จากอดีตถึงปัจจุบัน ย้อนคดี 4 คนดัง หลงผิดชีวิตเปลี่ยน

  กำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้กับกรณีของ บูม   จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต ดารานายแบบ ที่เจ้าหน้าที่กองปราบบุกจับกลางลานจอดรถห้างดัง  เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 61 ที่ผ่านมา

 

        กำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้กับกรณีของ บูม   จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต ดารานายแบบ ที่เจ้าหน้าที่กองปราบบุกจับกลางลานจอดรถห้างดัง  เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 61 ที่ผ่านมาฐานความผิด ฉ้อโกง และฟอกเงิน เป็นจำนวนถึง 700 ล้าน บาท โดยการชักชวนให้นักธุรกิจชาวต่างชาติมาร่วมลงทุนด้วยเงินสกุลบิทคอยน์ ประวัติของ บูม   จิรัชพิสิษฐ์  ถือเป็นนักแสดงเลือดใหม่ ทาง  GMM แจ้งเกิดจากบท คุณหมอนัท ผู้น่าสงสารในซีรีส์ สงครามแย่งผู้ To be continued ตอน ลงเอย' ตามมาด้วยบท แทนกาย จาก Bad Romance The Series  ก่อนจะมาแจ้งเกิดอีกครั้งกับบทของ บุญส่ง ในซีรีส์เรื่อง 'แนวสุดท้าย' ทางช่อง GMM25 เคยถ่ายเอ็มวีเพลง แก้บน ของหนิม คนึงพิมพ์  และแสดงละคร นางอาย ทางช่อง 3  

    ด้านการศึกษา บูม   จิรัชพิสิษฐ์  จบการศึกษาจาก คณะวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เมื่อนำโปรไฟล์ทั้งหมดมารวมกันเขาถือเป็นหนึ่งในดาราดาวรุ่งคนหนึ่งของวงการบันเทิง
แต่อนาคตทั้งหมดต้องดับลง จากคดีที่เขาก่ออย่างน่าเสียดาย

       หากย้อนกลับไปจะพบว่าวงการบันเทิง ได้มีเหล่าดาราและคนดังหลายคนเคยหลงผิดก่อคดีอาชญากรรม ทั้งฉ้อโกง และฟอกเงินมาแล้วหลายราย ทั้งเป็นข่าวและไม่เป็นข่าว จนอนาคตดับวูบลงไปอย่างน่าเสียดาย 

 

จากอดีตถึงปัจจุบัน ย้อนคดี 4 คนดัง หลงผิดชีวิตเปลี่ยน

 

วันนี้ทางสำนักข่าวทีนิวส์ ได้รวบรวม  4  ดารานักแสดง - คนดัง ที่เคยมีข่าว ด้านการฉ้อโกง และฟอกเงิน จนอนาคตในวงการต้องดับลง จะเป็นใครกันบ้างไปชมกันเลย

 

1.นาธาน     โอมาน 

       นายสุธัญ โอมานัน หรือ นาธาน โอมาน  อดีตนักร้อง นักแสดง ที่มีผลงานเพลงเป็นที่รู้จักมากมาย อาทิ สิ่งที่เรียกว่าหัวใจ , นางฟ้ามาโปรด , อย่างน้อย  โดย นาธาน นั้นได้ โกงเงิน นางสมาน สุขเสริม อดีตแม่บ้านของตัวเองโดยการหลอกให้นำโฉนดที่ดินทั้งของตัวเอง และญาติรวม 5 แปลง ไปจำนองกู้เงินธนาคารนำเงินมาให้ พร้อมรับปากว่าจะส่งดอกเบี้ยและเงินต้นให้ธนาคารเอง แต่ภายหลังไม่ทำตามเป็นจำนวนเงินถึง 7 แสนบาท
 และได้หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำกำลังบุกไปยังไร่มะขามของแม่เลี้ยง นาธาน ที่เลย จนเจอหลักฐานการโอนเงินจึงยอมรับสารภาพ แต่จำนวนเงินนั้นเหลือเพียง 3 แสนบาท 
 

จากอดีตถึงปัจจุบัน ย้อนคดี 4 คนดัง หลงผิดชีวิตเปลี่ยน

 

