สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 10 ส.ค. 2561

กรณี ด.ญ. 10 ขวบ สู้ชีวิตเลี้ยงน้อง หลังจากที่เมื่อวานนี้ (9 ส.ค.) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของเด็กหญิงวัย 10 ขวบ พร้อมเล่าเรื่องราวชีวิตของเธอ ขณะช่วยพ่อดูแลน้อง 3 คน แม้จะอดหลับอดนอน

 

          กรณี ด.ญ. 10 ขวบ สู้ชีวิตเลี้ยงน้อง หลังจากที่เมื่อวานนี้ (9 ส.ค.) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของเด็กหญิงวัย 10 ขวบ พร้อมเล่าเรื่องราวชีวิตของเธอ ขณะช่วยพ่อดูแลน้อง 3 คน แม้จะอดหลับอดนอน ในยามที่พ่อออกไปหาเงิน เด็กหญิงก็ไม่ย่อท้อ ทำหน้าที่พี่สาวได้เป็นอย่างดี โดยเรื่องราวของเด็กหญิงถูกพบเห็นจากผู้เป็นครูเริ่มผิดสังเกตจึงได้ไปตามยังบ้านของเด็กหญิง จนได้พบความจริง เมื่อครูถามถึงสาเหตุทำไมถึงไม่ไปโรงเรียน เด็กหญิงเผยว่าเธอต้องเลี้ยงน้องสามคน คนแรกอายุ 3 ขวบกว่า คนที่สอง 1 ขวบ และคนที่สามอายุ 30 วัน ส่วนพ่อนั้นต้องไปรับจ้างทั่วไป และหาปลาไปขายในตอนกลางคืน สำหรับผู้เป็นแม่ไม่ขอกล่าวถึง เพราะฉะนั้นหน้าที่ดูแลน้องจึงตกเป็นของเธอ 

หากผู้ใดต้องการช่วยเหลือเด็กหญิงสามารถโอนเงินบริจาคไปได้ที่ ธนาคารออมสิน เลขบัญชี 020248806166 ด.ญ.อัญชัน ผ่องใส และน.ส.สาธิยา หมื่นภักดี (ครูประจำชั้น ป.4) ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 093-1312878 (ครูเบญ), 088-8124997 (ครูเหมียว) โรงเรียนบ้านตะกุดไผ่ หมู่ 6 ต.พุเตย อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ 6718

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 10 ส.ค. 2561

 

      มาต่อกันที่ข่าวที่สอง ซึ่งถือว่ากำลังเป็นกระแสกระตุ้นต่อมเผือกจากกรณีเมื่อวันที่ 8 ส.ค. 61 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กซึ่งเป็นหญิงสาวรายหนึ่งออกมาเปิดเผยข้อความของเธอกับหญิงสาวที่รู้จัก เนื้อหาในแชทสนทนาดังกล่าวมีใจความในทำนองที่ว่า ให้ช่วยหาแฟนทหารยศนายสิบให้หน่อย แต่หญิงเจ้าของโพสต์ปฎิเสธและให้เหตุผลว่าเป็นแฟนทหารไม่ได้สบายอย่างที่คิด ทั้งยังไม่ใช่เทรนด์ แต่หญิงสาวปลายทางแชทยังดื้อและลงท้ายด้วยการขอจีบแฟนเธอแทน ซึ่งหญิงสาวเจ้าของแชทต้องไม่ยอมเป็นธรรมดา พร้อมทั้งเตือนสติให้หญิงรายนี้กลับไปทำตัวให้ดีตั้งใจเรียนจะหาแฟนทหารยศนายสิบ หรือนายร้อยก็ย่อมได้

หลังจากนั้น สาวเจ้าของแชทก็ถูกบล็อคข้อความ เมื่อแชทลับที่ไม่ลับอีกแล้วนี้ถูกเผยแพร่ออกไปได้เป็นที่วิพากษ์ วิจารณ์ เป็นจำนวนมากในหมู่สังคมออนไลน์เนื่องจากไม่คิดว่าเหตุการณ์ทักแชทขอแฟนนั้นจะมีอยู่จริงๆ แหม... ถ้าขอกันได้ง่ายๆ ขนาดนี้เผื่อแผ่แอดสักคนก็ยังดีนะคะ

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 10 ส.ค. 2561

 

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 10 ส.ค. 2561

 

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 10 ส.ค. 2561

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 10 ส.ค. 2561

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 10 ส.ค. 2561

 

 

 

        ลำดับต่อไปของวันนี้ มาดูข่าวบันเทิงที่ต้องตามต่อ หลายคนติดตามมากที่สุดกับข่าวของนางร้ายหน้าแบ๊ว เป้ย ปานวาด ที่เธอนั้นประสบกับเหตุการณ์มือที่สามเข้ามาแทรกกลางชีวิตคู่ของเธอกับสามี ป๊อป นิธิ จนเธอเครียดหนักต้องเข้าโรงพยาบาล โดยเมื่อวันที่ 9 ส.ค. 61 เป็นครั้งแรกที่เธอออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ ว่าตอนนี้สุขภาพจิตนั้นดีขึ้น และพักผ่อนเพียงพอ ส่วนเรื่องครอบครัวเธอตอนนี้ยังไม่พร้อมตอบ 
 
      ทั้งนี้เพื่อนสนิทอย่างกระแต ศุภักษร ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องคาใจใครหลายคนว่าระหว่างที่มีปัญหากันนั้น ป๊อป นิธิ ไปอยู่ที่ใด โดยกระแต กล่าวว่า ป๊อป นิธิ นั้นอยู่เฝ้า เป้ย ตลอดเวลานอนพักรักษาตัวไม่ได้ไปไหนไกลเพียงแต่ไม่ได้นำออกมาโพสต์ให้สื่อรับรู้เท่านั้น เหมือนเป็นข้อสรุปนัยๆว่าป๊อป นิธิ รับผิดและเลือกครอบครัวนะจ๊ะ

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 10 ส.ค. 2561

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 10 ส.ค. 2561

 

 

       สถานการณ์ข่าวสุดท้ายของวันนี้มาตามกันต่อกับปัญหาที่ประชาชนในพื้นที่จังหวัด เพชรบุรี กำลังจับตาถึงระดับน้ำ ในเขื่อนแก่งกระจาน ที่ไหลผ่านเขื่อนเพชร จนเกิดข่าวลือว่าเขื่อนเพชรรับน้ำไม่ไหว ล้นตลิ่งออกมา ทั้งนี้ วันที่ 10 ส.ค. 61  นายสุรพล นาคนคร วิศวกร คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโลโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบุรี ได้ออกมาชี้แจงว่าเป็นการเข้าใจผิดว่าเขื่อนเพชรรับน้ำไม่ไหว  โดยมีการอธิบายว่า เขื่อนเพชร เป็นอาคารทดน้ำ ในการยกระดับน้ำให้สูงขึ้น เพื่อเข้าคลองชลประทานในระบบคือ คลองสาย 1 คลองสาย 2 คลองสาย 3 ที่อยู่ข้างๆ ตัวเขื่อนเพชร 

      โดยเขื่อนเพชรมีประตูเปิดระบายน้ำ 4 บาน ซึ่งมีการยกบานเพื่อระบายน้ำลงสู่แม่น้ำเพชร กรณีจะยกระดับน้ำเพื่อให้เข้าคลองทั้ง 3 สาย ก็ต้องดูว่า ถ้าน้ำน้อยก็ต้องลดบานเพื่อไม่ให้น้ำลอดบาน จะทำให้ยกระดับน้ำเข้าคลองได้ เขื่อนแก่งกระจานปล่อยน้ำมาในปริมาณไม่มาก เขื่อนเพชร ก็ยกประตู 2 บานเพื่อระบายน้ำแต่ค่อยๆ ระบายน้ำออกไป บางช่วงน้ำก็มามากจนล้นออกช่องล้นไปเพราะยกบานน้อย แต่เมื่อยกบานสูงขึ้นน้ำที่มีอยู่รวมทั้งน้ำที่สะสมอยู่เหนือบานเขื่อนเพชรก็ไหลออกไปตามปริมาณที่เพิ่มขึ้น น้ำที่ล้นทางน้ำล้นของเขื่อนเพชรก็ลดลงเนื่องจากน้ำลอดผ่านประตูระบายน้ำได้มาก

      ขณะนี้ทางชลประทานเตรียมการณ์ที่จะเชื่อมคลองระบายน้ำที่กำลังขุดอยู่ที่วังขุนด่าน-กระจับ เพื่อเชื่อมคลอง D9 จึงต้องปิดการระบายน้ำออกทางคลองสายสาม ทำให้น้ำที่หน้าบานระบายเขื่อนเพชรสูงขึ้น เนื่องจากน้ำลงแม่น้ำเพชรช่องทางเดียวไม่ได้ออกทางคลองชลประทาน จึงทำให้ระดับน้ำหน้าบานสูงขึ้นและล้นออกทางน้ำล้นข้างบานระบายของเขื่อนเพชร ซึ่งเป็นสภาวะปกติของอาคารทดน้ำอยู่แล้ว จึงอย่าตระหนกตกใจว่า มีน้ำล้นที่บานน้ำล้นของเขื่อนเพชร รู้แบบนี้ก็สบายใจกันได้แล้วนะจ๊ะ เอาเป็นว่าสรุปข่าวเด่นประจำวันไว้เพียงเท่านี้ สำหรับพรุ่งนี้จะมีประเด็นใดน่าสนใจก็ต้องติดตามกันต่อไป

 

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 10 ส.ค. 2561

 

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 10 ส.ค. 2561