ติดตามรายละเอียด www.tnews.co.th

โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา (22 ก.ค.) ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมคลองแสนแสบ ใกล้บึงพระรามเก้า เขตห้วยขวางพบ ชิ้นส่วนเนื้อลอยอยู่ผิวน้ำ ใกล้สถานีสูบน้ำบึงพระรามเก้า เขตบางกะปิ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ๊งและตำรวจสน.วังทองหลางมาตรวจสอบอย่างละเอียด

เบื้องต้นพบว่าเป็นชิ้นส่วนต้นขาของมนุษย์ โดยแพทย์จากจากสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจและเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบอย่างระเอียด

เบื้องต้นพบว่าส่วนต้นขาขวา พนักงานสอบจึงให้เจ้าหน้าที่นิติเวช นำไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ต่อมาในช่วงเที่ยงที่ผ่านมา มีนายท้ายเรือโดยสาร แจ้งว่าพบชิ้นส่วนศพ อีกหนึ่งส่วน ลอยอยู่ในคลองแสนแสบ ด้านหลังสำนักงานเขตบางกะปิ เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.หัวหมาก ได้เดินทางมาตรวจสอบ พบว่าเป็นชิ้นส่วนตั้งแต่เอวลงมา ติดอยู่กับขาข้างขวา โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า จากการดูสภาพแล้ว น่าจะเป็นชิ้นส่วนศพรายเดียวกัน กับรายที่ตำรวจสน.หัวหมาก พบศพชายครึ่งท่อนที่ถูกทิ้งอยู่ในคลองแสนแสบ ใกล้ห้างแห่งหนึ่งย่านบางกะปิ ที่พบเมื่อวานนี้

โดยพันตำรวจเอกสุริยา นาคแก้ว รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ได้เดินทางมาตรวจสอบ พบว่าเป็นชิ้นส่วนขาของมนุษย์ ที่ลอยอยู่ในคลอง และจากการตรวจสอบชิ้นส่วนที่พบเป็นชิ้นส่วนอวัยวะช่วงขาด้านบนของมนุษย์ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นขาด้านขวาหรือซ้าย โดยเบื้องต้น สันนิษฐานว่า น่าจะเป็นชิ้นส่วนศพ ศพเดียวกันกับที่ พบเมื่อวานนี้ที่พบศพชายนิรนาม ถูกฆาตกรรมหั่นศพทิ้งคลองแสนแสบ แต่ในส่วนนี้จะต้องรอผลการตรวจสอบอย่างเป็นทางการจากสถาบันนิติเวช รพ.ก่อน  ว่าจะเป็นชิ้นส่วนศพรายเดียวกันหรือไม่ ซึ่งจุดพบศพและชิ้นส่วนศพ ทั้ง 3 จุดนั้นพบในคลองเเสนเเสบ และห่างกันประมาณ 3-4 กม.โดยขณะนี้หากชิ้นส่วนศพเป็นบุคคลเดียวกัน ก็ยังขาดชิ้นส่วนขาข้างซ้าย อีกหนึ่งข้าง เจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่อาสาฯ ออกค้นหา

และล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการ สืบสวนและตรวจสอบ ว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร รวมถึงสอบสวนที่มาที่ไป เพื่อติดตามตัวผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ และ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ล่าสุด มีรายงานข่าวจากกองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าผลการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ชิ้นส่วนมนุษย์ที่พบจากนิ้วโป้งทั้ง 2 ข้าง สามารถระบุตัวผู้เสียชีวิตได้ ทราบชื่อ นายวินัย ใจแสน อายุ 49 ปี อาชีพขี่ จยย.วินแห่งหนึ่ง ที่หายตัวไป

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน อยู่ระหว่างการประสานข้อมูล และติดตามญาติผู้เสียชีวิตมาให้ข้อมูลเพื่อหาสาเหตุการถูกฆาตกรรม ตลอดจนติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป