จำได้ทำไมจะจำไม่ได้?! ทำ ปท.พินาศ 5-6 แสนล้าน หลอกสมุนรอเก้อ-ตายแทนคดีโกงข้าว จะลืม "ยิ่งลักษณ์"ง่ายๆ ได้ไง

จำได้ทำไมจะจำไม่ได้?! ทำ ปท.พินาศ 5-6 แสนล้าน หลอกสมุนรอเก้อ-ตายแทนคดีโกงข้าว จะลืม "ยิ่งลักษณ์"ง่ายๆ ได้ไง

 

จำได้ทำไมจะจำไม่ได้?! ทำ ปท.พินาศ 5-6 แสนล้าน หลอกสมุนรอเก้อ-ตายแทนคดีโกงข้าว จะลืม "ยิ่งลักษณ์"ง่ายๆ ได้ไง


 

หากไม่ส่งเสียง...ก็คงไม่มีใครไปค่อนขอด...หรือว่าได้ สำหรับ "น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" อดีตนายกฯ หญิงผู้อื้อฉาว แต่การที่เธอจงใจโพสต์เหน็บ "บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี หลังไปตรวจราชการที่ จ.ระนอง และชุมพร แล้วไปพบเจ้าหน้าที่หญิงคนหนึ่งที่ชื่อ  "น.ส.ยิ่งลักษณ์ ทันพิสิทธ์" และนายกฯ ได้หยอกล้อตามประสาคนมีอารมณ์ขันว่า  “ชื่อดีโว้ย ชื่อเพราะดี เพราะชื่อนี้เป็นนายกฯ ด้วยไง”  


 

ทั้งนี้ นายกฯ ยังระบุด้วยว่า "ไอ้เราก็ตาไว แต่ไม่ได้ว่าอะไรใคร ทำให้ถูกก็แล้วกัน” ก่อนจะหัวเราะอย่างอารมณ์ดีดังกล่าว แต่การหยอกล้อของนายกฯ ทำให้ "น.ส.ยิ่งลักษณ์" ตัวจริง...ได้ทวิตข้อความผ่านทางโลกออนไลน์ตอบโต้ พล.อ.ประยุทธ์  ต่อกรณีนี้ว่า “ทราบว่าท่านนายกไปพื้นที่ที่จังหวัดระนองพบคนชื่อยิ่งลักษณ์ และบอกว่าให้คนที่ชื่อยิ่งลักษณ์ทำให้ถูกก็แล้วกัน เลยขอถามท่านอดีต ผบ. ทบ. ว่ายังจำชื่อนี้ได้อยู่เหรอคะ” 

 

อย่างที่บอกหาก "น.ส.ยิ่งลักษณ์" อยู่เฉย ๆ ไม่ส่งเสียง...เรื่องนี้ก็คงตกไป และไม่มีใครไปไปว่าอะไรได้ แต่การที่เธอถาม "ท่านอดีต ผบ. ทบ. ว่ายังจำชื่อนี้ได้อยู่เหรอคะ” แม้อดีต ผบ. ทบ. ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอย่าง "บิ๊กตู่" จะไม่ตอบในข้อซักถามดังกล่าว แต่ดูเหมือนสังคมจะเป็นผู้ตอบเสียเอง อาทิ เพจดังอย่าง ”เปรี้ยง” ซึ่งเป็นเพจที่เกาะติดการเมืองเสื้อแดงมานาน ได้ออกมาโต้เรื่องนี้ในทันควันว่า ยาแก้ไอมั้ย “ถามโง่ๆ...ใครจะจำไม่ได้ก็หนีคุก 5 ปี เหมือนพี่ชาย"

 

