“แม่ทัพภาค2” เผยการเมืองภาคอีสานยังปกติ ระบุกลุ่มเดินสายทำได้ แต่อย่าล้ำเส้นกฎหมาย 

“แม่ทัพภาค2” เผยการเมืองภาคอีสานยังปกติ ระบุกลุ่มเดินสายทำได้ แต่อย่าล้ำเส้นกฎหมาย ส่วนข่าวบิ๊กในกองทัพภาคที่ 2 ไปดูด ส.ส. ในพื้นที่ภาคอีสาน บอกทหารจะไปดูดอะไรใครได้ ดูดไม่ได้หรอก

 

“แม่ทัพภาค2” เผยการเมืองภาคอีสานยังปกติ ระบุกลุ่มเดินสายทำได้ แต่อย่าล้ำเส้นกฎหมาย ส่วนข่าวบิ๊กในกองทัพภาคที่ 2 ไปดูด ส.ส. ในพื้นที่ภาคอีสาน บอกทหารจะไปดูดอะไรใครได้ ดูดไม่ได้หรอก


วันนี้ (27 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "พล.ท.ธรากร ธรรมวินทร" แม่ทัพภาคที่ 2 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 2 (กกล.รส.ทภ.2) ออกมาเปิดเผยถึง การติดตามสถานการณ์การเคลื่อนไหวทางการเมืองในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือในช่วงนี้ว่า การเคลื่อนไหวก็เป็นเรื่องปกติ นักการเมืองในพื้นที่ก็ต้องไปพบปะกันทุกฝ่ายกันอยู่แล้ว เพราะทุกคนก็เป็นคนไทยด้วยกัน มีความรักความสามัคคี และอยากเห็นบ้านเมืองเดินหน้าไปได้ ส่วนการเคลื่อนไหวดูด ส.ส. ในพื้นที่ภาคอีสานนั้น ทางทหารก็ติดตามความเคลื่อนไหวด้านต่างๆ อยู่แล้ว ซึ่งคิดว่านักการเมืองทุกคนก็รู้จักคุ้นเคยกันอยู่แล้ว เป็นพี่เป็นน้องกัน ดังนั้น จึงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ไม่รุนแรง และไม่มีกลุ่มใต้ดินเคลื่อนไหวแล้ว ขณะเดียวกันตนคิดว่านักการเมืองในพื้นที่พวกเขาก็ต้องเตรียมการเลือกตั้ง และทุกฝ่ายต้องปฏิบัติภายใต้กรอบกฎหมาย

 

เมื่อถามว่า จับตามการเคลื่อนไหวกลุ่มใดเป็นพิเศษ หรือไม่ พล.ท.ธรากร กล่าวว่า ยังไม่มี เพราะยังไม่ใกล้ช่วงเลือกตั้ง


เมื่อถามต่อว่า แล้วกลุ่มสามมิตร ออกมาเคลื่อนไหวดูดส.ส. ฝ่ายทหารติดตาม และตักเตือน หรือไม่ พล.ท.ธรากร ระบุว่า ถ้าเขายังไม่ได้ทำผิดกฎหมาย เราจะไปตักเตือนได้อย่างไร ดังนั้นการที่พวกเขาออกมาเคลื่อนไหวการเมืองพบปะพูดคุยนั้น ตนคิดว่าก็เป็นเรื่องปกติ เขาก็ต้องทำ เพราะการไปพบปะ ไปเยี่ยมเยียนกัน จะไปกันกี่กลุ่ม จะไปกันกี่คน ก็ทำได้ ทั้งนั้น เพราะไม่ผิดกฎหมาย แต่ขอว่าอย่าทำอะไรที่ผิดและละเมิดกฎหมายเลย ก็เท่านั้นเอง เพราะตนอยากเห็นบรรยากาศชาติบ้านเมืองสงบสุข 

 

นอกจากนี้ พล.ท.ธรากร  ยังกล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่ามีบิ๊กทหารในพื้นที่กองทัพภาคที่ 2 ไปดูดส.ส. ในพื้นที่ภาคอีสาน ว่า   ตนขอถามว่าทหารจะไปดูดอะไรใครได้ ดูดไม่ได้หรอก เรื่องพวกนี้เป็นเรื่องจิตใจของหลายๆฝ่าย เพียงแต่ในพื้นที่พวกเราก็มักจะเจอนักการเมืองเป็นประจำอยู่แล้ว ทั้งงานวัด งานสำคัญ ต่างๆ ก็มักจะเจอหน้ากันอยู่แล้ว ทักทายกันตามปกติอยู่แล้ว 

 

ภาพ : มณฑลทหารบกที่ 24