ชำแหละปม !!! "นคร มาฉิม" ธาตุแท้ของจริง...สร้างเรื่องยกชุดความคิด เดินหน้าเพื่อตัวเอง ?!?

หลังจากที่นายนคร มาฉิม อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังจากที่ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกล่าวหาพรรค ปชป.เข้าร่วมกระบวนการสมคบคิดล้มรัฐบาลของนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ 

 

ชำแหละปม !!! "นคร มาฉิม" ธาตุแท้ของจริง...สร้างเรื่องยกชุดความคิด เดินหน้าเพื่อตัวเอง ?!?

 

ชำแหละปม !!! "นคร มาฉิม" ธาตุแท้ของจริง...สร้างเรื่องยกชุดความคิด เดินหน้าเพื่อตัวเอง ?!?

 

ชำแหละปม !!! "นคร มาฉิม" ธาตุแท้ของจริง...สร้างเรื่องยกชุดความคิด เดินหน้าเพื่อตัวเอง ?!?

ชำแหละปม !!! "นคร มาฉิม" ธาตุแท้ของจริง...สร้างเรื่องยกชุดความคิด เดินหน้าเพื่อตัวเอง ?!?

ทั้งนี้ นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม  อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิษณุโลก  พรรคประชาธิปัตย์ ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น  โดยระบุว่า ก็ยังงงกับคุณนคร คนที่ชวนผมมาอยู่ประชาธิปัตย์ก็คือคุณนคร คุณนครเป็น ส.ส.ก่อนผม 1 สมัย ในการเบือกตั้งปี 47-48 เขาเป็นคนมาชักชวนผม บอกว่าพรรคประชาธิปปัตเป็นพรรคที่มีอุดมการณ์มีจุดยืน 
 

ผู้ดำเนินรายการ  :แล้ววันนี้คุณนครไม่มีอุดมการณ์แล้วเหรอ?

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ : ผมเข้าใจว่าก็ตามกระแสเหมือนกับว่าเขาอยากไปทำงานกับคุณทักษิณก็เลยต้องอวยพรสร้างผลงานให้เข้าตา เขาเห็นว่าอดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์บางท่านที่ออกไปแล้วได้ดิบได้ดีก็มีพฤติกรรมออกมาในรูปแบบนี้

ผู้ดำเนินรายการ  :คนในพรรคประชาธิปัตย์มองการโพสต์ครั้งนี้อย่างไรบ้าง?

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ : โดยพื้นฐานทุกคนตกใจ เรายอมรับว่าที่ผ่านมาคุณนครเป็นคนเรียบร้อย ค่อนข้างจะเงียบไม่ได้หวือหวาทางการเมืองมาก ต้องออกตัวว่าคุณนครไม่ใช่ขาใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ คือไม่ใช่เป็นเบอร์ใหญ่ที่ต้องปรึกษาหารือและรับภารกิจในการทำงานเพื่อพรรคเพื่อประเทศ คุณนครเป็น ส.ส.ที่ขยันคนหนึ่งในส่วนของการทำงานเพื่อตอบสนองประชาชนในพื้นที่ แต่ในเรื่องของระดับการบริหารพรรคไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการวางนโยบาย และต้องยอมรับว่าภาพลักษณ์ตัวตนของคุณนครเป็นคนเรื่อยๆ และไม่ค่อยมีเพื่อนจะทำงานของเขาอยู่คนเดียว 

ผู้ดำเนินรายการ  : แล้วจะมีผลต่อประชาธิปัตย์ไหมคะ?

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ : การที่คุณนครออกมาแรงๆแบบนี้ทุกคนแปลกใจ ในช่วง 3 - 4 วันมานี้ในไลน์พวกเราจะกันเองสงสัยว่าเกิดอะไรชึ้น หลังๆมานี้เราไม่ได้คุยกับเขาแล้ว เพราะการแสดงออกแบบนี้เราก็ไม่อยากคุยแล้ว สมัยก่อนยังคุยนะ ตอนที่เขาลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์เมื่อเกือบ 5 ปีที่แล้ว ปลายปี 56 เพื่อขอไปอยู่พรรคชาติพัฒนา เรายังเข้าใขเขานะ เขาบอกว่า เขาต้องรักษาพื้นที่เพราะพื้นที่เขาเป็นพื้นที่ดินเขาเยอะ ถ้าเขาไม่ลงเขากลัวคนอื้นมาคุมพื้นที่ โอเค เราเข้าใจ ไม่มีความบาดหมาง ไม่มีความรู้สึกไม่ดีต่อพรรคประชาธิปปัต ถ้า ณ ขณะนั้นกำลังสดๆร้อนๆที่ประชาธิปัตย์ไม่ลงเลือกตั้งแล้วเขามีปัญหาเขาควรจะแสดงออก แล้วเขาจะไปอยู่ชาติพัฒนา และก็จะเงียบๆ ไม่ได้เป็นข่าว 

ผู้ดำเนินรายการ  : คุณหมอเป็นคนหนึ่งที่มีบทบาทในพรรคประชาธิปัตย์โดยเฉพาะการรื้อทุจริต สิ่งที่คุณนครออกมาโพสต์มันมีเรื่องจริงหรือไม่?

