กระแสสังคมที่มุ่งตรงไปที่เด็กอุเทนถวาย ที่มีพฤติกรรมกร้าวร้าวรุนแรง โดยเมื่อวันที่ 3 ส.ค. เวลา 14.00น. ที่ผ่านมาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ได้มีนักศึกษารวมตัวกันกว่า 50 คน เดินทางไปพบ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผบ.ตร.

ย้อนรอย 7 คดี เซ่นเงื้อมมือนักเรียน นักเลง ปัญหาต่างสถาบันที่สังคมแก้ไขไม่ตก

 

     เรียกว่ากำลังระอุกันเลยทีเดียวกับกระแสสังคมที่มุ่งตรงไปที่เด็กอุเทนถวาย ที่มีพฤติกรรมกร้าวร้าวรุนแรง โดยเมื่อวันที่ 3 ส.ค. เวลา 14.00น. ที่ผ่านมาที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ได้มีนักศึกษารวมตัวกันกว่า 50 คน เดินทางไปพบ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผบ.ตร.
เพื่อขอความเป็นธรรมให้ญาติผู้เสียชีวิต ที่ถูกทำร้ายแต่ไม่สามารถจับกุมได้และคดีความไม่คืบหน้า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยคดีที่ยังไม่ได้รับความเป็นธรรมมีถึง 7 คดี แต่ที่ทำให้เหล่านักศึกษา  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย รับไม่ได้คือคดีนายศุุภชัย  ทัฬหสุนทร ที่กระโดดตึก เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้ลูกชายของตัวเอง กับคดีของน้องเต้ ที่ถูกแทงจนเสียชีวิต โดยหนึ่งในกลุ่มนักศึกษาที่ออกมามอบหนังสือขอความเป็นธรรมกับ  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผบ.ตร.ให้เข้ามาดูแลเพื่อความเป็นธรรมต่อผู้เสียชีวิตและญาติ ที่เฝ้ารอความเป็นธรรม


ย้อนรอย 7 คดี เซ่นเงื้อมมือนักเรียน นักเลง ปัญหาต่างสถาบันที่สังคมแก้ไขไม่ตก

 

 

ย้อนรอย 7 คดี เซ่นเงื้อมมือนักเรียน นักเลง ปัญหาต่างสถาบันที่สังคมแก้ไขไม่ตก

 ซึ่ง 7 คดีและเหตุการณ์ ที่ไม่ได้รับความเป็นจนเกินเวลามานานได้แก่

1.คดีของน..ส.กันต์กนิษฐ์  พรหมแก้ว หรือน้องมะเฟือง และนายวชิรวิทย์ เสนคราม วันที่ 26 ส.ค. 2557 เวลา 21.00 น. ถูกคนร้ายขี่จยย. จำนวน 2 คน
ใช้อาวุธปืนยิงใส่หน้าป้ายรถเมล์ ตรงข้ามห้างมาบุญครอง  เป็นเหตุให้ น..ส.กันต์กนิษฐ์ เสียชีวิต และนายวชิรวิทย์ บาดเจ็บ ด้านคดีความนั้นยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้

 

2.คดีของนายกันตชาติ เทสซ้อน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 21.59น. ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าเห็นคนร้าย 2 คน โดยคนที่ 1 เปิดประตูรั้วบ้านเดินไล่ยิงเข้ามาในบ้าน ส่วนผู้ก่อเหตุอีกคน ค่อมรถจักรยานยนต์รออยู่ โดยนายกันตชาติ ผู้เสียหายนั่งอยู่ในบ้าน ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.ปากน้ำ ด้านคดีความนั้นยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้

 

3.คดีของนายอิทธิชัย บาซอรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2559 เวลา 21.00น. ขณะที่นายอิทธิชัย กำลังเดินกลับบ้าน ลงป้ายรถเมล์อิมพลีเรียมสำโรง มีคนร้าย 2 คนขี่รถจยย. ใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณหน้าป้ายรถเมล์ อย่างอุอาจเนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีผู้คนยืนรอรถเมล์เป็นจำนวนมาก จึงไม่คาดฝันว่าจะเกิดเหตุยิงกันขึ้น ด้านคดีความนั้นยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้

 

4.คดีของนายชาญศักดิ์ จันทรส และเพื่อนอีก 1 คนเหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2559 เวลา 19.00น. ถูกคนร้าย 2 คนขับรถจักรยานยนต์ เข้ามายิงนายชาญศักดิ์ จันทรส และเพื่อนอีก 1 คนที่กำลังเดินซื้อของหน้าปากซอยทางเข้าวัดกุนนที ประชาสงเคราะห์ 34 ขณะไปร่วมงานศพของเพื่อนรุ่นพี่ร่วมสถาบัน เหตุเกิดที่ สน.ห้วยขวาง ด้านคดีความนั้นยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้

