"แดงเทียม"?! ที่แท้"ตู่-จตุพร" ก็แค่"แดงเทียม" หลังบอกต้องเอา"ทักษิณ" ออกไปจากพรรคฯ-อย่าไปสนตัวบุคคล

"แดงเทียม"?! ที่แท้"ตู่-จตุพร" ก็แค่"แดงเทียม" หลังบอกต้องเอา"ทักษิณ" ออกไปจากพรรคฯ-อย่าไปสนตัวบุคคล ต้องยึดมั่นที่ตัวอุดมการณ์

"แดงเทียม"?! ที่แท้"ตู่-จตุพร" ก็แค่"แดงเทียม" หลังบอกต้องเอา"ทักษิณ" ออกไปจากพรรคฯ-อย่าไปสนตัวบุคคล ต้องยึดมั่นที่ตัวอุดมการณ์


นับว่าน่าสนใจทีเดียว สำหรับการออกมาให้สัมภาษณ์พิเศษแทบลอยด์หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ฉบับววานนี้ (19 ส.ค.) ที่ผ่านมาของ "นายจตุพร พรหมพันธุ์" ประธาน นปช. โดยเฉพาะประโยคที่ว่า ในมุมมองของเขาต้องการให้การเมืองอยู่บนหลักการมากกว่าตัวบุคคล การเมืองถ้าผูกติดกับอุดมคติแนวทางอุดมการณ์มันจะยั่งยืน ส่วนตัวบุคคลสามารถถูกทำลายได้ มีขึ้นมีลง มีบวกมีลบ นี่คือโลกแห่งความจริงหนีไม่พ้น จึงควรต้องยึดแนวทางอุดมการณ์เป็นหลัก คือควรต้องนำบุคคลออกไป การตัดสินแนวทางอุดมการณ์ต้องเอาหน้าคนออกไป เช่นเดียวกับความยุติธรรมไม่ต้องดูหน้า อุดมการณ์ดูหน้าไม่ได้  แต่ต้องดูที่แกนและเนื้อหาว่าความจริงคืออะไร


 

โดยนายจตุพร ยังระบุด้วยว่า สำหรับกรณีพรรคเพื่อไทย หากยังเป็นแบบเดิมคือมีคนในตระกูลชินวัตรขึ้นมาเป็นหัวหน้า ก็อาจเกิดปัญหาแบบเดิม นายจตุพรกล่าวว่าเขาต้องคิดเอง เราไม่ได้อยู่ในฐานะที่จะไปสมัครรับเลือกตั้งได้ แต่เขาก็ควรจะคิด 

 

"ถ้าเป็นภาษาสื่อมวลชนก็คือ เราไม่ควรจะสะดุดหินก้อนเดิมถึงสองครั้งติดต่อกัน สะดุดครั้งแรกก็โอเคเพื่อให้รู้ว่ามันมีก้อนหิน แต่สะดุดครั้งที่สองมันคนละอย่าง ไม่ควรสะดุดหินก้อนเดิมถึงสองครั้ง แต่ที่ผ่านมาก็เกินสองแล้ว เพราะฉะนั้นมันต้องคิด และต้องคิดให้มาก คือต้องข้าม อย่าไปห่วงเรื่องการเลือกตั้ง" นายจตุพร ระบุ


ว่าไปแล้ว ทรรศนะของนายจตุพรหลังออกมาจากเรือนจำในรอบนี้ ดูจะสวนทางกับพรรคเพื่อไทย และแกนนำแดงคนอื่น ๆ เป็นอย่างมาก เพราะก่อนหน้านั้นแค่ไม่กี่สัปดาห์ ลิ่วล้อของระบอบทักษิณ ไม่ว่าจะปีกสายพรรคการเมือง หรือสายแกนนำมวลชน ยังบินไปรับฟังโอวาทนายใหญ่ที่สั่งให้สู้ทำนอง "สงครามยังไม่จบ" มาหมาด ๆ ยิ่งกับ "นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" หรือ "เสี่ยเต้น" อีกหนึ่งแกนนำแดงสู้แล้วรวย....ถึงกับประกาศว่า..."พรรคเพื่อไทยขาดทักษิณ ชินวัตร ไม่ได้"....นั่นถือว่าชัดจนไม่ต้องอธิบายใด ๆ ว่า...แท้แล้ว...พรรคเพื่อไทย...เป็นของตระกูลใด

 

เหตุนี้ เมื่อนายจตุพรออกมากล่าวทำนองดังกล่าว ทำให้หลายคนมองว่า....การต้องเข้าไปนอนในเรือนจำรอบที่ผ่านมา....อาจทำให้ท่าทีของนายจตุพรเปลี่ยนไปจริง ๆ เพราะหลังออกมาจากคุกใหม่ ๆ นายจตุพรเองก็แสดงให้เห็นต่อกรณีนี้มาบ้างแล้ว....ทั้งท่าทีทีมีต่อ "นายสนธิ ลิ้มทองกุล" แกนนำพันธมิตรฯ หรือแม้แต่ "หลวงปู่พุทธะอิสระ" แกนนำ กปปส. นายจตุพรก็มีท่าทีเป็นมิตรมากขึ้น...จนหลายคนรู้สึกแปลกใจ 


กระทั่งเพจ "เปรี้ยง" ซึ่งเป็นเพจที่เกาะติดการเมืองเสื้อแดงมานาน...ยังหยิบเรื่องนี้มาหยอกนายจตุพรว่า...เขาเป็น "แดงเทียม" แน่ๆ โดย "เปรี้ยง" ระบุไว้สั้น ๆ ว่า


"คนนึงบอกเพื่อไทยขาดทักษิณไม่ได้ อีกคนบอกต้องเอาทักษิณออกไปจากพรรค เอ๊ะ!ยังไง "ตู่-เต้น" ใครแดงแท้ใครแดงเทียมกันแน่" 

 

"แดงเทียม"?! ที่แท้"ตู่-จตุพร" ก็แค่"แดงเทียม" หลังบอกต้องเอา"ทักษิณ" ออกไปจากพรรคฯ-อย่าไปสนตัวบุคคล

 

ขอบคุณภาพ : เพจ "เปรี้ยง"