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ : ผมยืนยันว่าสิ่งที่นครทำมันสร้างเรื่องชุดนี้เป็นชุดวาทกรรม ชุดความคิด ชุดของฝ่ายคุณทักษิณน่ะขาดมาตลอดพยายามผูกโยงไปเรื่องข้าราชการประจำ ตุลาการ ก็ว่ากันไปในการสมรู้ร่วมคิดพยายามโยงเรื่องนี้ แต่พวกนี้มันออกมาในเรื่องของเฟคนิวส์มากกว่า ข่าวปล่อย ข่าวเท็จ ข่าวโซเชี่ยลมีเดีย ถือว่าคุณนครใจกล้ามากในการเอาสิ่งเหล่านี้ออกจากปากตนเอง ซึ่งเป็นความคิดที่ถูกขายในไลน์ในโซเชี่ยลมีเดียซึ่งไม่มีตัวตน เราก็ต้องย้ำว่าแน่นอนว่าผมสนับสนุนกับฝ่ายกฏหมายขอประชาธิปัตย์ที่จะดำเนินคดีกับคุณนคร เราใช้ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ด้วย

ผู้ดำเนินรายการ  : แล้วมีอยู่ตรงส่วนหนึ่งที่ที่คุณนครบอกว่าใช้วาทกรรมทำลายล้างโกงทั้งโคตร ทุจริตเชิงนโยบาย ตรงนี้จริงๆมีหลักฐานชัดไม่ใช่หรือ?

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ : สังเกตุดูคุณทักษิณ คุณยิ่งลักษณ์โดนคดีอะไรเยอะแยะไปหมด เราก็เห็นอยู่ ซึ่งคุณนครก็รับรู้ ตอนนั้นเราเป็น ส.ส.ด้วยกันในคดีต่างๆที่เกิดขึ้น และกระบวนการยุติธรรมก็มีขั้นตอนในการที่ให้เขาในการต่อสู้ แม้แต่ล่าสุดคดีจำนำข้าวคุณยิ่งลักษณ์ผมอภิปรายเสร็จ คุณนครยังมาจับมือกับผม เราก็เห็นอยู่หลักฐานต่างๆทุกอย่างมีหมด ไม่ใช่ว่าอยู่ๆสร้างวาทะกรรมลอยๆ ดังนั้นตอนนี้ผมเวลาเขียนต่างๆเหล่านี้ ชุดความคิดเวลามาแล้วอาจจะเขียนสนุกเขียนเพลินไปเลย แล้วลืมไปว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่จะต้องมีหลักฐาน แล้วประโยคที่ใช้คำว่าพวกเราตื่นตระหนกกันมากจึงร่วมมือกันทุกฝ่ายระดมสรรพกำลังทั้งฝ่ายทหาร ฝ่ายประจำ ตุลาการระดับสูงบางคน อันนี้เหมือนกับว่าพรรคประชาธิปัตย์ไปสมรู้ร่วมคิด ลงท้ายอีกประโยคที่บอกว่า สุดท้ายพวกเราจึงปรึกษากันว่าคงต้องใช่้ทหารยึดอำนาจ ใครปรึกษาหารือ ผมว่าสิ่งเหล่านี้คุณนครต้องชี้แจง ผมเชื่อว่าฝ่ายประชาธิปัตย์เดินหน้าฟ้องแน่นอนเรื่องนี้ ไม่อย่างนั้นเราเสียหาย จริงอยู่แม้เป็นชุดความคิดที่ออกมาโดยผ่านโซเชี่ยลมีเดียที่ไม่มีตัวตน เอาโนเนมมาโพสต์ แต่วันนี้กลายเป็นว่าเป็นคนที่เป็นอดีต ส.ส.มาโพสต์ อันนี้ไม่ได้

ผู้ดำเนินรายการ  :  คุณนครไม่ได้มีบทบาทอะไรในพรรคแต่ทำไมถึงเกิดแรงกระเพื่อมหนักขนาดนี้?

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ : คือ ช่วงที่เขาออกมาเป็นช่วงที่วันเกิดคุณทักษิณ และเป็นช่วงที่พรรคเพื่อไทยดูระส่ำและตกต่ำลงมาเรื่อยๆ และบังเอิญนครมาถึงแม้จะออกไปจากประชาธิปัตย์มา 4-5 ปี เนื่องจากเขาเป็นโนเนมออกไป 4-5 ปี คนเขาก็ไม่รู้ นึกว่าขณะนี้ตัวนครยังอยู่ประชาธิปัตย์ ออกมาโพสต์มันเลยดูมีน้ำหนัก แต่อย่างไรก็แล้วแต่ถ้าเราอ่านดูดีๆความคิดที่ออกมาแล้วก็มาจบด้วยคำที่ว่า เขาจะขอไปทำงานกับคุณทักษิณ ทำให้เครดิตต่างๆหายไปเลย