ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือราคาถูกหนึ่งเดียวของเมืองหาดใหญ่ธรรมดา10บาทพิเศษ20 บาทเจ้าของร้านใจดีเปิดขายมา2 ปีต้องการให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อยในราคาที่เบาๆ เผยพออยู่ได้แต่บางวันขาดทุนก็มี

    ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออยู่ร้านหนึ่งชื่อร้านก๋วยเตี๋ยวเรือลุงนึก ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอย16 ถนนเพชรเกษม ข้างเทศบาลนครหาดใหญ่ เป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวเรือราคาถูกที่สุดแห่งเดียวในเมืองหาดใหญ่

โดยขายเพียงถ้วยละ 10 บาท และพิเศษ 20 บาท แต่ปริมาณของก๋วยเตี๋ยวใกล้เคียงกับก๋วยเตี๋ยวที่ขายตามร้านทั่วๆไปซึ่งราคาอย่างต่ำอยู่ที่ถ้วยละ 40 บาท และแต่ละวันมีลูกค้าทุกสาขาอาชีพและนักเรียนนักศึกษามากินกันอย่างไม่ขาดสายตั้งแต่เริ่มเปิดร้านในเวลา 06.30น.จนถึง16.30 น.และปิดวันอาทิตย์เพียงวันเดียว มีหลากหลายเมนูให้เหลือทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำ ต้มยำ น้ำใส และเกาเหลา

                                                                                                                          หนึ่งเดียวในหาดใหญ่ ก๋วยเตี๋ยวเรือ 10 บาท หนึ่งเดียวในหาดใหญ่ ก๋วยเตี๋ยวเรือ 10 บาท

    สำหรับร้านก๋วยเตี๋ยวเรือแห่งนี้เป็นของ นายสมนึก สุชาติ อายุ 59 ปี และนางศุกร์จิต สุชาติ อายุ 53 ปี สองผัวเมีย ซึ่งเปิดขายมาเกือบ2ปีและช่วยกันทำภายในครอบครัวโดยเฉพาะ ป้าศุกร์จิต มีจุดขายอยู่ที่สีสันของทรงผมและอัธยาศัยดีพูดจาเป็นกันเองกับลูกค้า

นายสมนึก หรือลุงนึก บอกว่า เหตุที่ขายก๋วยเตี๋ยวเรือราคาถูกแค่ถ้วยละ 10 บาทเพราะต้องการให้ลูกค้าได้กินก๋วยเตี๋ยวเรือที่อร่อยและอิ่มในราคาเบาๆสบายๆในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจฝืดเคืองข้าวของพากันขึ้นราคา แต่ก๋วยเตี๋ยวเรือที่ร้านนี้ยังคงขายในราคาถูกหากธรรมดาเพียงถ้วยละ 10 บาทแต่หากพิเศษก็แค่ถ้วยละ 20 บาทเช่นเดียวกับซื้อใส่ถุงกลับบ้านก็เพียงถุงละ20 บาทเท่านั้น และมีครบทั้งลูกชิ้นเนื้อหมูและตับ

ส่วนน้ำทุกประเภทเช่นชา กาแฟ โอเลี้ยงก็ขายเพียงแก้วละ 10 บาท เท่านั้น และขายกันแบบกันเองหากตนและภรรยายุ่งมากลูกค้าก็สามารถทำน้ำกินเองได้เลย

                                                                                                                           หนึ่งเดียวในหาดใหญ่ ก๋วยเตี๋ยวเรือ 10 บาท หนึ่งเดียวในหาดใหญ่ ก๋วยเตี๋ยวเรือ 10 บาท

     ลุงนึก บอกว่า แต่ละวันขายก๋วยเตี๋ยวได้วันละประมาณ 300-400 ถ้วย ซึ่งรายได้ก็พออยู่ได้แต่บางวันขาดทุนก็มีแต่ก็ยังทำต่อไปเพราะพอใจในสิ่งที่ทำอยู่ และในวันที่ 12 ตุลาคม นี้ จะเปิดร้านให้กินฟรีเพราะตรงกับวันครบรอบ2ปีของการเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว

                                                                                                                                  หนึ่งเดียวในหาดใหญ่ ก๋วยเตี๋ยวเรือ 10 บาท หนึ่งเดียวในหาดใหญ่ ก๋วยเตี๋ยวเรือ 10 บาท

ภาพ/ข่าว นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สงขลา