ดาบนั้นคืนสนอง!"ใช้เงินซื้อความภักดี-แยกแผ่นดิน วันนี้ถูกคนเคยสนิทชิดเชื้อลากไส้จนสิ้นท่า" ชาวเน็ตเขียนถึง"ทักษิณ" หลัง"เสก"โยนระเบิดใส่

ดาบนั้นคืนสนอง!"ใช้เงินซื้อความภักดี-แยกแผ่นดิน วันนี้ถูกคนเคยสนิทชิดเชื้อลากไส้จนสิ้นท่า" ชาวเน็ตเขียนถึง"ทักษิณ" หลัง"เสก"โยนระเบิดใส่

 

ดาบนั้นคืนสนอง!"ใช้เงินซื้อความภักดี-ดึงฟ้าต่ำ วันนี้ถูกคนเคยสนิทชิดเชื้อลากไส้จนสิ้นท่า" ชาวเน็ตเขียนถึง"ทักษิณ" หลัง"เสก"โยนระเบิดใส่

 

"ปรากฎการณ์-เสก โลโซ" ถล่มบ้าน " ชินวัตร" ดูจะยังคงร้อนแรงต่อเนื่อง ล่าสุดเจ้าตัวยังออกมาแฉอีกว่า ทักษิณ สู้ยังไงก็ไม่ชนะ และควรจะยอมความพ่ายแพ้ได้แล้ว โดยเขาระบุทำนอง เหมือนทักษิณเป็นนักฟุตบอลที่เกเร และเล่นนอกเกมตลอดเวลา ดังนั้น พอเกเรกรรมการจึงต้องเป่าฟาวล์....ยิงเข้าก็ไม่ได้ประตู 


 

"เพราะอะไร เพราะนักเตะคุณเกเร กองเชียร์คุณเกเรมาก ชอบไปเอาใจเจ้าของทีมมากเกินไป แล้วอย่างนี้มันก็แพ้ และพยายามจะแก้มือตลอด แต่สู้ไม่ได้หรอก ไม่ว่าคุณจะมีเงินเป็นแสนล้าน เป็นล้านล้านก็สู้ไม่ได้ เพราะเขาไม่เอา ไม่มีคนเอา  และผมก็ยังไม่เอา" 

 

"ผมไม่เอาคุณเพราะคุณเป็นนักเตะที่เกเร ต้องเข้าใจเรื่องนี้ เด็กๆกองเชียร์ก็ไม่รู้ เพราะจ่ายเงินจ้างมาเชียร์ คุณไม่มีทางที่จะชนะ คุณทักษิณ เคยทำฟุตบอล ขอให้ทุกคนศรัทธาในความดี ความรัก ศรัทธาในการให้ จงรู้ว่าการทำดีจะได้ดี แต่ทำชั่วก็จะได้ชั่ว อย่าดูฟุตบอลแค่เริ่มต้นครึ่งแรก ต้องดูตอนจบคุณมีสิทธิ์แพ้ตลอด ชีวิตก็เช่นเดียวกัน คุณชนะมาตลอด แต่คุณทำตัวไม่ดีก็สามารถแพ้ได้ตลอดเวลาเหมือนเกมฟุตบอล" เสก ฟาดใส่ทักษิณ รอบใหม่สด ๆ ร้อน ๆ

 

อย่างไรก็ตาม "ปรากฎการณ์-เสก โลโซ" ก่อให้เกิดแรงสั่นสะเทือนต่อครอบครัวชินวัตร แน่ ไม่เช่นนั้น "ลูกโอ๊ค-พานทองแท้" และลูกสาวคนเล็กอย่าง "อุ๊งอิ๊ง" คงไม่ออกมาแก้ต่างเป็นพัลวัน แม้จะตอบโต้ในทำนองไม่ถือสา และย้อนศรกลับไปว่า "ไหวป่ะแก ไม่ไหวบอกไหว"....ซึ่งคงหมายถึง....เมาก็ไปนอนอะไรทำนองนั้น แต่นั่นก็ทำให้ "จิ๊กซอว์" เรื่องของโอ๊ค....เสพยาที่สังคมพอรับรู้รับทราบเลาๆ ชัดขึ้นอีกเป็นพะเรอเกวียน ขณะเดียวกันก็ทำให้ภาพ....วีรบุรุษประชาธิปไตยที่ทักษิณพยายามเคลือบฉาบไว้นานหลายปี....กระเทาะล่อนออกมาเป็นแผ่น ๆ ด้วยการเคลื่อนไหวของ เสก ในครั้งนี้ แม้ตัวทักษิณเองจะไม่ออกมาตอบโต้ใด ๆ เพราะรู้ดีว่า...ยิ่งโต้ยิ่งเข้าตัว...คนกันเองย่อมเห็นไส้เห็นพุงกันดี และเสกก็แสดงให้เห็นแล้วว่า...เขานั้นมวยวัด...และใส่ไม่ยั้งแค่ไหน

 

เรื่องนี้ถูกชาวเน็ตท่านหนึ่ง (ขอสงวนนาม) นำมาเขียนถึงไว้อย่างน่าสนใจ แม้จะไม่ยาวนัก แต่ก็นับว่า...ผ่าเข้าไปใจกลาง "ระบอบทักษิณ" ซึ่งเป็นผลพวงการออกมาแฉของ เสก เลยทีเดียว ดังรายละเอียด คือ


ดาบนั้นคืนสนอง

 

ความพยายามที่จะดึงฟ้าลงต่ำ โดยทำให้คนทั่วไปเห็นว่าฟ้าก็เป็นเพียงปุถุชนคนหนึ่ง ในขณะเดียวกันก็พยายามสร้างบารมีเทียมของตนเองด้วยการใช้เงินซื้อความรักความภักดีของมวลชน ขึ้นมาทาบบารมีฟ้า สร้างภาพเป็นบุคคลยิ่งใหญ่ไม่มีผู้ใดจะมาต่อกร


วันนี้ นักร้องนักดนตรีคนหนึ่งซึ่งเคยใกล้ชิดสนิทสนม กำลังลบภาพความเป็นบุคคลที่ยิ่งใหญ่ ให้เห็นว่าแท้จริงก็เป็นเพียงคนธรรมดา ไม่ได้กล้าหาญชาญชัย ไม่ได้มีอะไรมากกว่าคนอื่นนอกจากเงินที่ใช้สร้างภาพ


หลายคนเป็นห่วงสวัสดิภาพความปลอดภัยของนักร้องผู้นั้น ผมเชื่อว่าเขาไม่กลัว ถ้าวัดกันตัวต่อตัวใจเขาใหญ่กว่า และผมก็เชื่อว่าเขากว้างขวางในวงการพอตัว ที่ใครจะจ้างใครมาทำอะไรเขาไม่ง่าย


เราก็ได้เห็นกันแล้วว่า บุคคลที่มีบุญญา บารมี ประกอบแต่คุณงามความดีพร้อม ไม่ต้องใช้เงินซื้อความจงรักภักดี กับคนที่ซื้อความภักดี มีความแตกต่างกันเพียงใด ด้วยวิธีเดียวกัน เหมือนดาบนั้นคืนสนอง.

 

ดาบนั้นคืนสนอง!"ใช้เงินซื้อความภักดี-แยกแผ่นดิน วันนี้ถูกคนเคยสนิทชิดเชื้อลากไส้จนสิ้นท่า" ชาวเน็ตเขียนถึง"ทักษิณ" หลัง"เสก"โยนระเบิดใส่

 

ขอบคุณข้อเขียน : ชาวเน็ตท่านหนึ่ง (ขอสงวนนาม)