        ต่อมาเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2554 ศาลจังหวัดเลยได้ตัดสินให้นาธาน จำคุกเป็นเวลา 2 ปี แต่เจ้าตัวรับสารภาพ จึงลดโทษให้ครึ่งหนึ่ง เป็นจำคุก 1 ปี พร้อมทั้งให้ชดใช้เงินนางสมานทั้งหมด ทั้งนี้ นาธาน 
ได้รับพระราชทานอภัยโทษเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2553 เนื่องในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9 ทรงเจริญพระชนมพรรษา 7 รอบ 

 

จากอดีตถึงปัจจุบัน ย้อนคดี 4 คนดัง หลงผิดชีวิตเปลี่ยน

 

2.ยิ่งยง  ยอดบัวงาม 

         ยิ่งยง  ยอดบัวงาม เจ้าของเพลงดัง สมศรี 1992 ถือเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิง ที่ทำให้หลายคนต้องตกใจเมื่ออยู่ๆ  เขาก็ถูกจับด้วยคดีฉ้อโกงขายปุ๋ย โดยเมื่อวันที่ 31 มกราคม  2561 ศาลจังหวัดมีนบุรี ได้ออกคำพิพากษาสั่งจำคุก ยิ่งยงเป็นเวลา 20 ปี พร้อมพวก 2 คน  ฐานความผิดฉ้อโกงประชาชน จากการขายสินค้าและผลิตภัณฑ์เกษตร  โดยมีนางจิราภรณ์ สุวรรณเครือ กับพวกรวม 13 ราย ซึ่งเป็นผู้เสียหายถูกฉ้อโกง เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องบริษัท 
แทนคุณแผ่นดินสยาม จำกัด, บริษัท เกษตรสบาย จำกัด, บริษัท สุดยอดไอเดีย (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท พสิษฐ์ ปุ๋ยไทยอินเตอร์จำกัด ของ ยิ่งยง บัวงาม พร้อมภรรยา   

จากอดีตถึงปัจจุบัน ย้อนคดี 4 คนดัง หลงผิดชีวิตเปลี่ยน


         ก่อนศาลพิจารณาให้ประกันตัว คนละ 5 แสนบาท พร้อมห้ามออกนอกประเทศ ส่วนภรรยาของยิ่งยง ศาลยกฟ้องจากพยานหลักฐานฝ่ายโจทก์ฟังไม่ขึ้น  หลังจากได้ประกันตัว ยิ่งยง ยืนยันว่าตนทำมาหากินอย่างสุจริต
มาตลอด แต่อาจเกิดข้อบกพร่อง ซึ่งทางยิ่งยง น้อมรับการตัดสินของศาล พร้อมขอบคุณศาลที่ให้โอกาส  ในส่วนของคดี ยิ่งยง ไม่สามารถพูดได้มากเพราะรายละเอียดในคดีมีมาก บอกได้เพียงว่า
ความสูญเสีย ที่ถูกฟ้องประมาณ 11 ล้านบาท   

 

 

จากอดีตถึงปัจจุบัน ย้อนคดี 4 คนดัง หลงผิดชีวิตเปลี่ยน

 

3. หญิงย้วย หรือ นายกสิทธิ์ วรชิงตัน   

 

        เล่นเอาวงการผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนั่งไม่ติด  หลัง อย.บุกเอาผิดทางกฎหมายกับ นายกสิทธิ์ วรชิงตัน หรือ หญิงย้วย  เน็ตไอดอล พิธีกร MC ชื่อดัง กรณี บริษัท  เมจิก สกิน จำกัด ฐานหลอกลวงผู้บริโภค 
บุกจับโรงงานผลิต และได้ระงับการโฆษณาไปตั้งแต่ 22 ก.พ. 2561 พร้อมแจ้งผู้จำหน่ายหากขายผลิตภัณฑ์ถือว่าผิดกฎหมาย ถูกดำเนินคดี หญิงย้วยถือว่ามีความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน
และ ประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ประกอบกิจการโดยไม่มีใบอนุญาต ประกอบกิจการผลิตเครื่องสำอางโดยไม่มีการจดแจ้ง 

         สำหรับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับความผิดฉ้อโกงประชาชน กลุ่มบริษัทเมจิกสกิน  ถูกออกหมายจับทั้งหมด 8 ราย โดยมีผู้ต้องหาที่เข้ามอบตัวตามหมายจับและได้รับการปล่อยชั่วคราวในชั้นพนักงานสอบสวน 3 ราย
 คือ นายไมยสิทธิ์ สว่างธรรมรัตน์ ผู้ทำหน้าที่จัดโรงเรียนสอนรวย, นายพิร์นิธิ ติรณวัตถุภรณ์ ผู้ทำหน้าที่เป็นผู้ว่ากลยุทธ์ และ น.ส.ตรีชฎา ใจสบาย ส่วนนายกสิทธิ์ วรชิงตัน หรือหญิงย้วย อีก 2 ราย คือ น.ส.ธนัญพรรน์ บุญโญสิทธิ์ 
และ น.ส.มธุรส แดงสัมฤทธิ์ ผู้สั่งผลิตและเจ้าหน้าที่ยี่ห้อสินค้า และเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 2561 หญิงย้วย ได้เดินทางไปให้ปากคำ กับ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.
พร้อมยื่นหลักทรัพย์ประกันตัว 4แสนบาท 

จากอดีตถึงปัจจุบัน ย้อนคดี 4 คนดัง หลงผิดชีวิตเปลี่ยน

 


          หลังจากเหตุการณ์บุกจับริษัทเมจิสกิน นี้ ดาราและเน็ตไอดอลรีวิวสินค้าในเครือบริษัท เมจิก สกิน จำกัด  ต่างถูกเรียกมาสอบสวนความเกี่ยวข้องเชื่อมโยง จำนวน 56 คน มาช่วยรีวิวสินค้าบริษัทเมจิกสกิน 
ดาราและเน็ตไอดอลต่างออกมาขอโทษและชี้แจงว่าไม่รู้มาก่อนและไม่ได้มีส่วนรู้เห็นการหลอกลวงผู้บริโภคในครั้งนี้ด้วย อาทิ ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์ , ศรีริต้า เจนเซ่น , รถเมล์ คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์
น้ำชา ชีรณัฐ ยูสานนท์ , เคน ภูภูมิ เป็นต้น ได้ออกมาขอโทษพร้อมบอกว่าตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด และไม่รู้ว่าสินค้าไม่ปลอดภัยตามหลัก อ.ย. เนื่องจากเห็นว่ามีเลขทะเบียนครบ

 

 

4.เบนซ์ อัครกิตติ์

 

จากอดีตถึงปัจจุบัน ย้อนคดี 4 คนดัง หลงผิดชีวิตเปลี่ยน

        คงไม่มีใครไม่รู้จัก เบนซ์ อัครกิตติ์ หรือเบณซ์ เรซซิ่ง  นักแข่งรถชื่อดัง สามีนางเอก - พิธีกรสายฮา แพน ณปภา ตันตระกูล ที่ถูกจับไปด้วยข้อหาร่วมกันฟอกเงิน ตาม พ.ร.บ. ยาาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522
กับนายณัฐพล หรือบอย นาคคำ  เครือข่ายนักค้ายาเสพติดนายไซซะนะ  แก้วพิมพา ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดรายใหญ่ของลาว โดยวันที่ 29 พ.ค. 60  เบณซ์ เรซซิ่ง เดินทางไปยังศาลอาญารัชดา เพื่อฟังคำตัดสิน 
ทั้งนี้ศาลอาญาพิจารณาไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว  แม้จะเตรียมหลักทรัพย์มายื่นถึง 3 ล้านบาท 

 

จากอดีตถึงปัจจุบัน ย้อนคดี 4 คนดัง หลงผิดชีวิตเปลี่ยน

       

       ทั้งหมดถือเป็นเพียงส่วนเล็กน้อยเท่านั้นที่หลงผิดในคดีฉ้อโกงและฟอกเงิน ยังมีอีกหลายคดีที่คนดัง ดารานักแสดงหลงเข้าไปเกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นเมาแล้วขับ ทะเลาะวิวาท หรือแม้กระทั่งเรื่องยาเสพติดที่มีให้เห็นกันอยู่
บ่อยครั้งในหน้านั้นสือพิมพ์ ออกมาย้ำเตือนให้หลายคนได้คิด ว่าแม้จะดังมากแค่ไหนแต่เพียงเลือกก้าวเดินในเส้นทางผิดเพียงครั้งหนทางจะหลุดออกมานั้นยาก จนอาจทำให้เส้นทางชีวิตอันสดใสดับวูบลง