สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 22 ส.ค. 2561

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันอาทิตย์ ที่ 22 ส.ค. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันอาทิตย์ ที่ 22 ส.ค. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

   เริ่มกันที่ประเด็นแรกกับข่าวคดีสังหารคู่รักหน้าเขาชีจรรย์ สปาย - ฟอส เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2561  ผู้ต้องหาคือนายปัญญา ยิ่งดัง หรือเสี่ยอ้วน วัย 39 ปี ที่หลบหนีไปฝั่งกัมพูชา จนทางการกัมพูชา จับกุมได้ในข้อหาลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ทางการไทยได้ประสานขอมอบตัวส่งผู้ร้ายเข้าแดน จนที่สุดก็สามารถควบคุมตัวเสี่ยอ้วนมาดำเนินคดีได้สำเร็จ โดยเมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 22 ส.ค. 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวเสี่ยอ้วนไปแถลงข่าว ที่สถานีตำรวจแห่งชาติ

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 22 ส.ค. 2561

 

     ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.และพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เป็นผู้สอบปากคำเสี่ยอ้วน โดยเสี่ยอ้วนรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือ ขณะยิงปืนกระสุนไม่ลั่น 2 นัด ส่วนสถานที่ก่อเหตุบริเวณเขาชีจรรย์ เสี่ยอ้วนคิดว่าตรงนั้นเป็นเพียงรูปแกะสลักธรรมดา เมื่อรู้ว่าเป็นพระซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำให้รู้สึกเสียใจมาก โดยกล่าวว่า หนึ่งในปมแค้นครั้งนี้เนื่องจากนายเสี่ยอ้วน นั้นทุ่มเทเงินให้ฝ่ายหญิง แต่กลับถูกตีจาก จึงเป็นชนวนเหตุของปมสังหารครั้งนี้ 

 

 

       ถัดมากับข่าวที่สอง กับเรื่องราวของนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสกโลโซ ที่ล่าสุดเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจากอาการป่วยไบโพลาร์  โดยมีลูกชาย เสือ เสฏกานต์ ศุขพิมาย , กานต์ วิภากร อดีตภรรยา และ อีฟ อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ ภรรยาใหม่ อยู่เฝ้าที่โรงพยาบาล

        ล่าสุดอดีตภรรยา กานต์ วิภากร ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวสุดประทับใจของน้องเสือที่มีต่อเสก ผู้เป็นพ่อ หลังจากเสือกลับอเมริกาได้สั่งให้กานต์ นั้น จัดดอกไม้ใส่ตระกร้ามาวางไว้ทุกอาทิตย์ ในวันพฤหัสบดี เพราะเสือเกิดเดือนนี้ เพราะอยากให้เสกนั้นรู้สึกดี และกลับมาเป็นปกติโดยเร็ว

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 22 ส.ค. 2561

 

     ต่อมากับข่าวที่สามกับคดีของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือน้องเมย นักศึกษาเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ระหว่างอยู่ในโรงเรียนเตรียมทหาร จากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 2560 ล่าสุด วันที่ 22 ส.ค. 2561 ทางครอบครัวน้องเมย ได้เดินทางไปยังสำนักเลขาธิการแพทยสภา ชั้น 7 อาคาร6

ตึกสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี พร้อมยื่นหนังสือต่อแพทยสภา ให้ตรวจสอบจรรยาบรรณแพทย์ โรงพยาบาลพระมงกุฎ  เนื่องจากไม่มั่นใจการทำงานของแพทย์ ที่ผ่าชันสูตร น้องเมย คาดว่าอนุกรรมการแพทยสภาจะดำเนินการในอีก 6 - 7 เดือน

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 22 ส.ค. 2561

 

     กำลังเป็นที่ติดตามอย่างใกล้ชิดกับข่าวที่สี่ สถานการณ์น้ำท่วมตัวเมืองเพชร จังหวัดเพชรบุรี โดยสถานการณ์ล่าสุดเมื่อเวลา 07.00น. ของวันที่ 22 ส.ค. 2561 น้ำเริ่มเอ่อล้นเข้าท่วมถนนหลายสายในเทศบาลเมืองเพชรบุรี อาทิ ถนนพงษ์สุริยา ถนนรอบตลาดสด 18 เมตร และถนนคนเดิน ข้างจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เริ่มเข้าท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำ สูงประมาณ 5 - 10 เซนติเมตร และมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ 
 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 22 ส.ค. 2561


  ด้านพลตรี สุรินทร์ นิลเหลือง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 ได้สั่งการให้กำลังพลเร่งเข้าช่วยพี่น้องประชาชนทันที พร้อมทั้งแจกถุงยังชีพ และอุปกรณ์ช่วยเหลือให้ผู้ที่ประสบปัญหาอุทกภัย

 

 

     สำหรับข่าวสุดท้าย กับกรณีของเด็กชายกิตติศักดิ์ ด้วงประโคน หรือน้องเต้ วัย 10 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4 ที่ผูกคอฆ่าตัวตาย ภายในบ้านพัก อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ เมื่อเพจดังอย่างอยากดังเดี๋ยวจัดให้return ออกมาโพสต์ข้อพิรุธ ในการเสียชีวิตของน้องเต้ อย่างน่าสงสัย โดยชี้ปมไปที่ระยะขื่อกับพื้นที่สูง น้องเต้ ไม่น่าที่จะเอื้อมถึงอย่างแน่นอน และดูจากการคล้องของเข็มขัดไม่น่ารับน้ำหนักของน้องเต้ได้

      แถมด้านหลังยังมีรอยช้ำ ซึ่งเพจดังตั้งคำถามว่ารอยบนร่างกายน้องเต้เกิดขึ้นได้อย่างไร ที่สำคัญตามแขนของพ่อเลี้ยงมีรอยเล็บจิก เมื่อถามชาวบ้านก็ไม่มีใครคาดคิดว่าน้องเต้จะฆ่าตัวตาย แม้กระทั่งครู ยังงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งครอบครัวน้องเต้ยังรีบเผาไม่ยอมส่งศพชันสูตร จึงเป็นที่สงสัยของใครหลายคนกับการเสียชีวิตของเด็กน้อย

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 22 ส.ค. 2561

 

สรุปข่าวเด่นประจำวันขอจบไว้เพียงเท่านี้ สำหรับพรุ่งนี้จะมีประเด็นใดน่าสนใจก็ต้องติดตามกันต่อไป