สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 19 ส.ค. 2561

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันอาทิตย์ ที่ 19 ส.ค. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันอาทิตย์ ที่ 19 ส.ค. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

      มาเริ่มกันที่ประเด็นข่าวแรกกับเหตุการณ์สุดสะเทือนขวัญในย่านมหาชัย หลังพายุเบบินคา พัดเข้าถล่มเมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 ส.ค. 2561 ที่ผ่านมา ส่งผลให้บ้านเรือนแถวนั้น เสียหายเป็นวงกว้างด้วยอิทธิพลของแรงลมพายุดีเปรสชันเบบินคา ที่พัดผ่านอย่างรุนแรง ทั้งนี้ยังเกิดเหตุสลด ในบริเวณใกล้เคียงเมื่อลมพายุได้พัดหอบร่างชายชราปลิวไปกับลมขณะขึ้นไปไล่น้ำขังบนบ้านลมเด็กเล่น ร่วงลงมากระแทกกับพื้นจนเสียชีวิต 

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 19 ส.ค. 2561

 

      ทั้งนี้กรมอุตุนิยมได้ออกประกาศเตือนวันที่ 19 สิงหาคม 2561 จะมีฝนตกมากในภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ สุโขทัย และตาก , ภาคตะวันออก: จังหวัดจันทบุรี และตราด, ภาคใต้: จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่  ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมาก และฝนตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่งไว้ด้วย สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังแรง ทำให้ทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

     ถัดมากับข่าวที่สอง กับกรณีของ เสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ กับอาการป่วยไบโพลาร์ ที่ล่าสุด อดีตภรรยา กานต์  วิภากร ร่วมมือกับ ภรรยาคนปัจจุบัน อีฟ อภิสร์ญา และคู่กรณีเก่าที่เสก โลโซเคยทำร้ายร่างกาย บี ชนกชล บุญเพ็ง ช่วยกันวางแผนนำตัวร็อกเกอร์หนุ่มไปส่งยังโรงพยาบาล ซึ่งกว่าจะนำตัวไปส่งได้นั้นต้องประสานงานกันอย่างรอบครอบ 

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 19 ส.ค. 2561

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 19 ส.ค. 2561

 

     ซึ่งระหว่างการนำตัวเสกไป ยังโรงพยาบาลนั้นมีการต่อสู้ขัดขืนกันนิดหน่อยจนต้องถอยออกมาในครั้งแรก และเข้าไปอีกในครั้งที่สอง เวลา 2 ทุ่ม จึงสามารถนำตัวเสกออกมาได้สำเร็จ ทั้งนี้แพทย์ได้ให้ยานอนหลับกับเสก เพื่อให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ ด้านชื่อโรงพยาบาลครอบครัวของเสกขอไม่เปิดเผย

        มาต่อกันกับข่าวที่สามกับเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจไทยเตรียมรอรับเสี่ยอ้วน หรือนายปัญญา ยิ่งดัง ผู้ร้ายคดี สั่งฆ่า 2 คู่รักหน้าเขาชีจรรย์ เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2561 พร้อมพวกรวม 6 คน โดยเมื่อวันที่ 18 ส.ค. 2561 พล.ต.อ.สุชาติ  ธีระสวัสดิ์  จเรตำรวจแห่งชาติ ได้เผยถึงการ ควบคุมตัวเสี่ยอ้วนกลับมายังฝั่งไทยว่าตอนนี้ติดเรื่องเอกสารการส่งตัวต้องเสนอหลายขั้นตอนตามระเบียบของทางกัมพูชา คาดว่าหนังสือจะเสร็จทันในวันที่ 20 ส.ค. 2561 ที่จะถึงนี้ และด้วยช่วงนี้ทางกัมพูชามีการจัดเลือกตั้ง ครั้งที่ 6 เพิ่งเสร็จ จึงคาดว่าหลังจากหนังสือเสร็จ ในวันที่ 20 ส.ค. 2561 จะสามารถนำตัวเสี่ยอ้วน ส่งมาฝั่งไทยได้ในวันที่ 21 ส.ค. 2561 หากไม่มีอะไรขัดข้องหลังจากนี้

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 19 ส.ค. 2561

 

 

 ข่าวต่อไปกับข่าวที่สี่ ที่หลายคนต่างติดตามอาการป่วยของผู้กำกับและนักแสดงมากความสามารถอย่าง อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง อย่างใกล้ชิด กับอาการเส้นเลือดในสมองตีบ แม้แพทย์จะออกมาเผยว่าเส้นเลือดที่ตีบนั้นเป็นเส้นเลือดฝอยเล็ก ซึ่งขณะนี้ อ๊อฟ ยังอยู่ภายในห้องไอซียู แต่ถือว่าอาการไม่มีอะไรน่าห่วง สามารถทานอาหารอ่อนได้ พูดเป็นคำได้มากขึ้น

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 19 ส.ค. 2561

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 19 ส.ค. 2561

 

   ด้านแดง ธัญญา ภรรยาของอ๊อฟ ได้เปิดเผยว่าต้องนี้ ตนได้ให้กำลังใจสามีอยู่ตลอดเวลา ส่วนลูกๆ น้องบีบี น้องไรเฟิล จะชอบเข้ามาหอมพ่อ เพื่อเป็นกำลังใจอีกแรง ในส่วนของร่างกายอ๊อฟ ยังต้องทำกายภาพบำบัดอย่างน้อย 3 - 4 เดือน ซึ่งกำลังใจหลักในช่วงนี้คือครอบครัว แพทย์ชี้ในช่วงแรกคนไข้ส่วนใหญ่ที่มีภาวะเส้นเลือดในสมองตีบเมื่อพักฟื้นอาจมีอาการท้อ หงุดหงิด ทำอะไรไม่ได้ดั่งใจอย่างที่เคย แต่ขอให้ครอบครัวอยู่ข้างๆ เสมอ ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้อ๊อฟ ฟื้นตัวกลับมาเป็นปกติในเร็ววันนะจ๊ะ

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 19 ส.ค. 2561

 

    สำหรับข่าวสุดท้าย กับฟุตบอลเจลีก ของญี่ปุ่น ที่เพิ่งจบลงไป วันนี้ (19 ส.ค. 2561) ระหว่าง คอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมอันดับ 6 เปิดสนามรับการมาเยือนของเอฟซี โตเกียว ทีมอันดับ 3 ที่มี 40 แต้ม จาก 22 เกม ในครึ่งแรกทีมเยือนทำประตูแซงนำไปก่อน 2 ประตู รวด ต่อมาทีมซัปโปโร ได้มีการปรับเปลี่ยนแผน ก่อนที่ครั้งหลังจะกลับมายิงอีก 3 ประตูได้สำเร็จ จนทีมซัปโปโร คว้าชัยชนะ 3 - 2 มาครอง 

  แต่ที่เป็นไฮไลท์ ให้ต้องพูดถึง เมื่อ เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธิ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ยิงประตูที่ 3 จนสามารถพลิกแซงนำ ไปได้ เป็น 3 - 2 ซึ่งเมสซี่ ได้โชว์ท่าดีใจแบบ เดเล อัลลี กองกลางทีมชาติอังกฤษ ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ขณะนี้ก่อนปิดเกม


สรุปข่าวเด่นประจำวันขอจบไว้เพียงเท่านี้ สำหรับพรุ่งนี้จะมีประเด็นใดน่าสนใจก็ต้องติดตามกันต่อไป