สองอดีตดาวคุก พ้นโทษออกมา ไปขอข้าวชาวบ้านกิน เมื่อกินแล้วไม่พอใจ นำข้าวไปเททิ้ง และยังข่มขู่ขอเงิน จนชาวบ้านพากันหวาดผวาแจ้งตำรวจจับกุม อ้างต้องการนำเงินไปดื่มเหล้า

วันที่ 5 สค 2561  ตำรวจเมืองเชียงใหม่จับกุม  2 ชาย เร่ร่อนเพิ่งพ้นโทษจากคดียาเสพติดออกมาไม่นาน อ้างว่าไม่มีเงินกินข้าว ไปเดินเร่อขอข้าวชาวบ้านกิน ย่านถนนศรีจันดร ในตัวเมืองเชียงใหม่  ชาวบ้านเกิดความสงสาร จึงไปผัดข้าวให้กิน แต่กลับกินแค่คำสองคำ แล้วนำไปเททิ้ง พร้อมทั้งเปลี่ยนเป็นขอเงินแทน และชาวบ้านได้ขับไล่ไป  พร้อมทั้งนำภาพไปโพสต์ ในโลกโซเซียส จนทำให้ชาวบ้านพากันหวาดกลัว ว่า  2 ชายฉกรรจ์ จะไปก่อความเดือดร้อนรำคาญ หรือไปข่มขู่ขอเงิน สองอดีตดาวคุก พ้นโทษออกมา ไปขอข้าวชาวบ้านกิน  เมื่อกินแล้วไม่พอใจ นำข้าวไปเททิ้ง และยังข่มขู่ขอเงิน จนชาวบ้านพากันหวาดผวาแจ้งตำรวจจับกุม อ้า

 โดยเฉพาะที่เป็นหญิงสาวและคนแก่ หากอยู่บ้านตามลำพัง    จนกระทั่งตำรวจไปติดตามจับกุมได้ บริเวณหลังวัดล่ามช้าง ในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งกำลังเดินไปขอเงิน กับชาวบ้าน เพื่อนำเงินไปซื้อเหล้า หลังถูกจับกุมได้นำตัว มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งทั้งสองคน ยังอยู่ในอาการมึนเมาสุราอยู่ และได้ยกมือไหว้ ขอโทษผู้เสียหาย ที่ทำให้หวาดกลัว

 

สองอดีตดาวคุก พ้นโทษออกมา ไปขอข้าวชาวบ้านกิน  เมื่อกินแล้วไม่พอใจ นำข้าวไปเททิ้ง และยังข่มขู่ขอเงิน จนชาวบ้านพากันหวาดผวาแจ้งตำรวจจับกุม อ้า

 เบื้องต้น นำตัวไปดำนินคดี ในข้อหา กระทำให้เกิดเสียงหรือกระทำความอื้ออึงโดยไม่มีเหตุอันควร จนทำให้ประชาชนตกใจหรือเดือดร้อน กระทำโดยประการอื่นใดให้เสียความสงบเรียบร้อยในทางสาธารณหรือสวนสาธารณสถาน และเสพย์สุราหรือของเมาอย่างอื่น จนเป็นเหตุให้ตนเมา ประพฤติวุ่นวายหรือครองสติไม่ได้อยู่ในถนนสาธารณ.

 

สองอดีตดาวคุก พ้นโทษออกมา ไปขอข้าวชาวบ้านกิน  เมื่อกินแล้วไม่พอใจ นำข้าวไปเททิ้ง และยังข่มขู่ขอเงิน จนชาวบ้านพากันหวาดผวาแจ้งตำรวจจับกุม อ้า

ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดเชียงใหม่