คงไม่มีปฏิญญาเมืองทอง มันทำไม่ได้ จะมีได้อย่างไรการเป็นหนี้เป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจมีเกียรติ และหนี้ ก็ไม่ได้มีใครเอาไปใช้ตัวเองเอาไปใช้เองจะมาบอกว่าไม่รู้เรื่องไม่ได้ ขอให้ทยอยใช้หนี้ไปรัฐบาลก็ดูแลอยู่แล้วทุกคนเคยมีหนี้ทั้งสิ้น ตนเองก็เคยมี ทุกคนไม่เท่ากันอยู่แล้ว แต่ถ้าเราพัฒนาตัวเองก็จะสามารถชนะอุปสรรคต่างๆไปได้