หวดนิ่มๆ!!! บิ๊กป้อมสอนทักษิณไม่ควรคิดแพ้-ชนะ หลังปลุกพท.เสื้อแดงสู้ เพื่อจะไม่แพ้

พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีนาย ทักษิณ ชินวัตร ปลุกพรรคเพื่อไทย และคนเสื้อแดงให้สู้ โดยระบุว่า ถ้าเรายังสู้อยู่เราก็จะไม่แพ้ และบอกว่า ถ้าเราไม่ยอมแพ้ คำว่าแพ้มีได้2กรณี คือ แพ้เพราะตาย กับ แพ้เพราะยอมไปเอง

พล.อ ประวิตร  วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีนาย ทักษิณ  ชินวัตร  ปลุกพรรคเพื่อไทย และคนเสื้อแดงให้สู้  โดยระบุว่า ถ้าเรายังสู้อยู่เราก็จะไม่แพ้ และบอกว่า ถ้าเราไม่ยอมแพ้ คำว่าแพ้มีได้2กรณี คือ แพ้เพราะตาย กับ แพ้เพราะยอมไปเอง ว่า เรื่องนี้ ความจริงตนไม่อยากพูด หรือแสดงความเห็นอะไร
แต่ตนอยากเตือนสติ ว่าใครก็ตามที่พูดอะไรออกมา ต้องรู้จักคิดให้มาก และหัดรับผิดชอบในคำพูดของตนเองบ้าง  ว่าการปลุกให้มีการต่อสู้  คนที่จะได้รับผลกระทบคือใคร??  ใครต้องเสียชีวิต ใครต้องบาดเจ็บ  ใครต้องติดคุก  และประเทศชาติจะได้รับผลกระทบอย่างไร ขอให้คิดทบทวนเรื่องนี้ให้ดี

“จริงๆผมไม่อยากจะพูดอะไรให้ต่อความยาวสาวความยืด แต่วันนี้ผมขอแล้วกัน  เพราะที่ผ่านมาคงไม่มีใครพูดเตือนสติ วันนี้ผมขอพูดหน่อยในฐานะผู้สูงวัย สูงอายุผ่านอะไรมามาก  คือผมอยากให้คนไทยทุกคนไม่ว่าใคร จะพูด จะคิด จะทำอะไร ขอให้คิดถึงประเทศชาติเป็นที่ตั้ง อย่านึกถึงแต่ตนเองเพราะประเทศชาติไม่มีแพ้ ไม่มีชนะ  

นอกจากนี้ พล.อ ประวิตร ยังกล่าวทิ้งท้ายว่าตนขอย้ำว่าการให้ความเห็นนี้เพื่อเป็นการเตือนสติเท่านั้น ไม่ได้เป็นการตอบโต้ หรือขัดแย้งกับใคร ไม่ใช่ ตนแค่เพียงต้องการเตือนสติในฐานะคนๆหนึ่งที่สูงวัย ผ่านอะไรมามากแค่นั้น