ว่าไปแล้วข้อเท็จจริงที่ ”เปรี้ยง” ระบุนั้นเป็นความจริงที่ใครก็ไม่อาจโต้แย้ง เพราะเป็นคำพิพากษาที่องค์คณะใหญ่ของศาลฯ นักการเมืองวินิจฉัยถึงที่สุดแล้ว เหนืออื่นใดก็คือ ข้อมูลทุกฝ่ายยืนยันตรงกันว่า ก่อนหน้าที่ศาลฯ จะตัดสินนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ใช้ "สิทธิ์ในฐานะจำเลย" ออดอ้อนขอเพิ่มโน่น-เพิ่มนี้...มากกว่า....จำเลยคนใดในแผ่นดินนี้...และศาลฯ ก็อะลุ่มอล่วยเรื่อยมา...เพราะไม่ต้องการให้ถูกโจมตีว่า...เป็นคดีการเมือง...และกลั่นแกล้งจำเลย...ที่เป็นถึงนายกฯ หญิงคนแรกของไทย...ซึ่งเรื่องนี้พร้อมจะถูกกระพืออยู่ตลอดเวลา


อีกทั้ง...น.ส.ยิ่งลักษณ์ ประกาศก้องอยู่ตลอดเวลาว่า....เธอพร้อมจะสู้คดีจนหยดสุดท้าย...ไม่หนีไปไหน...จะขอตายคาสนามประชาธิปไตย...ทำนองนั้น แต่เอาเข้าจริง ก่อนหน้าวันพิพากษา 2 - 3 วัน...เธอก็เผ่นแน่บตามคำบงการของทักษิณผู้พี่ชาย ทิ้งลิ่วล้ออย่าง บุญทรง เตริยาภิรมณ์ และ ภูมิ สาระผล ให้รอเก้ออยู่หน้าศาล

มีคนพูดกันด้วยซ้ำว่า...เธอและพี่ชายของเธอ...อำมหิตมากที่ปกปิดแผนการหนี และหลอกสมุนให้ออกมารับหน้าเสื่อ เพื่อตายแทนวันตัดสินคดี...ทั้งนี้เพื่อให้ทุกอย่างดูสมจริง...ว่าเธอมาแน่...ไม่หนี แม้ในวันนั้นเวลาจะล่วงเลย 10.00 น.อันเป็นเวลาตัดสินคดีไปแล้ว...แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็ยังไม่วายหลอกกองเชียร์ชาวเสื้อแดงหน้าศาลฯ...โดยมีการกระพือว่า...เธอมาแน่ในเวลา 14.00 น. และชาวแดงก็พากันเชื่ออย่างงมงาย ก่อนจะพบว่าตนเองถูกหลอกทั้งพารา (เพราะเป็นไปไม่ได้ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะขอเลื่อนนัดฟังคำพิพากกาจาก 10.00 น. เป็น 14.00 น. โดยไม่แจ้งให้ศาลฯ ทราบ เหตุนี้ หลัง 10.00 น.เล็กน้อย เธอจึงถูกออกหมายจับ แต่แดงหน้าศาลกลับงมงายว่า เธอจะมาเวลา 14.00 น.เสียได้)


ขณะที่ด้าน นายบุญทรง และนายภูมิ เองยังระลึกอยู่เสมอว่า พวกเขาจะรอด...โดยเฉพาะนายบุญทรงนั้น ถึงกับเคยบอกกับคนที่สนิทมาก่อนหน้าด้วยซ้ำว่า...คดีนี้...เดี๋ยว "นายเขาจัดการเอง" ก่อนที่เจ้าตัวจะพบความจริงอันโหดร้ายว่า...นั่นแค่ความฝันเฟื่อง...เพราะในความเป็นจริง...นายเปิดแน่บ....และปล่อยให้เขาเดินสู่ "คิลลิ่งโซน" ไปตั้งนานแล้ว...


และจะว่าไป...เรื่องที่กล่าวถึงเหล่านั้น...หากไม่นับชาวแดง...ที่มองว่ายังไง "ยิ่งลักษณ์" ก็คือเทพธิดา ในมุมมองของคนห่วงบ้านห่วงเมืองคนอื่น ๆ ...แทบไม่เคยมีใครลืมการกระทำของเธอได้เลย...แม้เธอจะจงใจถามไปที่ "บิ๊กตู่" คนเดียวว่า...ลืมเธอแล้วหรือยัง...ก็เถอะ