สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 17 ส.ค. 2561

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ศุกร์ ที่ 17 ส.ค. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ศุกร์ ที่ 17 ส.ค. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 17 ส.ค. 2561

 

     เริ่มกันที่ข่าวแรก กับอาการป่วยของ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง  ผู้กับกับ - นักแสดงมากความสามารถ ถูกหามส่งโรงพยาบาลด่วน ในช่วงบ่ายเมื่อวันที่ 16 ส.ค. 61 หลังมีอาการแขนขาอ่อนแรงจากภาวะเส้นเลือดในสมองตีบ ขณะอยู่ในกองถ่ายละครกงกรรม ด้านแพทย์วิเคราะห์ว่าอาจเกิดจากการโหมงานหนักทั้งกำกับละครและซ้อมคอนเสิร์ต  GSB & TIPlife present OF MY LIFE CONCERT” (จีเอสบี แอนด์ ทิพยไลฟ์ พรีเซนต์ ออฟ มาย ไลฟ์ คอนเสิร์ต) พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 18 สิงหาคมนี้ เวลา 19.00 น. ณ Stadium 29 ถนนชัยพฤกษ์ 
ทั้งนี้ผู้จัดงานต้องเลื่อนการแสดงคอนเสิร์ตดังกล่าว ออกไปอย่างไม่มีกำหนด

   ล่าสุดอาการของอ๊อฟ อยู่ในขั้นปลอดภัยสามารถพูดคุยได้มากขึ้น ด้านครอบครัวของอ๊อฟเตรียมทำเรื่องย้ายจากโรงพยาบาลวิชัยเวช ไปยังโรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ เพื่อรักษาตัวต่อไป

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 17 ส.ค. 2561

 

    ถัดมากับข่าวที่สอง กรณีเสกสรรค ศุขพิมาย หรือเสกโลโซ ที่หลังจากออกมาไลฟ์สดมาราธอน เป็นเวลา 5 วัน นายเสฏกานต์ ศุขพิมาย หรือน้องเสือ วัย 21 ปี ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตนนั้นหลังจากกลับจากอเมริกาได้ 3 เดือน ได้พูดคุยกับพ่อบ้างและเจอเมื่อต้นเดือน มิ.ย. 61 แต่ตนคิดว่าอาการของเสกในช่วงที่ได้เจอ ดูโทรม ผิดจากตอนอยู่ด้วยกันตั้งแต่เด็ก เสกดูร่าเริง และสุขภาพดี ทั้งยังไม่เคยเห็นเสกแสดงอาการของโรคไบโพลาร์ แต่ตัวน้องเสือเองก็อยากพาพ่อไปหาหมอ เพื่อตรวจให้แน่ใจ ซึ่งลึกๆ น้องเสือคิดว่าเสกนั้นอาจไม่ยอมไปอย่างแน่นอน

 

 

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 17 ส.ค. 2561

     มาต่อกันที่ข่าวที่สามกับกรณีที่เป็นเรื่องถกเถียงในสังคมออนไลน์อยู่ในตอนนี้ที่เจ้าหน้าที่สรรพสามิตบุรีรัมย์ เข้าจับกุม นางเสน่ห์  ป่วงรัมย์ วัย 61 ปี แม่ค้าขายข้าวหมาก เนื่องจากนำสุราประเภทสาโท มาจำหน่ายร่วมโดยไม่มีใบอนุญาต ถือเป็นความผิดปรับเป็นเงิน 1 หมื่น บาท จนกลายเป็นดราม่าถกเถียงขึ้นว่าน้ำข้าวหมากถุง กับสาโท นั้นแตกต่างกัน ทั้งการหมักยังใช้คนละสูตรกัน จนเกิดเป็นคำถามขึ้นในหมู่สังคมออนไลน์

 

     ล่าสุดวันที่ 16 ส.ค. 61 นายวีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เผยว่าน้ำหมากและสาโท นั้นมีลักษณะคล้ายกันด้วยขั้นตอนการหมักแตกต่างกันตรงสูตรแป้ง ที่จะนำมาใช้ ทั้งนี้ต้องตรวจดูด้วยว่าหากน้ำข้าวหมากมีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่า 15 %  แบบเดียวกับไวน์ขาวหรือไวน์แดง ก็จะถือว่าเป็นสุราประเภทหนึ่งที่มีการกลั่น ถือเป็นความผิด

 