 

5.คดีของนายดุลยวัต ศรีรัตน์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2559 เมื่อเวลา 20.00น. ตรงข้ามฝั่งจุฬา - โรงแรมปทุมวันปริ้นเซส (ซ.จุฬา12) ชายขับรถจักรยานยนต์ 2 คน กระหน่ำยิงใส่กลุ่มนักศึกษาที่กำลังเดินทางกลับบ้านจำพนวน 5 นัด เป็นเหตุให้นายดุลยวัต ศรีรัตน์ ถูกยิงเข้าที่แขนซ้าย 1 นัด เหตุเกิดที่สน.ปทุมวัน ด้านคดีความนั้นยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้

 

6.คดีของนายวัชรพงษ์ จันทรถาวร  เหตุเกิดเมื่อวันศุกร์ ที่ 3 มีนาคม 2560 เวลาประมาณ 20.00. คนร้ายขี่รถจยย 1 คัน มากัน 2 สคนใส่หมวกเต็มใบ ใส่กางเกงขายาวเสื้อคลุม ได้ใช้ิาวุธปืนยิงใส่นายวัชรพงษ์  จำนวน 5 นัด กระสุนโดนเข้าที่หัวไหล่ซ้าย 1 นัด จากด้านหลัง กล้องวงจรปิดบริเวณหน้ามหาวิทยาลัย สามารถจับภาพเหตุการณ์ไว้ได้ทั้งหมด เหตุเกิดในพื้นที่สน.ปทุมวันด้านคดีความนั้นยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้

 

7.คดีของนายภูวเดช  อมาตยกุล และนายชานนท์ ชวนขุนทด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2560 เวลาประมาณ 13.00 น. โดนนักศึกษาช่างกลปทุมวันเข้าแทง บรอเวณสกายวอร์คห้างมาบุญครองโดยนายภูวเดช ถูกแทงได้รับบาดเจ็บและนายชานนท์  ถูกแทงเสียชีวิ เหตุเกิดในพื้นที่ สน.ปทุมวัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจังกุมผู้ก่อเหตุได้ 1 ราย ซึ่งผู้ร่วมก่อเหตุอีกหลายคนยังไม่สามารถจับกุมได้
 

 

ย้อนรอย 7 คดี เซ่นเงื้อมมือนักเรียน นักเลง ปัญหาต่างสถาบันที่สังคมแก้ไขไม่ตก

 

   ด้านตัวแทนของกลุ่มนักศึกษาได้กล่าวว่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นอาจเกิดมาจากปัญหาของการทะเลาะกันระหว่างสถาบันคู่อริ จึงทำให้มีการแก้แค้นและเอาคืนจนเหตุการณืทำนองนี้ไม่จบสิ้นพร้อมกับขอให้เจ้าหน้าที่นั้นใส่ใจกับคดี เพราะคดีไม่มีความคืบหน้า ปล่อยเรื่องเงียบ ทางครอบครัวนักศึกษาต้องเป็นฝ่ายหาหลักฐานเอง ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 61  ผู้ใช้เฟซบุ๊ก หักได้ไม่ยอมงอ กูแข็งพอ ไม่ง้อใคร รักคุนเมียจ้า
ได้ออกมาโพสต์คลิปเหตุการณ์ของลุงรายหนึ่งที่ ถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสเพียงแค่สวมใส่เสื้อสกรีนด้านหลังว่า อุเทนถวาย เท่านั้น ก็สามารถเป็นเหตุให้เจ็บตัวได้ ซึ่งตรงกับนักศึกษาที่ไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมออกมาให้ความคิดเห็นว่าอาจจะเป็นปัญหาจากสถาบันคู่อริ  

 

    ปัญหาด้านสถาบันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและหลายฝ่ายต่างหาทางแก้ไข ไม่ว่าตัวภาครัฐหรือฝ่ายสถาบันเองต่างหาทางยุติเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์นักเรียน นักเลง ขึ้นอีกเพราะตราบใดนักเรียน นักเลง กลุ่มนี้ยังไม่ได้รับโทษที่เด็ดขาดและจริงจัง เหตุการณ์ความรุนแรงก็จะเกิดขึ้นเรื่อยๆไม่จบสิ้น

ย้อนรอย 7 คดี เซ่นเงื้อมมือนักเรียน นักเลง ปัญหาต่างสถาบันที่สังคมแก้ไขไม่ตก