ติดตามรายละเอียด www.sportringside.com

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานชาวกรีกเดือดร้อนหนัก เผชิญน้ำท่วมฉับพลันในกรุงเอเธนส์ เมืองหลวงกรีซ เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากเกิดพายุฝนฟ้าคะนองอย่างหนัก เพียง 3 วันหลังจากเกิดเหตุไฟไหม้ป่าครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 10 ปีของกรีซ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงเอเธนส์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 85 ราย บาดเจ็บเกือบ 200 คน

ข่าวแจ้งว่า กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวแรงจากฝนตกหนัก ทำให้ถนน ย่าน Marousi และ Harandi ทางตอนเหนือกรุงเอเธนส์ถูกน้ำท่วม รถยนต์จำนวนมากที่จอดอยู่โดนน้ำท่วมสูงในระดับถึงครึ่งคัน โดยบีบีซีรายงาน น้ำท่วมฉับพลันหลังฝนตกหนัก ได้เปลี่ยนถนนในหลายพื้นที่ของกรุงเอเธนส์ กลายเป็นลำคลอง น้ำขุ่นข้นปนโคลนไหลบ่าท่วมถนน พัดพารถยนต์และทำให้ต้นไม้จำนวนมากโค่นล้ม โชคดี เบื้องต้น ไม่มีรายงานมีผู้บาดเจ็บจากเหตุน้ำท่วมฉับพลัน

ขณะเดียวกัน มีรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์วิปโยค ไฟไหม้ป่าครั้งใหญ่ในกรีซ ที่แคว้นแอตติกา ใกล้กรุงเอเธนส์ โดยเฉพาะที่เมืองมาตี เมืองตากอากาศริมทะเล เสียหายหนัก มีผู้คนโดนเผาทั้งเป็น เสียชีวิตในบ้านและรถยนต์จำนวนมาก เนื่องจากหนีไฟไม่ทันนั้น รมว.กระทรวงคุ้มครองพลเรือนของกรีซ ระบุว่า ต้นเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้ป่าครั้งนี้ อาจเกิดจากการวางเพลิง จงใจให้เกิดไฟไหม้ป่า ประกอบกับสภาพอากาศที่แห้งแล้งก่อนหน้านี้ จากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงสุดขั้ว ได้เป็นปัจจัยให้เกิดไฟไหม้ป่าอย่างรุนแรง