สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 24 ส.ค. 2561

   กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันอาทิตย์ ที่ 24 ส.ค. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

         กลับมาพบกับการสรุปข่าวเด่นรอบวัน ประจำวันอาทิตย์ ที่ 24 ส.ค. 2561 กันอีกแล้ว ในวันนี้ มีหลายประเด็นที่น่าสนใจเช่นเคยซึ่งสำนักข่าวทีนิวส์ได้รวบรวมมา 5 ประเด็นหลักใหญ่ด้วยกันดังนี้

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 24 ส.ค. 2561

 

เริ่มกันที่ประเด็นข่าวแรกกับการได้รับพิจารณาได้สัญชาติของนายหม่อง ทองดี อายุ 21 ปีอดีตนักกีฬาแข่งขันพับกระดาษ ที่เคยไปสร้างชื่อเสียงคว้าอันดับ 3 ที่ประเทศญี่ปุ่น จนมีการให้คำมั่นสัญญาแก่หม่องเมื่อ 9 ปี ก่อน ถึงการพิจารณาได้รับสัญชาติ 

 

       ล่าสุดฝันของหม่องได้กลายเป็นจริง เมื่อ 24 ส.ค. 2561 ทางกรมการปกครองได้ออกหนังสือ มท.0309.1/18548 ถึงนายหม่อง ทองดี ถึงการพิจารณาได้รับสัญชาติไทยอย่างเต็มตัว โดยหลังจากนี้หม่องจะต้องส่งหลักฐานไปยัง อำเภอเมืองเชียงใหม่ เพื่อตรวจสอบว่าเพียงพอที่จะได้รับสัญชาติไทยหรือไม่จากทางอำเภอโดยจะใช้ระยะเวลาประมาณ 90 วัน เมื่อผ่านกระบวนการขั้นตอนอย่างถูกต้องจึงปั๊มนิ้วมือ เพื่อตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ทำบัตรประชาชนต่อไป หลังจากนี้อาจใช้เวลานานพอสมควร 

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 24 ส.ค. 2561

 

 

      ถัดมากับข่าวที่สอง กับข่าวเสี่ยอ้วนสังหารคู่รักหน้าเขาชีจรรย์ กับความคืบหน้าล่าสุด 24 ส.ค. 2561 ซึ่งก่อนหน้านี้หลายคนต่างเชียร์ให้ลงโทษนายปัญญา ยิ่งดัง ด้วยโทษประหาร แต่เมื่อปรากฏหลักฐานว่าเสี่ยอ้วนโอนเงิน ให้ น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือน้องสปาย อายุ 20 ปี เป็นเงินถึง 7 ล้านบาท พร้อมทั้งมีเรื่องของครอบครัวน้องสปายผู้ตายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้หลายคนสงสารนายปัญญา มือสังหาร เนื่องจากลงมือเพราะความแค้น ผิดหวังในความรัก โดยเฉพาะประเด็นการหลอกเงินที่ทำให้รับไม่ได้ 

จากปมสังหารนี้อาจทำให้นายปัญญา รอดจากโทษประหารเป็นจำคุกประมาณ 10 ปี แทน ทั้งนี้นายปัญญาเตรียมตั้งทนายดำเนินคดีการฟ้องกลับทางครอบครัวน้องสปาย เพื่อเรียกเงินที่นำไปคืน แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่แน่นอนว่านายปัญญาจะดำเนินการฟ้องได้หรือไม่

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 24 ส.ค. 2561

 

     ต่อมากับข่าวที่สามกับประเด็นร้อนไม่พกใบขับขี่มีโทษ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยนายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้แถลงข่าว เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2561 ถึงประเด็นนี้มีเนื้อความถึงการปรับแก้ไขกฎหมาย พ.ร.บ.ด้านการจราจร ปี 2522 และ พ.ร.บ.ขนส่งทางบก ปี 2522 ให้อยู่ในฉบับเดียวกัน โดยความผิดเกี่ยวกับการไม่พกใบขับขี่มีโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 50,000 บาท ความผิดข้อนี้เองที่ทำให้เป็นที่วิพากษ์ วิจารณ์ อย่างมากกับโทษที่ดูจะร้ายแรงเกินไป 

     โดยนายกมล  กล่าวถึงโทษที่หลายคนกล่าวหาว่ารุนแรงเกินไปเนื่องจากอยากให้ประชาชนได้เกรงกลัวต่อข้อกฎหมาย และเคราพมากขึ้นเพราะตลอดระยะเวลา 39 ปี ที่มีการใช้กฎหมายนั้น ประชาชนไม่มีความเกรงกลัวและฝ่าฝืนกฎหมายเรื่อยมา จึงถึงเวลาที่ต้องเอาจริงเอาจังเสียที พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีการถอย หรือถอนกฎข้อนี้ออกอย่างแน่นอน

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 24 ส.ค. 2561

 

  อีกหนึ่งข่าวที่หลายคนให้ความสนใจกับข่าวที่สี่กับการเลื่อนปิดเขาดิน ออกไปเป็นวันที่ 30 ก.ย. 2561 อีก 1 เดือน ซึ่งเดิมทีก่อนหน้านี้มีการวางแผนจากหน่วยงานที่รับผิดชอบให้ปิดบริการเข้าชมสวนสัตว์ดุสิต วันสุดท้ายในวันที่ 31 ส.ค. 2561 เพื่อเตรียมความพร้อมในการขนย้ายสัตว์ออกไปกระจายยังพื้นที่อยู่อาศัยอื่นต่อไป ทั้งนี้ที่เลื่อนระยะเวลาเป็นวันที่ 30 ก.ย.2561 ก็เพื่อให้ประชาชนได้มีเวลาพาบุตรหลานไปเยี่ยมชมสวนสัตว์ก่อนย้ายไปยังสถานที่ใหม่ 

 

สรุป ข่าวเด่นรอบวัน 24 ส.ค. 2561

 

 

    และสำหรับประเด็นข่าวสุดท้ายกับสามเณรดิว วัย 9 ขวบ ที่ถูก หลวงตาศุภชัย อายุ 64 ปี พระพี่เลี้ยงทำร้ายร่างกายเมื่อวันที่ 18 ส.ค. 2561 หลังเดินทางไปบวชภาคฤดูร้อนเมื่อวันที่ 2 เม.ย.2561 จำพรรษาอยู่วัดดอนขมิ้น ต.ลูกแก อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี 
 
ล่าสุดสามเณรดิว ได้เสียชีวิตแล้ว โดยส่งศพไปยังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ โดยสมเณรดิวได้สิ้นใจ เมื่อเวลา 20.15น. ของคืนวันที่ 23 ส.ค. ที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ด้านพระพี่เลี้ยงที่ทำร้ายสามเณรดิว ในตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายจนผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

สรุปข่าวเด่นประจำวันขอจบไว้เพียงเท่านี้ สำหรับพรุ่งนี้จะมีประเด็นใดน่าสนใจก็ต้องติดตามกันต่อไป