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 17 ส.ค. 2561


      ตามกันต่อกับข่าวที่สี่ เป็นปัญหาที่ฝังรากลึกมาอย่างยาวนาน และไม่มีวี่แววว่าจะแก้ปัญหาได้ในเร็ววัน เกี่ยวกับการใช้ความรุนแรงของ อดีต “โรงเรียนเพาะช่าง” “อุเทนถวาย” และ “ช่างกลปทุมวัน” ราวกับเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีและประกาศศักดา ที่มักจบลงด้วยความสูญเสียและคราบน้ำตา

 

 

 

     ล่าสุดกับกรณีเมื่อวันที่ 16 ส.ค. พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น ผกก.สน.ปทุมวัน ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีกลุ่มนักศึกษาจากสองสถาบัน ก่อเหตุวิวาทบริเวณสกายวอร์ค บีทีเอส สนามกีฬา เชื่อมกับ ห้างสรรพสินค้ามาบุญครองจึงนำกำลัง ชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าระงับเหตุ พบนักศึกษา 9 คนกำลังก่อการทะเลาะวิวาท ภายหลังเข้าระงับเหตุพบของกลางเป็นอาวุธมีด 2 เล่ม โดยนักศึกษาที่ก่อเหตุแบ่งเป็น ราชมงคลตะวันออกอุเทนถวาย 3 คน และ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน 6 คน จึงนำตัวมาเปรียบเทียบปรับข้อหาพกอาวุธโดยไม่มีเหตุอันควร ทะเลาะวิวาท พร้อมทำประวัติให้ทางสถาบันรับทราบ และปล่อยตัว เบื้องต้น สถาบันเทคโนโลยีปทุมวันสั่งปิดสถานศึกษาเป็นเวลา 7 วัน โชคดีที่ในครั้งนี้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 17 ส.ค. 2561


      มาถึงข่าวที่ห้า ข่าวสุดท้ายของวันนี้ที่หลายคนเฝ้ารอเชียร์ ฟุตบอลช้างศึกภายหลังจากที่ทีมเก็บสกอร์ได้เพียงสองแต้มจากสองนัด ล่าสุดที่ทำได้แค่เพียงเสมอกับ บังคลาเทศด้วยสกอร์ 1-1 ทำให้ต้องไปลุ้นในแมตซ์ต่อไปที่ต้องพยายามเอาชนะ อุซเบกิสถานในแมตซ์ วันที่ 19 ที่จะถึงนี้ให้ได้ หรืออีกทางคือทำแต้มเสมอ และภาวนาให้ กาตาร์ เสมอกับ บังคลาเทศ เพื่อจะได้กอดคออุซเบกิสถานเข้ารอบต่อไปพร้อมกัน

สำหรับตารางการแข่งกันฟุตบอลเอเซียนเกมส์ 2018 มีดังต่อไปนี้
วันที่ 17 ส.ค. 2561
แบ่งกลุ่ม กรุ๊ป A
16.00 ฮ่องกง – ปาเลสไตน์
19.00 ลาว – อินโดนีเซีย
แบ่งกลุ่ม กรุ๊ป E
16.00 บาห์เรน – คีร์กีซสถาน
19.00 มาเลเซีย – เกาหลีใต้
แบ่งกลุ่ม กรุ๊ป F
16.00 อิหร่าน – เกาหลีเหนือ
19.00 เมียนมาร์ – ซาอุดิอาระเบีย

วันที่ 19 ส.ค. 2561
แบ่งกลุ่ม กรุ๊ป B
19.00 บังกลาเทศ – กาตาร์
19.00 ไทย – อุเบกิซสถาน
แบ่งกลุ่ม กรุ๊ป C
19.00 ติมอ เลสเต – ซีเรีย
19.00 ยูเออี – จีน
แบ่งกลุ่ม กรุ๊ป D
16.00 ปากีสถาน – เนปาล
19.00 ญี่ปุ่น – เวียดนาม

     และคงต้อรองลุ้นกันต่อไปว่าในวันที่ 19 ส.ค. นี้ ทีมช้างศึกของไทยจะพาคนไทยไปถึงฝั่งฝันได้หรือไม่ จบสรุปสถานการณ์ข่าวประจำวันศุกร์ที่ 17 ส.ค. ไว้เพียงเท่านี้ สุดสัปดาห์แบบนี้ก็ขอให้แฟนทีนิวส์ทุกท่านมีความสุขกันมากๆ ฉลองสิ้นสัปดาห์ก็อย่าให้หนักเกินมีสติ มีความสุขส่งท้ายสัปดาห์กันทุกคนนะเจ้าคะ